Quảng bá du lịch bằng thời trang

Dạ Ly
Dạ Ly
05/05/2019 10:11 GMT+7

Sau khi đưa Cầu Vàng Bà Nà Hills (Đà Nẵng) trở thành điểm du lịch “nóng” của năm 2018 qua show thời trang Fashion Voyage với tên gọi Awalk to the sky - Dạo bước trên mây trên sàn catwalk dài nhất VN (150 m), đạo diễn Long Kan tiếp tục mang chương trình đến bãi Bàn Chân tại vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) vào ngày 18.5 tới.

Làm sàn catwalk trên đảo hoang vu

Một trong những NTK yêu thích việc kết hợp thời trang cùng du lịch còn có Đỗ Mạnh Cường. Sau các live show ở Mỹ, TP.HCM, Phú Quốc (Kiên Giang), Huế... giới thiệu thời trang VN cùng những danh thắng đến bạn bè thế giới, ngày 10.5 tới, anh sẽ mang chương trình của mình đến với khán giả Sydney (Úc).
Đạo diễn Long Kan gọi riêng bãi Bàn Chân là đảo Trái Tim bởi nhìn từ trên cao, đảo đá có hình trái tim đẹp đến nao lòng nhưng là địa điểm rất ít ai biết tại vịnh Hạ Long. Sau thời gian khá dài khảo sát, Long Kan cùng ê kíp quyết tạo nên một show diễn mà ở đó có sự kết hợp giữa thời trang, du lịch và là nơi check-in lý tưởng cho khách VN lẫn quốc tế trong năm 2019. Anh sẽ biến hóa sàn catwalk với 3 tiêu chí “đẹp -độc - lạ” qua chủ đề Lost in wonder - Lạc giữa kỳ quan. Long Kan còn đặc biệt chọn lựa thời gian diễn ra show vào lúc hoàng hôn buông xuống bởi đó là thời điểm đẹp trong ngày, dễ chạm vào xúc cảm của người xem.
Đảo Trái Tim cách đất liền khoảng 2 giờ đi thuyền nên việc vận chuyển các trang thiết bị không hề dễ dàng. Địa hình trắc trở, thủy triều lên xuống, đòi hỏi ê kíp phải xoay xở, tìm ra phương án tối ưu để dựng lên sàn catwalk ấn tượng nhất. Tham gia trình diễn các bộ sưu tập mới nhất của 4 nhà thiết kế (NTK) trong chương trình: Lâm Gia Khang, Hoàng Minh Hà, Hà Nhật Tiến, Nguyễn Tiến Truyển là 50 người mẫu, hoa hậu nổi tiếng như: Thanh Hằng, Thùy Dung, Minh Tú, Quỳnh Anh, Hoàng Thùy, Jolie Nguyễn, Nguyễn Oanh, Lê Thúy, Cao Thiên Trang... Đó là chưa kể khoảng 100 khách mời là những nghệ sĩ nổi tiếng VN bay ra tham dự.
Nói về chương trình, đạo diễn Long Kan thổ lộ: “Đảo Trái Tim theo tôi là một kỳ quan trong lòng kỳ quan. Chúng tôi sẽ dựng nên một sàn catwalk uốn lượn trên dải cát trắng hoang sơ giữa mặt biển xanh biếc để thời trang hòa quyện thiên nhiên. Sóng biển sẽ làm nhạc nền bên những dãy núi nhấp nhô làm phông nền. Dùng thời trang quảng bá du lịch là một quyết định táo bạo, mạo hiểm của tôi. Đặc biệt, sau hiệu ứng của Fashion Voyage tại Cầu Vàng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, tôi lại tự tin nói rằng thời trang, du lịch có mối liên hệ cộng hưởng mật thiết. Với điểm đến tại vịnh Hạ Long lần này, ngoài việc quảng bá cho một phát hiện mới trên vịnh với đảo đá hình trái tim, chúng tôi còn muốn lan tỏa thông điệp bảo vệ cảnh quan thiên nhiên Hạ Long qua các bộ sưu tập thời trang, người mẫu cùng nhiều hoạt động trên đảo”.
Ngoài xem thời trang, khán giả còn trải nghiệm các hoạt động giải trí, âm nhạc, vui chơi, du lịch... trên du thuyền tại vịnh Hạ Long. NTK Hoàng Minh Hà nhấn mạnh thêm: “Tôi cùng đạo diễn Long Kan đều có khao khát đưa thời trang VN và các danh thắng, kỳ quan thiên nhiên VN bay cao, bay xa hơn nữa. Những trang phục dạ tiệc, những bộ trang phục mang phong cách ứng dụng trong đời sống, đi du lịch sẽ được tôi giới thiệu lần này”.

Gây ấn tượng với người nước ngoài

Từng tổ chức show The oriental sun trên vịnh Hạ Long và nhiều show diễn ở những địa điểm du lịch khác ở VN, NTK Lê Thanh Hòa khẳng định: “Việc sử dụng thời trang để quảng bá du lịch theo tôi là xu hướng làm mới rất hiệu quả. Không chỉ khán giả trong nước mà người nước ngoài đều yêu thích thời trang và khu du lịch nơi diễn ra sự kiện. Một bộ sưu tập được giới thiệu ở những danh thắng nổi tiếng (hay chưa nổi tiếng) ở VN càng tôn lên vẻ đẹp, ý nghĩa của nó. Khi mọi người tìm đến xem người mẫu trình diễn thời trang, họ cũng muốn được khám phá địa điểm du lịch bằng nhiều cách. Dùng thời trang quảng bá du lịch, dùng cái đẹp của thời trang tôn vinh du lịch và ngược lại còn cho thấy sự phát triển của thời trang cùng văn hóa. Trong thời gian tới, tôi nghĩ những cơ quan văn hóa, du lịch sẽ tích cực tạo điều kiện cho sự gắn kết mới mẻ này và tôi sẽ tiếp tục có thêm các show diễn mới dựa trên tiêu chí thời trang kết hợp du lịch”.
Không phải ngẫu nhiên mà siêu mẫu Xuân Lan luôn thực hiện các tuần lễ thời trang trẻ em ở những khu du lịch mới tại TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang (Khánh Hòa) và mới đây nhất là Đà Nẵng, bởi cô và ban tổ chức các khu du lịch hiểu hiệu quả của việc dùng thời trang quảng bá cho các danh thắng. Thực tế, Tuần lễ thời trang trẻ em (vừa diễn ra ở Đà Nẵng) không chỉ thu hút khách ở Đà Nẵng mà còn có du khách ở Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam... không ngại đường xa đến tham dự.
NTK Thủy Nguyễn trong live show thời trang mới đây đã chọn khách sạn Continental Saigon (TP.HCM) là địa điểm trình diễn. Theo NTK, đây là một trong những khách sạn cổ nhất Sài Gòn (xây dựng từ năm 1878) mà du khách trong và ngoài nước yêu mến nên chị quyết định chọn như một cách quảng bá danh thắng Sài Gòn đến du khách. Đó còn là không gian để chị kể câu chuyện truyền thống, đương đại với sàn diễn là một bức tranh Đông Hồ trong đời sống thật. Điểm nhấn trong các bộ sưu tập lạ nhất là giày sneakers (giày thể thao) kết hợp nón tai bèo cách điệu (thay vì guốc gỗ, hài vải vốn quen thuộc ở phong cách Thủy Nguyễn). Giày sneakers và nón còn nhằm lột tả sự hoạt bát, năng động trong các chuyến du lịch. Phần âm nhạc của show diễn được sản xuất bởi nhạc sĩ nổi tiếng Ngô Hồng Quang, thông qua các nhạc cụ truyền thống dân tộc, càng thu hút khách nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.