Phát hiện cuộc sống xa hoa của Trương Nghệ Mưu

13/02/2011 00:38 GMT+7

Luôn xuất hiện giản dị trước báo giới, không hàng hiệu, không xe hơi sang trọng, không có mặt tại các cuộc tiệc tùng chiêu đãi, Trương Nghệ Mưu luôn được coi là niềm tự hào và là tấm gương sáng hết lòng vì nghệ thuật của nhiều thế hệ đạo diễn Trung Quốc.

Thế nhưng sau một thời gian dài đeo bám, các paparazzi nước này mới phát hiện ra đạo diễn Trương cũng là người rất biết hưởng thụ cuộc sống. Một mình ông sở hữu mấy chiếc xe hơi xịn rất đắt tiền như Cayenne Turbo, Audi Q7, BMW X5… Ngoài căn biệt thự riêng đắt giá gần khu vực Sơn Thủy Văn Viên và Ngọc Tuyền Doanh Kiều, đạo diễn Trương còn sở hữu rất nhiều chung cư cao cấp tại khu Sơn Thủy Văn Viên, Bắc Kinh. Theo điều tra, nếu cộng diện tích tất cả căn hộ của Trương Nghệ Mưu tại khu vực này cũng lên tới 3.000m2 với giá thị trường hiện trên 100 triệu tệ (hơn 300 tỉ VNĐ). Hiện tại ông thường sống trong một chung cư cao cấp với giá trung bình 50.000 tệ/m2 (150 triệu VNĐ/m2) gần khu trung tâm thể dục thể thao Bắc Kinh. Một vài người bạn thân của đạo diễn Trương cũng thừa nhận thật ra ông rất mê sắm xe hơi và hàng hiệu, nhưng không thích phô trương.

Phớt lờ trước những phát hiện trên, đạo diễn Trương chỉ tập trung làm phim Kim Lăng Thập tam thoa (chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Nghiêm Ca Linh). Được khởi quay tại TP Nam Kinh từ ngày 10.1, bộ phim xoay quanh cuộc đời loạn lạc của 13 kỹ nữ trong cuộc thảm sát đẫm máu của lính Nhật tại TP Nam Kinh trong thập niên 1930. Kim Lăng Thập tam thoa do Công ty điện ảnh New Pictures sản xuất với vốn đầu tư 600 triệu tệ (1.830 tỉ VNĐ). Sau khi hợp tác thành công với bố hai phim trước là Ba phát súng và Tình yêu của cây Sơn Tra, con gái của Trương Nghệ Mưu là Trương Mạt tiếp tục quay về nước, tham gia cùng làm phim với vai trò phó đạo diễn.

Nguyễn Lệ Chi
(Bài, ảnh: sina.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.