Phim kinh dị ‘Sinh nhật chết chóc’ lên ngôi tại phòng vé Bắc Mỹ

16/10/2017 11:49 GMT+7

2017 có vẻ là một năm ‘ăn nên làm ra’ của các bộ phim kinh dị kinh phí thấp khi sau Get out , Split và It thì Happy Death Day là tác phẩm rùng rợn tiếp theo lên ngôi tại Bắc Mỹ.

Theo Hollywood Reporter, Happy Death Day thu về 26,5 triệu USD sau 3 ngày cuối tuần ra mắt tại hơn 3.000 cụm rạp, qua đó soán ngôi Blade Runner 2049 để vươn lên vị trí số một trong bảng xếp hạng các phim ăn khách ở Bắc Mỹ. Tại thị trường quốc tế, phim cũng “cá kiếm” khoảng 31 triệu USD từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Với kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 5 triệu USD, Happy Death Day do Christopher B. Landon (biên kịch, nhà sản xuất của sê ri kinh dị nổi tiếng Paranormal Activity) đạo diễn. Phim xoay quanh nhân vật chính Tree Gelbman (Jessica Rothe) và câu chuyện ma quái khi cô tỉnh giấc trong ký túc xá vào đúng ngày sinh nhật. Tưởng như đây sẽ là một ngày đáng nhớ thì tới cuối ngày, cô đột nhiên bị một tên sát nhân bí ẩn bất ngờ xuất hiện và giết hại. Kỳ lạ thay, cô gái trẻ không hề chết. Thay vào đó, một lần nữa Tree lại tỉnh dậy trong phòng ngủ của khu ký túc xá và bắt đầu luẩn quẩn "chết đi sống lại" mãi trong ngày sinh nhật đáng sợ cho đến khi cô tìm ra được danh tính của kẻ giết mình.
Tại Việt Nam, Happy Death Day dự kiến khởi chiếu từ 27.10 dưới tựa đề Sinh nhật chết chóc.
Ryan Gosling - nam chính của Blade Runner 2049. Ảnh: Warner Bros.
Sau khi nhường ngôi cho bộ phim kinh dị mới nổi mùa Halloween, tác phẩm khoa học hành động viễn tưởng Blade Runner 2049 tụt hạng xuống vị trí á quân.
Phim thu 15,1 triệu USD sau tuần thứ hai, giảm tới 54% doanh thu so với tuần đầu và vẫn đang chật vật trên con đường chinh phục khán giả. Hiện tại, Blade Runner 2049 mới thu được 60,6 triệu USD từ quê nhà Bắc Mỹ và 49,2 triệu USD khác từ các thị trường quốc tế dù ngốn khoản kinh phí lên đến 150 triệu USD (chưa cộng tiền quảng bá).
Hy vọng cuối cùng để nhà sản xuất gỡ gạc doanh thu là hai thị trường lớn của châu Á là Trung Quốc và Nhật Bản. Phim dự kiến sẽ ra mắt tại những nơi này vào ngày 27.10 tới.
Dù có sự góp mặt của Thành Long và Pierce Brosnan, The Foreigner vẫn không làm hài lòng khán giả Bắc Mỹ. Ảnh: STXfilms
Xếp thứ ba trong bảng xếp hạng phim ăn khách là The Foreigner, tác phẩm mới của ngôi sao võ thuật Thành Long và “cựu điệp viên 007” Pierce Brosnan.
Dù doanh thu tại Bắc Mỹ không như ý (12,8 triệu USD sau tuần đầu ra mắt) nhưng vì được đồng sản xuất với một hãng phim Trung Quốc cùng sự góp mặt của Thành Long, The Foreigner dự kiến sẽ kiếm lời từ các phòng vé tại các khu vực châu Á, đặc biệt là quốc gia đông dân nhất thế giới.
Sau thời gian ảm đạm, cuối tuần này phòng vé Bắc Mỹ sẽ sôi động trở lại với sự “đổ bộ” của nhiều tác phẩm ăn theo mùa Halloween như phim thảm họa thiên nhiên Geostorm, phim điều tra, trinh thám The Snowman và phim kinh dị, hài A Madea Halloween 2.
Trong đó, Geostorm hiện đang được chiếu sớm tại các rạp trên toàn quốc với tựa Việt Siêu bão địa cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.