Phục dựng vở chèo cổ Quan Âm Thị Kính

23/05/2017 07:05 GMT+7

Chuỗi chương trình Hà Nội đêm thứ bảy do Nhà hát Chèo Hà Nội thực hiện sẽ ra mắt công chúng từ ngày 3.6.

Theo dự kiến, chương trình diễn ra định kỳ vào các tối thứ bảy hằng tuần tại rạp Đại Nam (Hà Nội), nhằm biến nơi đây thành điểm đến quen thuộc cho khán giả, du khách trong và ngoài nước thưởng thức nghệ thuật truyền thống VN.
Hiện tại, kịch mục của chương trình trong các tháng 6, 7 và 8 đã hoàn tất. Các vở chèo Nàng Sita, Ngọc Hân công chúa, Chuyện tình người mất tích, Quan lớn về làng, Nàng thứ phi họ Đặng, Chuyện tình trên bến Nam Xang, các trích đoạn hề chèo, hầu văn... sẽ lần lượt được giới thiệu tới khán giả.
Đặc biệt, vở chèo cổ Quan Âm Thị Kính (ảnh) được phục dựng sẽ diễn vào tối 10.6, quy tụ những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như NSƯT Phương Mây trong vai Thị Kính, NSƯT Thu Huyền trong vai Thị Mầu, NSND Quốc Anh trong vai xã trưởng. Bên cạnh đó, nhiều gương mặt gạo cội của làng chèo VN vốn lâu nay không xuất hiện trên sân khấu sẽ “tái xuất” trong vở diễn đặc biệt này như NSND Thúy Mùi trong vai mẹ Đốp, NSND Quốc Chiêm trong vai phú ông.
NSND Thúy Mùi, Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội, chia sẻ các nghệ sĩ của nhà hát sẽ không chỉ biểu diễn mà còn tổ chức các hoạt động tương tác với khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.