Phim mới của Scarlett Johansson bị chỉ trích sau khi tung teaser

23/09/2016 18:10 GMT+7

Lý do Ghost in the Shell bị chỉ trích là vì Scarlett Johansson, một diễn viên người Mỹ da trắng lại nhập vai nữ chính người Nhật Bản theo nguyên bản gốc.

Hãng Paramount vừa tung ra một loạt teaser hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Ghost in the Shell. Đây là dự án phỏng theo truyện tranh phát hành năm 1989 - 1990 và phim hoạt hình cùng tên sản xuất năm 1995 của Nhật Bản.
Tuy nhiên, ngay khi teaser vừa tung ra, đã làm dấy lên những tranh cãi về việc Scarlett Johansson, một diễn viên người Mỹ da trắng lại nhập vai nữ chính người Nhật Bản theo nguyên bản gốc.
Nữ diễn viên Ming Na Wen, người lồng tiếng cho Hoa Mộc Lan trong phim Mulan 2 từng viết: “Thật ra tôi là một fan bự (của Scarlett Johansson) nhưng mọi thứ đều chống lại sự càn quét của sao da trắng đối với các vai người châu Á”.
Đáp trả những chỉ trích trên, nhà sản xuất Steven Paul nói với BuzzFeed rằng ông không nghĩ fan sẽ thất vọng khi xem phim bởi “hướng tiếp cận quốc tế” của nó. Steven Paul chia sẻ: “Tôi không nghĩ đây chỉ là câu chuyện Nhật Bản. Ghost in the Shell là câu chuyện quốc tế và không chỉ tập trung vào xứ sở mặt trời mọc. Nó là về cả thế giới. Đó là lý do tại sao tôi nói hướng quốc tế là con đường đúng để tiếp cận câu chuyện. Ngoài ra, dàn diễn viên cũng có những gương mặt đến từ nhiều chủng tộc khác nhau: Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, Anh".
Paul hy vọng người hâm mộ sẽ vui vì đoàn phim dành sự tôn trọng cho bộ manga gốc. "Chúng tôi rất cẩn trọng. Dù rằng có một số tưởng tượng mới trong đó. Ý tôi là khi bạn làm phim thì phải đem cái gì của riêng mình vào trong đó chứ”, Paul nói.
Những hình ảnh đầu tiên trong teaser mới phát hành của Ghost in the Shell
Trong Ghost in the Shell, Scarlett Johansson vào vai nhân vật người lai máy The Major, có nhiệm vụ truy tìm các hacker và những tội phạm công nghệ cao. The Major và đội của mình phải đối mặt với những vấn đề mới khi đối thủ mạnh chưa từng có xuất hiện, đe dọa nghiêm trọng trận tự xã hội đang hiện hành.
Nhà sản xuất hài lòng vì Scarlett Johansson đã nhận lời tham gia bộ phim. Họ hy vọng doanh thu của phim sẽ khả quan nhờ vào lượng fan đông đảo của cô. Ngoài ra, nữ diễn viên rất hợp với vai diễn này do trước đó, cô từng "kinh qua" nhiều tác phẩm về đề tài viễn tưởng, siêu anh hùng.
Ghost in the Shell dự kiến ra rạp từ ngày 31.3.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.