Phương Mỹ Chi: 'Nhạc trẻ Việt Nam, con chỉ nghe cô Mỹ Tâm'

25/09/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Sắp tới đây, Phương Mỹ Chi sẽ xuất hiện trong chương trình Gương mặt thân quen nhí với vai trò thí sinh và sẽ phải thể hiện nhiều dòng nhạc khác nhau. 'Chị Bảy' tiết lộ ngoài dân ca thì nhạc trẻ Việt Nam, cô bé chỉ thích nghe nhạc của cô Mỹ Tâm.

(TNO) Sắp tới đây, Phương Mỹ Chi sẽ xuất hiện trong chương trình Gương mặt thân quen nhí với vai trò thí sinh và sẽ phải thể hiện nhiều dòng nhạc khác nhau. 'Chị Bảy' tiết lộ ngoài dân ca thì nhạc trẻ Việt Nam, cô bé chỉ thích nghe nhạc của cô Mỹ Tâm.

Phương Mỹ Chi cho biết nhạc trẻ Việt Nam em chỉ nghe nhạc Mỹ Tâm - Ảnh: Độc LậpPhương Mỹ Chi cho biết nhạc trẻ Việt Nam em chỉ nghe nhạc Mỹ Tâm - Ảnh: Độc Lập

Nghe nhạc Mỹ Tâm vì ý nghĩa

* Vì sao con quyết định tham gia chương trình Gương mặt thân quen nhí?
- Từ năm ngoái, khi xem chương trình Gương mặt thân quen nhí con đã rất thích và có nói với chú Long (quản lý của Phương Mỹ Chi - PV). Sau đó chú Long đã trao đổi với BTC để con tham gia chương trình này. Chú Long nói ban đầu BTC cũng hơi ngần ngại vì sợ con chỉ hát được nhạc dân ca nhưng chú Long đã đứng ra "đảm bảo" rằng con nghe nhiều, biết nhiều hơn những gì mọi người nghĩ nên BTC mới tin tưởng cho con thử sức.
* Tham gia chương trình này, con sẽ phải hát nhiều dòng nhạc khác nhau chứ không thể chỉ hát dân ca đâu?
- Dạ, thì chính vì được hóa thân thành nhiều người, được hát những dòng nhạc mới lạ nên con mới thích đó.
* Vậy con kỳ vọng sẽ hóa thân thành ca sĩ nào? Ai là người mà con sợ hóa thân nhất?
- Con cũng không biết nữa. Tuần nào con cũng hồi hộp chờ đợi xem sẽ hóa thân thành nhân vật nào. Còn trong cuộc thi thì con sợ nhất là hát nhạc Hàn Quốc vì con sợ... đọc rap lắm. May mắn là bốn số đầu chưa bấm phải nhân vật nào Hàn Quốc. 
* Nói vậy, con thường nghe nhạc gì ngoài dân ca?
- Dạ con nghe nhiều lắm,chủ yếu là nhạc nhẹ nước ngoài vì năm lớp 5 con được học một cô giáo dạy tiếng Anh mà con rất thích. Lúc trước con không thích nhạc nước ngoài vì không hiểu. Giờ con hiểu rồi nhưng hiểu theo cách của con. Con chủ yếu nghe nhạc của Beyonce, Katy Perry...
Còn nhạc nhẹ Việt Nam thì ít lắm, con chỉ nghe nhạc cô Mỹ Tâm thôi vì nhạc cô Tâm nghe ý nghĩa. Con thích nhất bài Sai và con đang cài nhạc chuông bài này nè.
* Lúc nãy con có nói câu "không phải dạng vừa" khi nhắc về chú Nam Cường mà. Con không nghe nhạc chú Sơn Tùng M-TP sao?
- Dạ đó là do con nghe mọi người nói nên con nói theo thôi.
* Vừa qua, con có tham gia đêm nhạc chung với cô Mỹ Tâm. Cảm giác của con như thế nào?
- Dạ rất vui. Lúc gặp cô Mỹ Tâm nói con dạo này mập nhưng mập dễ thương (Cười).
Dân ca đã thấm vào máu, thể loại khác chỉ mới ngoài da
* Chú Quang Lê nói gì khi con tham gia chương trình này?
- Chú Quang Lê nói chương trình vui lắm, thi đi con. Còn lúc con thi thì chú Nam Cường là người tư vấn cho con.
* Con và ca sĩ Nam Cường kết hợp có ăn ý không?
- Ngày đầu gặp chú Nam Cường là con đã thấy gần gũi rồi. Chú Nam Cường cũng khó nhưng mà là dễ nhất trong các huấn luyện viên đó. Con đi tập với các thí sinh khác thấy các huấn luyện viên khác còn khó hơn. Con tiết lộ cái này nghe, lúc đầu chú Cường "thanh niên nghiêm túc" lắm nhưng về sau con mới biết chú "không phải dạng vừa đâu". Con rất thích chú vì chú... khùng giống con! (Cười)
Phương Mỹ Chi sẽ bắt cặp với Nam Cường trong Gương mặt thân quen nhí - Ảnh: Thiên Hương
* Trong đoạn trailer phát trong buổi họp báo, nhiều người rất bất ngờ khi con mặc trang phục khá hấp dẫn, nhảy nhót tưng bừng...
- Dạ, tiết mục này là theo phong cách La tinh. Con phải hóa thân thành một cô ca sĩ rất bốc lửa, hát live rất hay. Lúc bấm được nhân vật này, con rất sợ vì là số đầu tiên nữa. Con có chưa đến một tuần để chuẩn bị cho tiết mục này nên phải cố gắng rất nhiều. Cứ tranh thủ trưa nghỉ ngơi và tối đi học thêm về thì con bắt đầu tập từ 21 giờ.
* Con có cảm thấy áp lực gì khi tham gia chương trình này không?
- Dạ không nhưng sau buổi họp báo thì tự dưng con thấy áp lực quá. Nhiều người nói con là "đối thủ đáng gờm". Sao không nghĩ là con bình thường đi!
* Phải hát những dòng nhạc khác rồi có lúc còn phải mặc trang phục bốc lửa cho giống nhân vật, con có sợ bị fan phản đối không?
- Dạ không, vì các anh chị fan thương con lắm!
* Còn anti-fan thì sao?
- Dạ con không quan tâm. Giờ con lên mạng cũng chủ yếu là để lướt web chứ không còn vào đọc bình luận lung tung nữa. Nhiều khi gặp phải những bình luận "ném đá" mình, con cũng chỉ buồn chút xíu rồi thôi.
* Tham gia Gương mặt thân quen nhí, con có sợ có một ngày mình hết còn thích hát dân ca không?
- Con không sợ vì dân ca đã thấm vào máu, còn những thể loại khác chỉ mới ngoài da thôi ạ! (Cười)
* Con từng là Á quân chương trình Giọng hát Việt nhí giờ lại đi thi chương trình này. Giả sử con không được giải gì thì sao?
- Châm ngôn của đội con là "vui là chính" chứ không phải được giải quán quân là chính.
Con... chai mặt rồi, không thi tiếp nữa
* Ngoài việc tham gia chương trình này, sắp tới con có kế hoạch nào chưa?
- Hiện con đang thu album vol 2 có tựa đề là Em đi trên cỏ non. Con cũng chưa biết khi nào xong vì đang phải quay hình cho chương trình Gương mặt thân quen nhí mà. Con thu âm được 8 bài rồi nhưng cũng phải hoãn lại vì tham gia chương trình này. 
* Sau này đủ tuổi, con có định thi các cuộc thi khác không, như Giọng hát Việt nè?
- Dạ con không thi nữa đâu. Mặt con chai rồi (Cười).

* Vừa tập, vừa ghi hình, vừa phải đi học nữa, con có cảm thấy mệt không?

- Dạ không. Nếu mình nghĩ là mình mệt thì sẽ mệt còn mình nghĩ là không mệt thì sẽ không mệt thôi. Con xem trên mạng, người ta nói bình tĩnh không mệt, tức giận mới mệt; cơ thể mệt thì không phải là mệt, tâm can mệt mới là mệt. Người ta nói vậy đó. Con thấy đúng mà.
* Cuộc sống của con bây giờ có nhiều thay đổi không?
- Ai gặp cũng hỏi con câu này hết còn con thì thấy cuộc sống của mình vẫn vậy, năm nay giống năm trước thôi à. Có chuyện này, tuy không liên quan lắm nhưng con kể cho vui nha cô. Bữa đi học, cô làm hai cột so sánh, những chỗ nào giống thì cô nói là chỉ cần ghi giống đoạn bên. Con mới hỏi cô vậy khi kiểm tra, con viết vào bài là giống y như bài cô giảng được không cô. Cô cười nói ghi vậy đi rồi nhận trứng hột vịt (Cười). 
Phương Mỹ Chi và dàn thí sinh Gương mặt thân quen nhí - Ảnh: Thiên Hương
* Trong lớp, con có giữ chức vụ gì không?
- Dạ không, tại nhiều khi con phải nghỉ để tham gia chương trình này kia, dù không nghỉ nhiều nhưng so với các bạn thì cũng là hơn rồi nên con không dám đảm nhận chức vụ gì. Còn việc học thì con vẫn đảm bảo được. Năm ngoái, con được loại giỏi, riêng tiếng Anh thì được hạng nhất. 
* Đi hát nhiều, giọng của con có nhiều thay đổi trong thời gian qua không?
- Con không biết mọi ngưới thấy sao còn con thấy trước thì giọng con chanh chua lắm, giờ thấy ấm hơn rồi. Cô Út vẫn giúp con luyện giọng thường xuyên
* Ai là người chọn trang phục cho con khi xuất hiện tại các sự kiện? Chẳng hạn như hôm họp báo nè?
- Dạ chị con chọn. Nhiều người hỏi con sao không mặc dài, áo bà ba. Con thấy khi nào đi hát thì mình mới mặc chứ con đã "già" rồi mà mọi người còn muốn con già thêm hay sao (Cười).
* Tính ra, con đúng là "già" nhất trong các thí sinh nhí thi Gương mặt thân quen nhí. Điều đó có khiến con gặp khó khăn gì không?
 - Dạ không, tụi con đi tập rất vui. Con thích nhất là bé Minh Khang đội cô Lan Phương vì bé rất dễ thương. 
* Trong buổi họp báo, bé Bảo Ngọc hát vọng cổ rất ngọt. Con có sợ đây sẽ là đối thủ của con trong dòng nhạc dân ca, trữ tình không?
- Dạ không sợ. Nếu trong chương trình con được hát nhạc dân ca thì tốt còn không thì cũng không sao.
[CLIP] Cô bé Bảo Ngọc trổ tài hò

* Con nghĩ ai là đối thủ đáng gờm nhất của con trong chương trình này?

- Con thấy mọi người đều ngang tài ngang sức, ai cũng nặng ký hết. Còn con nhẹ ký lắm.
* Tham gia chương trình, điều gì khiến con cảm thấy khó khăn nhất?
- Em không học luyện thanh nên khi có nhiều bài phải hát opera, giọng gió con phải luyện thanh mới hát được. 
* Vậy để theo đuổi chương trình này, con phải hủy nhiều show không?
- Dạo này trời mưa mà, đâu có ai làm show đâu cô! Với lại lúc đầu con đi thi chương trình này phải giấu kỹ theo yêu cầu của BTC nên phải tập trung mà không được cho ai biết hết.

* Cảm ơn Phương Mỹ Chi!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.