Nữ diễn viên Ghostbusters 'đóng cửa' Twitter vì bị bạo hành trực tuyến

20/07/2016 17:31 GMT+7

Nữ diễn viên Leslie Jones của phim Ghostbusters (Biệt đội bắt ma) đã tuyên bố ngừng sử dụng mạng xã hội Twitter 'với nước mắt và trái tim đau đớn' sau một tuần nhận vô số lời chỉ trích của cư dân mạng.

Leslie Jones là nữ diễn viên hài đang nhận được nhiều sự chú ý với vai nhân viên tàu điện ngầm New York, Patty Tolan trong bộ phim Ghostbusters. Tuy nhiên mới đây, cô đã phải tuyên bố "đóng cửa" tài khoản Twitter vì bị bạo hành trực tuyến.
Được biết, Leslie Jones đã phải hứng chịu quá nhiều lời ghét bỏ, lăng mạ có tính phân biệt chủng tộc, trong số đó có hình ảnh ám chỉ cô là “khỉ đột” cùng hàng loạt tin nhắn chửi bới... từ khi tác phẩm Ghostbusters chính thức ra rạp từ ngày 14.7. Leslie Jones cho biết cứ mỗi phút, cô nhận được không dưới hàng trăm tin nhắn “ác độc”.
Nữ diễn viên 48 tuổi bức xúc chia sẻ trên Twitter: “Tôi có cảm giác như đang sống trong địa ngục. Tôi chẳng làm điều gì để phải chịu đựng thế này. Thật đau lòng. Tôi từng thắc mắc vì sao vài nghệ sĩ không dùng Twitter và giờ tôi đã hiểu. Bạn không thể nào giao tiếp tử tế với fan vì có quá nhiều người điên khùng ở đây”. Cô còn cho rằng Twitter nên có vài hướng dẫn để ngăn ngừa tình trạng trên và yêu cầu nên báo cáo các người dùng bệnh hoạn.
Nữ diễn viên Ghostbusters bỏ dùng Twitter vì bị lăng mạ 1
Leslie Jones Ảnh: AFP
Tối 19.7, sau loạt trạng thái bày tỏ sự tức giận cũng như bất lực trước sự công kích của cộng đồng mạng, Leslie Jones đã tuyên bố: “Tôi sẽ rời Twitter tối nay với nước mắt và một trái tim đau đớn. Tất cả những gì tôi làm là đóng bộ phim đó (Ghostbusters). Bạn có thể ghét bỏ bộ phim nhưng những gì tôi nhận hôm này là hoàn sai trái”.
Ngoài những thành phần anti fan, nữ diễn viên Leslie Jones vẫn nhận được vô số sự bảo vệ từ cư dân mạng và đồng nghiệp. Hashtag "LoveForLeslieJ" bắt đầu trở thành xu hướng trên Twitter, thể hiện sự ủng hộ đối với Leslie Jones sau khi cô chia sẻ bị bạo hành trực tuyến.
Đạo diễn Ghostbusters - Paul Feig lên tiếng: “Leslie Jones là một trong những người vĩ đại nhất tôi biết. Bất kỳ sự tấn công cá nhân nào chống lại cô ấy là chống lại tất cả chúng tôi”. Còn John Boyeha - tài tử trong Star Wars động viên: “Hãy vượt qua quá trình này và mong chị tìm kiếm sự bình yên. Đừng để họ đánh bại chị!”.
Nữ diễn viên Ghostbusters bỏ dùng Twitter vì bị lăng mạ 2
Dòng Tweet cuối cùng của Leslie Jones khi cô tuyên bố ngưng dùng Twitter Ảnh: chụp màn hình Twitter Leslie Jones.
Đại diện trang Twitter trấn an: “Việc bạo hành trực tuyến là không được phép trên Twitter và chúng tôi sẽ có biện pháp chặn người dùng (có ý bạo hành) khi nhận được thông báo từ Leslie hoặc những người khác”.
Ghostbusters là bộ phim làm lại từ tác phẩm hài nổi tiếng cùng tên ra mắt vào năm 1984. Trong bản phim gốc, 4 nhân vật chính đều là nam giới do các tài tử Bill Murray, Harold Ramis, Dan Aykroyd và Sigourney Weaver thể hiện. Hơn 30 năm sau, Ghostbusters một lần nữa lên màn ảnh rộng với sự tham gia của bốn nữ diễn viên Melissa McCarthy, Kristen Wiig, Kate McKinno cùng Leslie Jones.
Việc thay đổi giới tính của bốn nhân vật chính không được lòng người hâm mộ. Bằng chứng là trailer đầu tiên của Ghostbusters đã nhận hàng triệu lượt dislike và trở thành một trong những tác phẩm có trailer bị “ghét bỏ” nhất lịch sử YouTube, còn Leslie Jones thì trở thành nạn nhân bạo hành trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.