NXB Trẻ ra mắt 'Harry Potter' bản có tranh minh họa dịp loạt truyện 20 tuổi

Đông Phong
Đông Phong
17/07/2020 13:00 GMT+7

NXB Trẻ vừa cho ra mắt quyển truyện Harry Potter và Chiếc cốc lửa có tranh minh họa, in màu nhân dịp loạt truyện này tròn 20 tuổi ở thị trường sách dịch.

Vừa qua, NXB Trẻ đã cho ra mắt độc giả Việt phiên bản in màu, có tranh minh họa của quyển thứ 4 trong bộ truyện Harry Potter Harry Potter và Chiếc cốc lửa. Quyển sách đặc biệt này có khổ lớn 22 x 26 cm, bìa cứng, bên trong là nhiều trang minh họa đầy màu sắc, giúp cho bạn đọc mường tượng được thế giới phù thủy mà nữ nhà văn J. K. Rowling đã vẽ ra.
Người thổi hồn cho từng trang sách minh họa đầy quyến rũ của nhà văn J. K. Rowling là họa sĩ người Anh Jim Kay. Ông là nghệ sĩ được chính nữ văn sĩ "chọn mặt gửi vàng" trong việc minh họa lại thế giới mà bà đã sáng tạo nên. Phiên bản Harry Potter và Chiếc cốc lửa bản in màu của NXB Trẻ ra mắt nhân dịp loạt truyện Harry Potter tròn 20 tuổi trong thị trường truyện dịch Việt Nam (2000-2020). Nhà văn Lý Lan hồi đầu năm 2000 là người đã chuyển ngữ từng trang truyện về cậu bé mồ côi Harry Potter cùng hành trình đầy cuốn hút của cậu đến độc giả Việt. 

Họa sĩ xứ sương mù Jim Kay được nữ nhà văn J. K. Rowling chọn để minh họa truyện của bà

Ảnh: PR/The Guardian

Harry Potter và Chiếc cốc lửa khiến fan mê mẩn vì độ dày dặn

Ảnh: NXB Trẻ

Tất cả tranh minh họa của Jim Kay đều được in màu

Ảnh: NXB Trẻ

Trang wizardingworld cho biết bản đặc biệt Harry Potter và Chiếc cốc lửa đã trình làng độc giả Anh ngữ hồi tháng 10.2019. Bản này, Jim Kay vẽ hơn 115 trang minh họa rực rỡ sắc màu. Trước quyển thứ 4 của series truyện này, Jim Kay đã minh họa cho ba quyển trước đó trong bộ truyện Harry Potter với số lượng trang vẽ xấp xỉ số trang trong phiên bản thứ 4. 
Cũng theo wizardingworld, quyển thứ 4 được minh họa tranh màu này nổi tiếng hơn cả so với các tác phẩm trước đó vì nội dung truyện có nhiều nhân vật, tình tiết khó đoán và thú vị hơn. Trang này nhận định rằngtông màu mà Jim Kay sử dụng trong các trang truyện không còn tính chất tươi sáng nữa mà chuyển dần sang u tối, đáng sợ. Song đây cũng là quyển mà Jim Kay cho thấy được sự phức tạp, tỉ mỉ trong nét vẽ minh họa của ông đối với thế giới phù thủy. 
Trước đây, NXB Trẻ đã cho ra đời ba phiên bản in màu, có tranh minh họa của ba phần truyện trước là Harry Potter và Hòn đá phù thủy, Harry Potter và Phòng chứa bí mật, Harry Potter và Tù nhân ngục Azkaban. Phiên bản Harry Potter và Chiếc cốc lửa bản đặc biệt này là "tâm điểm" của ngày hội mà NXB Trẻ mừng loạt truyện tròn 20 tuổi trong thị trường truyện dịch Việt. Đồng thời sự kiện này cũng nằm trong khuôn khổ Hội sách Thiếu nhi TP. HCM 2020 (diễn ra từ 17.7 - 26.7). 

Jim Kay - nghệ sĩ thổi hồn cho trang sách

Minh họa của Jim Kay cho quyển truyện A monster calls của nhà văn Patrick Ness

Ảnh: Jim Kay/Walker Books

Jim Kay là họa sĩ đa tài bởi bên cạnh việc vẽ tranh minh họa truyện thiếu nhi, ông còn là nghệ sĩ lên ý tưởng cho phim điện ảnh và truyền hình. Ở lĩnh vực minh họa truyện, ông gây tiếng vang vào năm 2012 khi giành huy chương Kate Greenway nhờ minh họa cho quyển truyện A monster calls của nhà văn Patrick Ness. Ba năm sau, ông cho ra đời những bản minh họa hút hồn người xem của quyển truyện Harry Potter và Hòn đá phù thủy, quyển sách đầu tiên trong chuỗi bảy quyển của nhà văn J. K. Rowling ra mắt từ năm 1997.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.