Quá khứ nghèo khó của những sao Hàn đình đám

30/11/2016 09:00 GMT+7

Ít ai biết rằng trước khi trở thành thần tượng của hàng triệu người thì những ngôi sao này từng có một tuổi thơ cơ cực, đôi khi phải làm đủ nghề kiếm sống.

Bi Rain
Để trở thành ngôi sao hàng đầu tại làn sóng giải trí Hàn Quốc và cả thế giới như ngày hôm nay, đằng sau đó là cả một sự cố gắng và phấn đấu không ngừng nghỉ của Bi Rain ngay từ thuở thiếu thời.
Lớn lên trong một gia đình thiếu thốn đủ thứ, không nhà cửa, không đủ ăn, đủ mặc, Bi Rain thậm chí còn phải trải qua những ngày tháng bên người mẹ bệnh tật, không có tiền chạy chữa. Nếu như không có người họ hàng tốt bụng cho ở nhờ, mẹ con anh đã phải lang thang đầu đường xó chợ.
Có lẽ càng sống trong khó khăn, Bi Rain càng rèn dũa cho mình một ý chí quyết tâm sắt đá. Với ước mơ mãnh liệt được đứng trên sân khấu, anh say mê tập vũ đạo và đi thử giọng ở nhiều nơi nhằm tìm kiếm cơ hội đổi đời. Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa mỉm cười với chàng trai khi đi đến đâu, anh cũng bị từ chối bởi đôi mắt một mí bé tí và ngoại hình gầy gò, ốm yếu.
Chỉ đến khi được “ông trùm” Park Jin Young khai quật, tiềm năng của Bi Rain mới thật sự tỏa sáng. Không những trở thành ca sĩ số một của Kpop, Bi Rain còn là một nhà sản xuất âm nhạc tài năng và đồng thời cũng lấn sân sang vai trò diễn viên.
Một điều đáng tiếc là mẹ anh đã qua đời sớm và không thể chứng kiến con trai trở thành một người thành công như ngày hôm nay.
Bae Yong Joon
Quá khứ nghèo khó của những sao Hàn đình đám 1
“Ông hoàng” Bae Yong Joon từng phải chạy bàn để kiếm sống Ảnh: AFP
Trước khi trở thành ông hoàng của màn ảnh xứ Hàn với những bộ phim truyền hình đã đi vào huyền thoại như Bản tình ca mùa đông, Mối tình đầu, Bae Yong Joon từng có một thời niên thiếu cơ cực.
Sinh ra trong một gia đình theo nghiệp kinh doanh, nam diễn viên 44 tuổi vốn lớn lên êm đềm trong vòng tay cha mẹ. Tuy nhiên, việc kinh doanh của gia đình gặp trục trặc và phá sản vào năm anh 17 tuổi. Chàng thanh niên ngày nào phải từ bỏ ước mơ học đại học và lao vào kiếm sống.
Anh làm đủ nghề có thể, từ bán báo dạo, chạy bàn… để kiếm tiền đỡ đần gia đình. Tài năng diễn xuất của Bae Yong Joon được phát hiện khi anh xin vào làm chân trợ lý trường quay của một đạo diễn. Đây cũng là cơ duyên đưa anh tới với bộ phim đầu tay Love greeting.
Giờ đây, không chỉ trở thành tượng đài diễn xuất của cả châu Á, Bae Jong Joon còn là chủ tịch của công ty giải trí KeyEast Entertainment, nơi sở hữu các nghệ sĩ đình đám của xứ kim chi như Kim Soo Hyun, Eum Jung Hwa, Han Ye Seul, Son Dam Bi…
IU
Quá khứ nghèo khó của những sao Hàn đình đám 2
IU là một “cô bé Lọ Lem” đúng nghĩa của làng giải trí Hàn Quốc Ảnh: Reuters
Nữ ca sĩ nhỏ nhắn này là con gái của một cặp vợ chồng nghèo khổ. Vì không có đủ kinh tế nên cha mẹ buộc phải gửi cô và người em trai cho bà ngoại chăm sóc. Trong khi đó, bà cô cũng không phải là người khá giả. Ba bà cháu phải sống trong một căn phòng ọp ẹp mười mấy mét vuông và không có máy sưởi trong mùa đông buốt giá.
Sở hữu chất giọng nội lực và ngoại hình xinh xắn nhưng con đường lập nghiệp của IU gặp rất nhiều trắc trở. Cô từng bị đánh trượt trong các cuộc thi tìm kiếm tài năng của nhiều công ty giải trí lớn như SM Entertainment, JYP Entertainment tận… 20 lần.
Không bỏ cuộc, cô gái trẻ tiếp tục kiên trì thử giọng và may mắn đã đến với IU khi cô kí hợp đồng với công ty giải trí LOEN. “Cô bé lọ lem” IU năm nào đã trở thành chủ nhân của những bản hit được nhiều người yêu thích và được mệnh danh “em gái quốc dân” với các bộ phim truyền hình với mức cát sê cao ngất ngưỡng.
Kim Jae Joong (JYJ)
Quá khứ nghèo khó của những sao Hàn đình đám 3
Kim Jae Joong chuẩn bị quay lại sân khấu sau 2 năm nhập ngũ Ảnh: Chụp màn hình Soompi
Những người yêu mến Kpop nói chung và nhóm nhạc JYJ nói riêng chắc hẳn đã vài lần được nghe kể về câu chuyện tuổi thơ khó nhọc của một trong những thần tượng điển trai nhất làng giải trí Hàn Quốc này.
Ba mẹ ly dị và không ai nhận chăm sóc, anh được một gia đình họ Kim nhận nuôi. Kể từ đó, cái tên khai sinh của anh là Han Jae Joong cũng chìm vào quên lãng. Năm 16 tuổi, chàng trai tỉnh lẻ lên Seoul tìm kiếm cơ hội nổi tiếng. Jae Joong phải làm nhiều công việc khác nhau để trang trải tiền trọ và sinh hoạt phí, trong đó có cả bán kẹo cao su ở tàu điện ngầm. Tuy nhiên, vì có gương mặt trẻ thơ và làn da trắng như sữa, Jae Joong lại bị nhiều người cho rằng giả vờ nghèo khổ để lừa đảo.
Vì quá tuyệt vọng, anh liều mình bước vào một siêu thị để bán thì được một phụ nữ tại đây rủ lòng thương mua hết số hàng và khuyên nên kiếm một công việc khác. Kể từ đó anh chàng quyết tâm phải trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.
Vượt qua vòng tuyển chọn của SM Entertainment cùng với khoảng thời gian làm thực tập sinh, cuối cùng anh cũng được ra mắt với tư cách thành viên nhóm DBSK và trở thành ban nhạc sở hữu lượng fan đông đảo nhất Kpop lúc bấy giờ.
Hiện Jae Joong đã tách nhóm với hai thành viên khác là Junsu và Yoo Chun để thành lập nhóm riêng mang tên JYJ. Sau khi xuất ngũ vào ngày 31.12 tới đây, Jae Joong sẽ chính thức quay trở lại sân khấu với một chuỗi các chuyến lưu diễn dài hơi trên lãnh thổ Hàn Quốc và cả các nước châu Á.
Lee Hyori
Quá khứ nghèo khó của những sao Hàn đình đám 4
Lee Hyori bây giờ đã trở thành ca sĩ kỳ cựu Ảnh: AFP/Getty Images
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bố làm nghề cắt tóc, số tiền thu nhập ít ỏi từ công việc này không thể mang lại cho “nữ hoàng gợi cảm” một cuộc sống sung túc như bao đứa trẻ khác. Cô thậm chí còn không được đi mẫu giáo. Còn việc học các loại nhạc cụ mà cô yêu thích là một ước mơ vô cùng xa xỉ.
Trong một chương trình phỏng vấn, người đẹp này thừa nhận cô từng tự ti và thấy xấu hổ với hoàn cảnh gia đình vì cho rằng cái nghèo đã chôn vùi đi ước mơ theo đuổi nghệ thuật của cô. Tuy nhiên, khi lớn lên, Lee Hyori nhận ra rằng chính những khó khăn đó đã giúp nữ ca sĩ xây dựng được một cá tính mạnh mẽ trong con người và cả âm nhạc mà cô theo đuổi.
Won Bin
Quá khứ nghèo khó của những sao Hàn đình đám 5
Won Bin bật mí tuổi thơ khó khăn trong cuốn tự truyện Ảnh: Reuters
Tài tử điển trai này là con út trong một gia đình đông anh chị em sống tại một vùng quê hẻo lánh ở tỉnh Kangwon-do. Chính vì nhà nghèo và đông con, ngay từ nhỏ, Won Bin đã không được chu cấp đầy đủ cả vật chất lẫn tình thương của cha mẹ.
Anh từng theo học nghề bảo dưỡng điện và làm việc trong một xưởng sửa chữa xe hơi. Tâm sự trong cuốn tự truyện, Won Bin chia sẻ quãng thời gian phải lao động nặng nhọc đó khiến anh mệt mỏi cả thể xác lẫn tâm hồn. Do vậy anh luôn luôn mơ về một sự giải thoát.
Cơ duyên đến với Won Bin khi anh vô tình đọc được một tờ rao tuyển diễn viên cho bộ phim mới và quyết định thử sức. Sự quyết đoán và một chút may mắn đã thay đổi toàn bộ số phận của một chàng công nhân nghèo.
Ở tuổi 39, Won Bin đã trở thành một diễn viên có chỗ đứng nhất định trong ngành công nghiệp điện ảnh phát triển nhất châu Á và còn là người đàn ông ao ước của rất nhiều phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.