Quốc Trung và Thanh Lam 'tái hợp' trong đêm nhạc Trái tim không ngủ yên

04/10/2016 18:24 GMT+7

Nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Thanh Lam sẽ "tái hợp" trong đêm nhạc Trái tim không ngủ yên tôn vinh người thầy - nhạc sĩ Thanh Tùng, diễn ra vào ngày 29.10 tại Hà Nội.

Nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Thanh Lam đã có khoảng thời gian dài gắn bó bên nhau và cùng có nhiều kỷ niệm chung với nhạc sĩ Thanh Tùng. Khi nhạc sĩ Thanh Tùng còn khỏe, mỗi lần ông có chuyện vui, buồn lại gọi Quốc Trung và Thanh Lam đến, người đàn, người hát những ca khúc của ông. “Chúng tôi chia sẻ nhiều câu chuyện, trong đó có cả những cuộc tình của ông. Tôi có thể không biết những cuộc tình của ông bắt đầu từ khi nào, nhưng luôn được biết thời điểm kết thúc. Có thể ông vẫn còn rất quyến luyến, đau khổ, nhưng ông muốn dành phần lớn nhất trong trái tim mình cho gia đình, cho các con. Nhạc sĩ là người đào hoa, lãng mạn, nhưng lớn hơn là người đàn ông trách nhiệm với gia đình”, nhạc sĩ Quốc Trung nói.

Khi Thanh Lam hỏi Quốc Trung: “Đó có phải là điều anh học từ nhạc sĩ Thanh Tùng?”, anh nói: “Mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng một người cha luôn cần có trách nhiệm với con cái của mình”. “Tôi luôn bỏ qua các cơ hội. Đó là một trong những lý do Thanh Lam chia tay tôi”, nhạc sĩ Quốc Trung cho hay. Anh đùa: "Thanh Lam chuẩn bị viết hồi ký, nên tôi nói trước luôn".

Thanh-Lam
Ca sĩ Thanh Lam Ảnh BTC
Anh thường hay chia sẻ những bức thư viết cho cho con gái và con trai, Thanh Lam từng hỏi anh khi nào mới viết thư cho chị. Hỏi Quốc Trung, anh đùa: “Tôi viết cho con gái khi con có người yêu, viết cho con trai khi con trưởng thành. Nên tôi chỉ viết cho Thanh Lam khi cô có người yêu hay trưởng thành thôi”.

Một lần nữa, Thanh Lam và Quốc Trung cùng kết hợp trong đêm nhạc tưởng nhớ người thầy - nhạc sĩ Thanh Tùng. “Nhạc sĩ Thanh Tùng chưa khi nào đứng lớp dạy tôi, nhưng với lòng kính trọng, tôi luôn coi ông là thầy. Nhạc sĩ Thanh Tùng là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến nhạc pop Việt Nam. Ông viết những ca khúc tạo nên nền móng nhạc nhẹ Việt Nam. Với tôi, những bản thu âm, hòa tấu đúng theo phong cách nhạc nhẹ của ông là những bài học đầu tiên về hòa âm phối khí. Nhạc sĩ Thanh Tùng là một tượng đài”, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ.

Nhạc sĩ Quốc Trung đã gắn bó với nhạc sĩ Thanh Tùng như người con trong gia đình. Anh nói: “Cuộc đời của nhạc sĩ có nhiều nỗi buồn, nhưng điều đó lại mang đến cho chúng ta những tác phẩm hay”. Đêm nhạc để tôn vinh người nhạc sĩ tài hoa đã được ấp ủ từ lâu. “Khi ông trở bệnh nặng, lúc vào thăm ông, tôi đã nói về việc sẽ làm một đêm nhạc. Tôi nói với ông muốn mời Tùng Dương, Hà Trần, ông gật đầu hài lòng. Tôi mãi ám ảnh về ánh mắt của ông, ánh mắt như một chú chim đại bàng đang nằm trên giường bệnh”, ca sĩ Thanh Lam nhớ lại. Đêm nhạc chưa kịp diễn ra thì người nhạc sĩ đã đi xa.

“Âm nhạc của người nhạc sĩ được vang lên thì trái tim của người đó không ngủ yên”, nhạc sĩ Quốc Trung giải thích về tên chương trình. Những bài hát của nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ được khoác chiếc áo mới để âm nhạc của ông mang hơi thở âm nhạc hôm nay. Cùng với Thanh Lam, Hà Trần, Tùng Dương, nhiều giọng ca trẻ bước ra từ cuộc thi X - Factor cũng góp mặt: Trương Kiều Diễm, Đặng Tuấn Phương, Adam Lâm, Thanh Thảo, Phạm Chí Huy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.