Phim mở màn Cannes 2017 bị chê thậm tệ

18/05/2017 12:51 GMT+7

Dù có sự góp mặt của những ngôi sao Pháp hạng A nhưng Ismael’s Ghosts vẫn nhận vô số 'búa rìu' từ dư luận.

Ismael’s Ghosts là bộ phim Pháp được đạo diễn Arnaud Desplechin ''nhào nặn'', xoay quanh cuộc sống của nhân vật đạo diễn Ismael Vuillard (Mathieu Amalric thủ vai) bỗng rơi vào khủng hoảng khi hết người yêu cũ đến vợ cũ đồng loạt tìm về, và chuyện tình tay ba giữa họ bắt đầu từ đây.
Ismael’s Ghosts có sự góp mặt của minh tinh Pháp Marion Cotillard và Charlotte Gainsbourg. Thế nhưng, ngay cả những tên tuổi hàng đầu này cũng không thể cứu vãn nổi bộ phim.
Sau đêm công chiếu vào ngày 17.5, bộ phim không nhận được bất cứ phản hồi nào như la ó chê bai hay vỗ tay tán thưởng, mà chỉ để lại một khoảng im lặng khó hiểu. Thậm chí nhiều người còn lý giải rằng bộ phim dở đến nỗi không ai biết nói gì.
Trái ngược với Ismael's Ghosts, Loveless lại nhận được nhiều lời khen từ các nhà phê bình Ảnh: Website Cannes
Joe Utichi, nhà phê bình của trang Deadline, so sánh Ismael’s Ghosts với bộ phim Grace of Monaco của Nicole Kidman công chiếu tại LHP Cannes 2014, và kể từ đó luôn “chễm chệ” nằm trong danh sách những phim chiếu mở màn tệ hại nhất trong lịch sử LHP.
Trang Variety lại cho rằng Ismael’s Ghosts gợi nhớ đến bộ phim The Room (2003) của đạo diễn Tommy Wiseau, vốn bị xem là bộ phim dở nhất mọi thời đại với số điểm 3.6 trên IMDb.
Peter Bradshaw, nhà phê bình của The Guardian không ngại chấm cho bộ phim 2 trên 5 sao, cùng những nhận xét nặng nề như “ngay cả Marion Cotillard cũng không thể cứu vãn thứ rác phẩm dễ dãi, ngu ngốc này”.
Mặc cho những đánh giá tiêu cực, trang IndieWire cố nhìn nhận bộ phim theo một hướng mới: “Dù Ismael’s Ghosts không phải bộ phim hay nhất của đạo diễn Desplechin, nhưng nó lại là một trong những phim thể hiện nỗi trăn trở rất riêng tư giữa anh với nghệ thuật”.
Nụ hôn đáng nhớ trong đêm khai mạc LHP Cannes 2017 Ảnh: AFP/Getty Images
Trong khi đó, bộ phim Loveless của đạo diễn người Nga Andrei Zvyagintsev cũng công chiếu vào ngày 17.5, lại nhận được những phản hồi tích cực từ phía các nhà phê bình. Peter Bradshaw chấm bộ phim này 5 sao và nhiều người còn cho rằng Loveless còn hay hơn cả bộ phim gây tiếng vang Leviathan (2014) trước đó của ông. Loveless kể về cậu con trai quyết định bỏ nhà ra đi khi bố mẹ cứ liên tục cãi vã, và cặp vợ chồng buộc phải tạm thời “đình chiến” để đi tìm con.
Không chỉ có tranh cãi xung quanh những bộ phim được trình chiếu, mà đêm mở đầu LHP Cannes 2017 còn được “hâm nóng” bởi nụ hôn giữa ngôi sao Monica Bellucci và người dẫn chương trình cùng cô là diễn viên Alex Lutz. Mỹ nhân người Ý hoàn toàn chiếm vai trò chủ động và trao nụ hôn nồng cháy cho bạn dẫn. Nụ hôn này nhanh chóng trở thành khoảnh khắc thú vị nhất trong đêm khai mạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.