Phương Trinh Jolie lo lắng khi gợi lại chuyện tình buồn của Họa Mi

03/05/2017 09:19 GMT+7

Trong đêm thi bán kết của Hãy nghe tôi hát , Phương Trinh Jolie sẽ thể hiện ca khúc Em đi rồi , một sáng tác gắn liền với chuyện tình đẫm nước mắt của nữ ca sĩ Họa Mi và nghệ sĩ saxophone Tấn Quốc.

Được nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ phát hiện và đặt nghệ danh, nữ ca sĩ Họa Mi (tên thật là Trương Thị Mỹ) đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả thập niên 70-80 bằng những sáng tác của Hoàng Thi Thơ, Lam Phương, Khánh Băng... Một trong những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Họa Mi và cũng gắn liền với một câu chuyện có thật của cô chính là bài Em đi rồi. 

Đây là ca khúc đặc biệt được nhạc sĩ Lam Phương viết tặng riêng cho Họa Mi, sau cuộc chia ly đầy đau xót của cô và nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc. Điều ít ai biết là khi nhạc sĩ Lam Phương đưa bài hát này cho Họa Mi, cô đã xin phép được sửa lại ca từ cho phù hợp với câu chuyện và tâm trạng có thật. Ca khúc này sau đó cũng trở thành bài hit gắn liền với tên tuổi của Họa Mi và làm lay động biết bao trái tim yêu nhạc.

Danh ca Họa Mi sẽ làm giám khảo đêm bán kết Hãy nghe tôi hát

Phương Trinh Jolie cho biết sau khi tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời, cô vô cùng xúc động và quyết định thể hiện ca khúc này trong đêm bán kết Hãy nghe tôi hát. Bài hát ra đời cách đây 29 năm, đúng bằng với số tuổi của Phương Trinh Jolie và có thể xem là thử thách không nhỏ với một ca sĩ nhạc trẻ như cô bởi trong nét nhạc mang tính tự sự mà chỉ có những người từng trải qua đau thương mới có thể chuyển tải được.
 
 Phương Trinh Jolie cũng không khỏi lo lắng nếu thể hiện tốt, có khi lại gợi lại chuyện buồn của "đàn chị". Tuy nhiên nữ ca sĩ đã trấn an cô trong hậu trường, giúp cô phần nào tự tin hơn trong phần thi của mình.
Đêm thi bán kết Hãy nghe tôi hát phát sóng lúc 21 giờ ngày 4.5 trên THVL1 sẽ là cuộc tranh tài của bốn thí sinh gồm Phương Trinh Jolie, Uyên Trang, Hồ Việt Trung và Lâm Vũ. Mỗi thí sinh sẽ thể hiện lại những bài hát đã đi cùng tên tuổi của ca sĩ Họa Mi với một tiết mục đơn ca và một tiết mục song ca. Trong đêm thi này, một thí sinh sẽ phải rời cuộc chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.