Phải làm lại các hạng mục sai tại đình Quang Húc

28/03/2014 03:00 GMT+7

Hôm qua 27.3, Sở VH-TT-DL Hà Nội đã có văn bản về việc tu bổ đình Quang Húc, gửi tới UBND H.Ba Vì, do ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội ký.

 
Đình Quang Húc - Ảnh: Hoài Nam

Trong đó, nêu rõ những chi tiết còn thiếu sót không theo đúng hồ sơ thiết kế được cơ quan chức năng thẩm định và phê duyệt. Điều này đúng với phản ánh của Báo Thanh Niên đã nêu thời gian qua.

Cụ thể, việc tu bổ đình Quang Húc đã phủ sơn mới lên y môn tại đình là không đúng theo thiết kế thỏa thuận. Đôi nghê gỗ trước cửa thượng cung được làm không đúng theo hồ sơ thiết kế đã thẩm định, thỏa thuận. Thanh xà trước cửa thượng cung làm mới chạm rồng cũng vi phạm thiết kế. Các con giống làm mới cũng sai. Nhiều cấu kiện gỗ, hệ khung khi lắp không bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật.

Sở VH-TT-DL Hà Nội đề nghị UBND H.Ba Vì khẩn trương tổ chức cuộc họp với chính quyền và nhân dân thôn, UBND xã Quang Húc, các phòng ban có liên quan để thống nhất, xử lý, khắc phục ngay các thiếu sót trong công tác tu bổ đình. Việc khắc phục, báo cáo khắc phục thiếu sót phải được thực hiện trước ngày 4.4. Trao đổi với Thanh Niên chiều 27.3, ông Tiến cho biết: “Do chưa bàn giao nên việc làm lại các hạng mục sai sót hoàn toàn do bên thi công chịu phí tổn”.

Trinh Nguyễn

>> Đờn ca tài tử được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể
>> Đờn ca tài tử Nam bộ được công nhận di sản văn hóa phi vật thể
>> Triển lãm dấu ấn di sản văn hóa Pháp ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.