Phim Đặng Nhật Minh qua góc nhìn của người nước ngoài

12/08/2017 07:27 GMT+7

Buổi gặp gỡ và đối thoại có chủ đề Phim Đặng Nhật Minh qua góc nhìn của người nước ngoài diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 12.8 tại không gian Salon điện ảnh (Hà Nội).

Chương trình bắt đầu bằng việc trình chiếu bộ phim Trở về của đạo diễn Đặng Nhật Minh (ảnh), từng nhận giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo tại Liên hoan phim (LHP) châu Á - Thái Bình Dương năm 1994.
Sau buổi chiếu, đạo diễn Đặng Nhật Minh và nhà thơ người Hà Lan Dick Gebuijs sẽ cùng trao đổi về bộ phim cũng như các tác phẩm khác của đạo diễn. Nhà thơ Dick Gebuijs từng thực hiện chương trình giới thiệu phim của Đặng Nhật Minh tại Hà Lan.
Năm ngoái, LHP quốc tế Amiens (Pháp) đã vinh danh NSND Đặng Nhật Minh cùng sự nghiệp sáng tác của ông với giải thưởng Licorne d’or. LHP cũng giới thiệu 8 bộ phim của ông gồm: Thị xã trong tầm tay, Bao giờ cho đến tháng mười, Cô gái trên sông, Trở về, Thương nhớ đồng quê, Hà Nội mùa đông 46, Mùa ổi, Đừng đốt tới công chúng Pháp và quốc tế.

tin liên quan

Phim Việt 'thiếu muối và bức xúc của cuộc đời'
Buổi tọa đàm Những vấn đề của sáng tác điện ảnh và phim truyện truyền hình hiện nay, trong khuôn khổ Cánh diều vàng, đã cho thấy những điểm yếu của các bộ phim dự giải, cũng là điểm yếu của điện ảnh Việt đương đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.