Phục dựng vở 'Hamlet' của Shakespeare

23/10/2015 14:00 GMT+7

Sau nhiều năm trì hoãn, cuối cùng Nhà hát Kịch Việt Nam (Hà Nội) đã cho phục dựng lại các vở kịch kinh điển của thế giới mà bắt đầu là Hamlet của Shakespeare.

Sau nhiều năm trì hoãn, cuối cùng Nhà hát Kịch Việt Nam (Hà Nội) đã cho phục dựng lại các vở kịch kinh điển của thế giới mà bắt đầu là Hamlet của Shakespeare.

Vở kịch được phục dựng với nội dung nguyên bản nhất, nhưng được Việt hóa để phù hợp hơn với công chúng trong nước. Hoàng tử Hamlet xứ Đan Mạch trở về nước chịu tang vua cha. Chàng vô tình phát hiện ra âm mưu khủng khiếp: người chú ruột đã giết cha chàng, chiếm ngai vàng và lấy mẹ chàng làm vợ. Lòng đầy căm phẫn, chàng quyết định đi tìm bằng được sự thật...
Để phục dựng Hamlet, Nhà hát Kịch VN đã chiêu dụng những nghệ sĩ tài năng nhất. NSƯT Anh Tú được “chọn mặt gửi vàng” cho vai trò đạo diễn. Các nghệ sĩ tham gia gồm: Tuấn Minh, Xuân Bắc, Ngô Thuận, Quỳnh Hoa, Trung Anh... Vở kịch công diễn trong các ngày 21, 22, 23 và 24.10.
Ngọc An
Rạp phim tại gia
Dolphin tale 2
Dolphin tale 2
Phim gia đình chiếu trên kênh HBO lúc 21 giờ ngày 24.10. Đạo diễn: Charles Martin Smith. Diễn viên: Morgan Freeman, Ashley Judd, Nathan Gamble. Nhiều năm sau khi chú cá heo bị thương Winter được cứu sống, nhóm nghiên cứu tận tâm của Bệnh viện hải quân Clearwater đã tạo được cái đuôi giả độc nhất vô nhị cho Winter. Niềm vui chưa tận hưởng thì Winter rơi vào tình trạng cô đơn vốn không được cơ quan thẩm quyền cho phép bởi theo quy định cá heo không được sống một mình. Một người bạn nhỏ tuổi xuất hiện kịp thời trước khi Winter bị chuyển đi nơi khác.
N.H
Sân khấu kịch - Sân khấu kịch Idecaf (TP.HCM)
Tía ơi má dìa !
Tía ơi má dìa !
Tác giả: Nguyễn Thị Minh Ngọc - Minh Phương, đạo diễn: Vũ Minh, diễn vào lúc 20 giờ ngày 24.10 tại Sân khấu 7 Trần Cao Vân với sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Thành Lộc, Phương Dung, Đại Nghĩa, Xuân Thùy, Lương Thế Thành...
Tía ơi má dìa! là câu chuyện tình cảm sâu sắc giữa ông Tư Chơn và người vợ đã mất tích suốt 10 năm. Từ đó, ông Tư Chơn ngày ngày chỉ biết bầu bạn với lời ca, tiếng hát. Cô con gái đầu tên Tươi vì thương cha mà nhất quyết không chịu lấy chồng, mặc dù bên cạnh cô luôn có thầy giáo Mộc chờ đợi. Nhận ra mình không thể sống mãi như vậy, ông Tư Chơn quyết định đi tìm vợ. Liệu ông Tư Chơn có tìm được người vợ năm xưa của mình không? Và rốt cuộc, chuyện gì đã xảy ra vào mười năm trước?
Ngân Vi
Phòng trà ca nhạc
Phòng trà Không Tên (Q.1, TP.HCM)
Ngày 23.10: Đêm nhạc Nhật ký của mẹ của ca sĩ Hiền Thục và Hương Tràm.
Ngày 24.10: Chương trình ca nhạc Mười năm tình cũ của ca sĩ Elvis Phương.
Phòng trà Đồng Dao (Q.1, TP.HCM)
Ngày 23.10: Danh ca Lệ Thu và đêm nhạc Xin hãy gọi tên nhau.
Ngày 24.10: Chương trình của ca sĩ Quang Dũng.
Ngày 29.10: Ca sĩ Hương Tràm và Trung Quân trình diễn.
Phòng trà We (Q.3, TP.HCM)
Ngày 24.10: Đêm nhạc của Quang Lê với các khách mời Trọng Nghĩa và Hà My.
Ngày 25.10: Ca sĩ Phương Dung, Kim Anh và Giao Linh với đêm nhạc Chuyện tình mùa thu.
Diễm Thư
Phim chiếu rạp
The Walk (Tựa Việt: Bước đi thế kỷ)
Phim dựa trên câu chuyện có thật về Philippe Petit - nghệ sĩ đi trên dây người Pháp huyền thoại thách thức độ cao của tòa tháp đôi ở New York. Câu chuyện đã từng được khai thác trong phim tài liệu Man on wire đoạt nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải Oscar cho phim tài liệu xuất sắc nhất năm 2008. Lần này, câu chuyện phi thường một lần nữa được tái hiện trên phim điện ảnh dưới bàn tay chỉ đạo tài hoa của Robert Zemeckis, đạo diễn nổi tiếng Hollywood từng làm nên thành công của series phim Back to the futureForest Gump. Phim do Galaxy Distribution phát hành, dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 23.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.