Phòng vé Hàn Quốc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bê bối của tổng thống

30/11/2016 10:25 GMT+7

Số lượng vé bán ra của các rạp chiếu phim nước này đang bị sụt giảm nghiêm trọng bởi tình trạng người dân ra đường biểu tình kéo dài để yêu cầu bà Park Geun Hye từ chức tổng thống sau vụ bê bối chính trị.

Theo Hollywood Reporter, doanh thu tháng 11 của các phòng chiếu phim nước này đã giảm hơn 30% so với tháng 10. Sở dĩ có một sự sụt giảm đáng kể như vậy là vì một bộ phận dân chúng thường xuyên tới các rạp chiếu đang quay lưng với ngành giải trí phim ảnh trong bối cảnh bất ổn chính trị đang leo thang ở nước này. Một tỷ lệ lớn tín đồ phim ảnh thay vì tới rạp chiếu thì giờ đây lại đang đổ xuống đường để biểu tình.
Theo dữ liệu của Hội đồng phim Hàn Quốc, trong tháng 11, doanh thu của các rạp chiếu trên toàn quốc đạt khoảng 83,6 triệu USD. So với 119,9 triệu USD của tháng 10 thì mức thu này giảm 30,3% và giảm 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hình ảnh Yoo Ah In trong dòng người biểu tình được chụp lại Ảnh: Chụp màn hình Dispatch, Soompi.
Sự sụt giảm doanh số đáng kể nhất là vào khoảng thời gian diễn ra 5 cuộc biểu tình gần đây nhất bên ngoài Nhà Xanh. Kể từ khi vụ bê bối với bạn thân của tổng thống Park Geun Hye bị phát giác vào tháng 10, dòng người xuống đường biểu tình kêu gọi bà từ chức ngày một đông. Cuộc biểu tình ngày 12.11 đã chứng kiến một lượng người đổ ra các nẻo đường lên đến 1 triệu người và đạt đến đỉnh điểm là 1,3 triệu người vào ngày 26.11 (trong khi đó dân số Hàn Quốc vào khoảng 50 triệu dân).
Các cuộc biểu tình hàng tuần đánh dấu sự phản kháng có tổ chức lớn nhất tại Hàn Quốc kể từ phong trào dân chủ năm 1987 và chủ yếu diễn ra vào các ngày thứ bảy, thường được biết là ngày khán giả tới rạp đông nhất vào dịp cuối tuần.
Nam ca sĩ, diễn viên Lee Joon cũng đổ xuống đường biểu tình Ảnh: Chụp màn hình Soompi.
Theo thống kê, các năm về trước, doanh thu phòng vé của các rạp vào tháng 11 đều giữ một mức cao hơn tháng 10. Chỉ trừ trường hợp năm 2014, người dân Hàn Quốc dừng các hoạt động vui chơi giải trí để tưởng niệm hàng trăm nạn nhân xấu số trong vụ đắm phà Sewol.
Sự phẫn nộ của công chúng được coi là đòn đáp trả lại vụ bê bối của tổng thống và bạn thân Choi Soon Sil. Dù bà Choi không phải là quan chức chính phủ và cũng không giữ vai trò gì trong hệ thống an ninh nhưng theo điều tra của cơ quan chức năng nước này, bà Choi được cho là đã gây ảnh hưởng đến những chính sách của tổng thống và thậm chí là chỉnh sửa các các bài phát biểu của bà Park Geun Hye.
Được biết, không chỉ những người dân bình thường và cả các nghệ sĩ nước này cũng công khai kéo xuống đường biểu tình. Báo chí đã ghi lại được hình ảnh loạt ca sĩ Kpop như Lee Joon, Yang He Eun và Jeon In Won đã hòa vào dòng người tại khu vực đại lộ Gwanghwamun. Trong khi đó, các diễn viên hạng A như Yoo Ah In và Cha In Pyo cũng tham gia cùng đoàn người phản đối trước Nhà Xanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.