Nữ giới lép vế trong top 100 nghệ sĩ ảnh hưởng nhất năm 2017

14/12/2017 19:47 GMT+7

Theo số liệu vừa công bố của Billboard, trong bảng xếp hạng 100 nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất làng âm nhạc năm 2017, các ‘bóng hồng’ chỉ chiếm 1/5 số lượng. Trong top 10, những cái tên của phái đẹp hoàn toàn vắng bóng.

Dẫn đầu trong danh sách Top 100 này là “hoàng tử tình ca” Ed Sheeran. Trong năm vừa qua, nam ca sĩ nước Anh ghi dấu ấn bằng những lần thống trị các bảng xếp hạng với ca khúc Shape of you cùng album ÷ (Divide). Đây là lần đầu tiên giọng ca Photograph có được vinh dự này và cũng là ca sĩ người Anh thứ hai dẫn đầu bảng xếp hạng Top 100 nghệ sĩ nổi bật của Billboard. Trước anh là huyền thoại George Michael với vị trí dẫn đầu năm 1988.
Xếp sau Ed Sheeran là những tên tuổi nổi tiếng khác của làng nhạc US-UK như Bruno Mars, Drake, Kendrick Larma, The Weeknd, The Chainsmokers, Justin Bieber, Future, Shawn Mendes và chốt hạ cho vị trí thứ 10 là cái tên duy nhất của châu Á, nhóm nhạc Hàn Quốc BTS.
2017 có thể nói là cột mốc khó quên đối với 7 chàng trai của nhà Big Hit Entertainmen tại thị trường âm nhạc Âu Mỹ đầy khắc nghiệt. BTS là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của Hàn Quốc có ca khúc lọt vào top 100 Billboard sau PSY, Wonder Girls và hạ cánh ở vị trí thứ 28, thứ hạng cao nhất mà một nhóm nhạc Kpop có thể đạt được.
Không những vậy, BTS còn là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu giải thưởng thường niên American Music Award và vượt mặt các nghệ sĩ nổi tiếng để ẵm cúp của hạng mục Top Social Artists.
Ed Sheeran dẫn đầu Top 100 nghệ sĩ ảnh hưởng nhất năm 2017 của Billboard Ảnh: reuters
2017 cũng là năm thành công của nhón nhạc BTS Ảnh: Reuters
Với danh sách 10 nghệ sĩ đứng đầu này, có thể nhận thấy các nữ ca sĩ hoàn toàn vắng mặt tại các vị trí cao nhất. Dẫn đầu các cái tên của nữ giới là “nấm lùn” Ariana Grande nhưng chỉ khiêm tốn xuất hiện ở vị trí thứ 15.
Đây được ghi nhận là hiện tượng đặc biệt trong lịch sử gần 40 năm thành lập danh sách này của Billboard. Kể từ năm 1981, chỉ có 3 lần duy nhất các người đẹp bị “quét” sạch ra khỏi top 10 những người có đóng góp nhiều cho làng nhạc trong năm. Ngoài năm nay thì năm 1983 và 1984 cũng xảy ra trường hợp tương tự. Trong đó, Laura Branigan lấy lại danh dự cho nữ giới ở vị trí thứ 15 vào năm 1983 và Cyndi Lauper với vị trí thứ 11 vào năm tiếp theo.
Vậy những giọng ca nữ của chúng ta đã ở đâu trong khi đấng mày râu tích cực tung hoành trong năm 2017 vừa qua?
Theo Billboard, hai ngôi sao lớn của dòng nhạc pop hiện nay là Adele và Taylor Swift đều không có nhiều hoạt động nổi bật trong thời gian qua. Tuy vào những tháng cuối năm nay Taylor đã trở lại và lợi hại hơn xưa với ca khúc Look what you made me do và album Reputation nhưng những nỗ lực vào phút chót (Billboard xếp hạng dựa vào thành tích của các nghệ sĩ trong khoảng thời gian 3.12.2016 - 25.11.2017) chỉ mang về cho “nữ hoàng rắn” vị trí số 25. Adele hay Katy Perry thậm chí còn trượt top 40 khi lần lượt đáp xuống vị trí 47 và 49.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.