Phim cho lứa tuổi 'dễ tổn thương'

27/05/2017 05:18 GMT+7

Bộ phim LenaLove của đạo diễn Florian Gaag xoay quanh những hiểm họa của mạng xã hội với giới trẻ được chiếu mở màn Liên hoan phim Đức dành cho trẻ em và thanh thiếu niên (diễn ra từ 26 - 28.6) tại Hà Nội.

Bộ phim LenaLove của đạo diễn Florian Gaag (tựa tiếng Việt: Tình yêu của Lena) xoay quanh những hiểm họa của mạng xã hội với giới trẻ được chiếu mở màn Liên hoan phim Đức dành cho trẻ em và thanh thiếu niên (diễn ra từ 26 - 28.6) tại Hà Nội.
Đạo diễn Florian Gaag đã tự viết kịch bản cho bộ phim của mình, dựa theo những câu chuyện xảy ra trong thực tế cuộc sống.
Năm 2006, một bộ phim khác cũng do Florian Gaag đạo diễn và viết kịch bản là Wholetrain, phản ánh về thế giới graffiti của những người trẻ, đã giành giải thưởng Grimme (Đức). “Tôi quan tâm đến việc làm phim cho thanh thiếu niên. Đây là đối tượng đã qua lứa tuổi thiếu nhi nhưng vẫn chưa trưởng thành hẳn. Họ đi tìm bản sắc riêng của mình, khám phá và thể hiện bản thân, nhưng rất dễ chịu những tổn thương”, anh nói. LenaLove đề cập đến một vấn đề xã hội, nhưng Florian Gaag bày tỏ quan điểm: “Tôi muốn làm một bộ phim hấp dẫn, chứ không phải “giơ búa tạ” với những bài học giáo dục, đạo đức vào khán giả”. Anh cho rằng yếu tố hấp dẫn mới giúp bộ phim lọt vào mắt của các nhà phát hành, bởi giới trẻ đang có quá nhiều lựa chọn để giải trí.
Đạo diễn của bộ phim Rico, Oskar và Hòn đá bị đánh cắp - Neele Vollmar tham dự liên hoan phim lần này, cũng chia sẻ: “Yếu tố giáo dục luôn được chú trọng trong những bộ phim cho trẻ. Nhưng làm phim cho trẻ con thì phải làm sao để trẻ con thích xem. Tôi luôn tìm cách hòa trộn hai yếu tố lại. Bởi vậy, trong bộ phim của tôi không phải lúc nào cũng toàn những chi tiết hài hước, vui nhộn, mà có tình tiết buồn, miêu tả thực tế mối quan hệ trong gia đình và đời sống để gần gũi với người xem”.
Theo nhà sản xuất phim Ngang tầm mắt - Alexandra Prochazka, hiện nay tại Đức hầu hết những bộ phim dành cho lứa tuổi thiếu nhi và thanh thiếu niên đều nhận được hỗ trợ kinh phí bởi các tổ chức nghệ thuật hay chính phủ. Đạo diễn Florian Gaag lý giải đó là do kinh phí thực hiện những bộ phim dành cho những lứa tuổi này không hề nhỏ, trong khi rất hiếm phim chiếu ngoài rạp với mục đích thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.