Phương Mỹ Chi: Sau nước Nga sẽ là nước Mỹ!

10/02/2014 07:43 GMT+7

(TNO) Dịp tết Giáp Ngọ 2014, cô bé dân ca Phương Mỹ Chi đã có chuyến lưu diễn nước ngoài đầu tiên tại nước Nga lạnh giá. Chuyến đi kéo dài 5 ngày mang đến nhiều trải nghiệm thú vị được 'chị Bảy' lần đầu chia sẻ cùng Thanh Niên Online.

(TNO) Dịp tết Giáp Ngọ 2014, cô bé dân ca Phương Mỹ Chi đã có chuyến lưu diễn nước ngoài đầu tiên tại nước Nga lạnh giá. Chuyến đi kéo dài 5 ngày mang đến nhiều trải nghiệm thú vị được 'chị Bảy' lần đầu chia sẻ cùng Thanh Niên Online.


Phương Mỹ Chi trong chương trình Đêm Việt Nam - Tết xa quê tại Nga

Lạnh hơn tưởng tượng

Được khán giả yêu mến từ sau chương trình Giọng hát Việt nhí, Phương Mỹ Chi trở nên "đắt sô" với nhiều buổi diễn ở phòng trà và các chương trình lớn nhỏ. Cơ hội mở ra khi cô bé có chuyến lưu diễn nước ngoài đầu tiên tại Nga vào giữa tháng 1.2014.

Nước Nga trong tưởng tượng của Mỹ Chi rất đẹp và... rất lạnh. Cô bé tỉ tê: "Bình thường ở nhà con mở máy lạnh 16 độ là đã thấy rất lạnh rồi mà nghe nói bên Nga âm độ luôn nên con rất sợ… lạnh quá hát không được".

 

Mẹ con chuẩn bị nhiều lắm mà sang Nga còn lạnh hơn mức tưởng tượng nữa. Lần đầu tiên con biết được cảm giác lạnh như vậy. Buổi tối ngủ con phải vừa mặc áo ấm vừa đắp mền rất dày. Trước khi hát, con rất sợ mình lạnh quá rồi quên lời hay cầm micro bị run" - "chị Bảy" chia sẻ (cười).

Để chuẩn bị cho cô con gái cưng, chị Thư - mẹ của Phương Mỹ Chi - đã tất bật sắm sửa áo ấm, bao tay, nón... dầy dặn. Chị cũng là người đồng hành cùng Mỹ Chi trong chuyến lưu diễn lần này.

Ba và chị gái của Mỹ Chi tuy không theo cùng nhưng cũng chuẩn bị cho cô bé nhiều vật dụng cần thiết cho chuyến xuất ngoại đầu tiên này.

Điều đặc biệt là từ nón cho đến bao tay, áo ấm, Mỹ Chi đều năn nỉ mẹ chọn mua... màu hồng, màu yêu thích của cô bé.

"Chị Bảy" chia sẻ: "Mẹ con chuẩn bị nhiều lắm mà sang Nga còn lạnh hơn mức tưởng tượng nữa. Lần đầu tiên con biết được cảm giác lạnh như vậy. Buổi tối ngủ con phải vừa mặc áo ấm vừa đắp mền rất dày. Trước khi hát, con rất sợ mình lạnh quá rồi quên lời hay cầm micro bị run" (cười).

Tuy nhiên, trái với những lo lắng ấy, cô bé dân ca đã thể hiện khá tốt trong chương trình Đêm Việt Nam - Tết xa quê, mang tiếng hát ngọt ngào phục vụ cho bà con kiều bào tại Nga trong những ngày cận Tết.

Những khán giả tại đây rất quý mến Phương Mỹ Chi và dành nhiều tràng vỗ tay cho cô bé 11 tuổi này.

Chuyến đi này còn có sự tham gia của ca sĩ Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng, Miu Lê...

Thích nghịch tuyết và búp bê

Hỏi Phương Mỹ Chi về kỷ niệm nhớ nhất tại Nga, cô bé trả lời ngay: "Dạ đó là được chơi tuyết ạ. Trước giờ con chỉ thấy tuyết trên tivi, đây là lần đầu tiên con được sờ tận tay. Tuyết lạnh mà sờ vào thích lắm cô ơi!".

"Chị Bảy" còn thổ lộ: "Lúc đó con ước gì có thể mang tuyết về cho ba và chị Hai xem vì nhà con chưa ai thấy tuyết thật hết".

Cô bé cũng cho biết trong 5 ngày ở Nga, ngoài việc tập luyện và chuẩn bị cho chương trình, cô bé còn được các cô chú trong đoàn đưa đi tham quan, mua sắm ở nhiều nơi.

Ở Nga, vật mà Phương Mỹ Chi năn nỉ mẹ được mua không gì khác hơn là... búp bê.

Mặc dù trước đó từng được ca sĩ Quang Lê tặng cho một bộ búp bê Nga rất đẹp nhưng "chị Bảy" vẫn quyết "tậu" thêm một bộ nữa cho mình.

"Con rất thích chơi búp bê mà búp bê ở Nga thì rất dễ thương", cô bé giải thích.

Hỏi Phương Mỹ Chi còn muốn đi nơi nào nữa, cô bé hồn nhiên đáp: "Con rất thích đi Mỹ vì nghe nói Mỹ rất đẹp, có rất là nhiều búp bê Barbie".

 
Phương Mỹ Chi trong chuyến lưu diễn tại Nga


Phương Mỹ Chi rất thích màu hồng


Phương Mỹ Chi trong chương trình Đêm Việt Nam - Tết xa quê tại Nga


 Phương Mỹ Chi và mẹ tại Nga


Cô bé đặc biệt thích thú với tuyết rơi

Thiên Hương
Ảnh: Fanpage Phương Mỹ Chi

>> Phương Mỹ Chi hóa nữ danh ca 'hát Dệt tầm gai
>> Phương Mỹ Chi ráo riết tập kịch cùng Quang Lê
>> Video clip: Phương Mỹ Chi diễn hài trong liveshow Quang Lê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.