Quyền Linh: 'Tôi cống hiến cho xã hội nhiều như thế mà vẫn bị chỉ trích?'

18/06/2019 06:31 GMT+7

MC Quyền Linh đã trải lòng về những thị phi bủa vây anh trong suốt thời gian qua. Nam nghệ sĩ cho biết anh thấy hạnh phúc vì nhận được nhiều sự yêu thương của khán giả dành cho mình.

Chia sẻ về những ồn ào đã qua, Quyền Linh cho rằng có lẽ anh quá nhạy cảm. Nam MC cho biết vì trước giờ anh chưa từng nhận những lời đó nên cảm thấy bị bất ngờ. Theo Quyền Linh, anh nghĩ làm nghệ thuật bị khen chê là chuyện bình thường vì khán giả chín người mười ý, không thể làm hài lòng mọi người được. Tuy nhiên, điều nam MC này thắc mắc và đau đáu trong lòng là vì anh tham gia hoạt động xã hội, cống hiến cho cộng đồng nhiều như vậy nhưng khán giả vẫn chưa hài lòng về anh, vẫn cho rằng anh hám danh, ham tiền khiến anh không chịu nổi. Quyền Linh chia sẻ, anh nhận thấy xã hội hiện đại quá, nhiều người “cào phím” bất chấp nhưng không nghĩ những lời nói nhất thời của họ đôi khi gây ám ảnh cho người khác.
“Tôi làm nghệ thuật cũng gần 30 năm rồi và hết 25 năm tôi làm các chương trình xã hội. Tôi có lẽ là một trong những người rất ít antifan. Đợt vừa rồi cũng xuất phát từ chương trình Bạn muốn hẹn hò, lùm xùm xảy ra tôi cũng buồn. Tôi đi khắp mọi miền đất nước chứ ít làm giải trí lắm. Tôi muốn cống hiến nhiều hơn cho khán giả của mình. Tôi dành cả tuổi trẻ cho xã hội, cho các chương trình thiện nguyện từ xây cầu, xây nhà, mổ tim rồi những người bị chất độc màu da cam, ung thư… tôi đều có mặt cả. Nhưng nhiều người nói tôi hám danh khiến tôi buồn quá. Trong đoạn livestream đó tôi giống như đang nói lẫy thôi, nếu mọi người nói thôi thế thì cuối năm nay tôi nghỉ làm vì đến tuổi này tôi không cần gì nữa. Tôi không đam mê danh vọng, tôi cũng không phải là người quá cần tiền. Tôi tự cảm thấy mình không phải là người của showbiz, bởi không ai làm showbiz mà lội đi mưa, đi nắng. Tôi chỉ nghĩ mình là một người lao động nghệ thuật. Nghệ thuật của tôi không phải là cái gì bóng bẩy, nghệ thuật của tôi là đem niềm vui đến cho mọi người”, anh nói.
Quyền Linh đến ủng hộ Nam Thư ra mắt sản phẩm mới. Đây là lần hiếm hoi nam MC xuất hiện tại một sự kiện giải trí. Anh chia sẻ vì thương Nam Thư phải chịu nhiều áp lực nên muốn ủng hộ tinh thần cho cô Ảnh: Phan Thành Nhân
Quyền Linh cho biết dù nhiều lúc rất nản chí hay sức khỏe không cho phép nhưng anh vẫn lên đường đến những vùng miền xa xôi với mong muốn có thể mang đến niềm vui cho mọi người. Anh tâm sự: “Nhiều lúc tôi tự hỏi sao mình phải đi như thế, sao tôi phải dậy từ 3-4 giờ sáng rồi thức đến 12 giờ khuya. Sao tôi phải ở rừng rú, những nơi nắng chang chang. Về nhà có những đêm tôi nhức đầu không chịu nổi, có những đêm cơn đau dạ dày hành hạ tôi hay những lúc da tôi cháy rát, đen như lọ nồi. Nhiều lúc tôi nghĩ hay thôi mình dừng lại. Nhưng đâu đó lại có tiếng trẻ thơ khóc vì đau tim, đâu đó có một cây cầu cần xây gấp. Đâu đó lại có những người bệnh ung thư, họ cô đơn và có những suy nghĩ bi quan hay tiêu cực. Tôi sợ nếu tôi không tới kịp những hoàn cảnh khó khăn đó sẽ gặp nguy hiểm bất kỳ lúc nào. Tôi nghe những lời đó văng vẳng bên tai và tôi lại tiếp tục đi. Nhiều lúc tôi ước mình còn trẻ như 20 tuổi thì những hoạt động của tôi còn gấp hàng trăm lần nữa. Tôi mơ cho sức khỏe của mình được tốt hơn để có thể đi nhiều hơn nữa. Nhưng giờ nhìn lại tôi thấy sức khỏe của mình không còn được như trước nữa. Có rất nhiều bệnh từ những chuyến đi giông bão như thế, nó bào mòn sức khỏe của tôi rất nhiều”.
Quyền Linh chia sẻ anh không nghĩ mình là người giỏi giang nhưng anh biết mình là người kết nối giỏi và tạo nên hiệu quả xã hội tốt. Bởi Quyền Linh nghĩ vì anh có sự lăn xả, nhiệt tình. “MC Hai lúa” cho rằng vì anh cũng xuất phát từ điểm 0 nên anh hiểu được những người ở điểm 0 cần gì. “Đâu phải ai cũng có thể kết nối được những mạnh thường quân. Tôi phải đi như thế để kêu gọi giúp đỡ vì có tôi đi thì mạnh thường quân cũng sẽ đi rất nhiều. Tôi làm hoạt động xã hội nhiều năm rồi nên tôi quen biết rất nhiều. Nếu một người khác đi dĩ nhiên vẫn sẽ kêu gọi được mạnh thường quân nhưng nếu tôi đi sẽ có thể có nhiều những tấm lòng vàng hơn. Thay vì một cái nhà tôi có thể kêu gọi được thêm vài cái nhà, được thêm vài chiếc xe đạp hay vài em nhỏ được mổ tim”, anh bộc bạch. 
Quyền Linh cho biết anh thấy hạnh phúc và sống có ý nghĩa hơn khi ngày càng có nhiều người nghèo khó được giúp đỡ Ảnh: TL
“Nếu tôi muốn kiếm tiền thì dại gì tôi đi những chương trình xã hội đó làm gì, ở thành phố một ngày tôi có thể quay được biết bao nhiêu chương trình. Tôi dại gì đi bán mình cho muỗi, cho trời rồi đến những vùng sâu vùng xa. Tôi có thể tham dự hàng ngàn cái sự kiện lộng lẫy, quần là áo lụa nhưng tôi không xuất hiện. Nhưng những nơi như thế tôi thấy lạc lõng, tôi không thấy quen với thế giới đó. Nếu tôi muốn bon chen, tôi dư sức để đánh bóng tên tuổi của mình. Tôi dư sức để làm lòe mắt thiên hạ bằng mọi thứ. Nhưng tôi muốn làm một người bình thường trong xã hội, để mọi người có thể nhìn mình và sống có niềm tin hơn. Tôi chỉ quen với thế giới của bùn đất, sự chân tình mộc mạc của vùng quê nghèo hay cái cuốc cái cày. Tới những chỗ đó tôi thấy thân thuộc, thấy thích lắm. Tôi luôn luôn muốn sống thấp hơn mọi người. Nếu tôi chọn sống cho mình, tôi đứng trên cao thế chắc mọi người sẽ buồn vì họ với lên không nổi. Tôi muốn đứng thật thấp để họ gần được với tôi. Tôi không có khát vọng làm giàu, tôi sẵn sàng đi đến một nơi vùng xa để đem hạnh phúc đến cho một gia đình nghèo nào đó. Tôi có thể rủ rê bạn bè, có thể bỏ tiền túi ra để giúp họ. Với những cống hiến của tôi như vậy mà có người vẫn nói tôi đánh bóng tên tuổi khiến tôi thấy cuộc đời này đúng là buồn thật”, người dẫn dắt chương trình Mở cửa tương lai trải lòng.
Nam MC sinh năm 1969 cũng cho biết sau chuyện vừa qua, anh mới thật sự biết được tình yêu thương vô bờ bến mà khán giả dành cho anh. Quyền Linh kể có hàng nghìn khán giả đã viết rất nhiều bình luận, thậm chí gửi tin nhắn riêng cho anh nhiều đến mức đến giờ anh vẫn chưa thể đọc hết. Nhiều khán giả rơi nước mắt, tâm sự và mong muốn anh có thể tiếp tục với nghề. Có cả những khán giả bị mù nhưng vẫn nhờ người khác viết thư tay và gửi đến anh. “Chính những giọt nước mắt đó, tình cảm của mọi người hun đúc thêm tinh thần cho tôi. Bình thường tôi vẫn thấy khán giả yêu thương và quý mình, nhưng sau lần đó tôi mới biết mọi người yêu thương tôi nhiều thế nào. Khán giả nói sẽ không bao giờ quên tôi dù tôi có nghỉ đi chăng nữa. Có những người mù, người đang ốm nặng nhưng vẫn nhờ người khác viết thư để gửi cho tôi, đọc mà tôi rơi nước mắt. Qua đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến những khán giả đã luôn yêu thương tôi. Cuộc đời tôi hạnh phúc nhờ khán giả rất nhiều. Những giọt nước mắt mà khán giả cho tôi còn quý hơn hàng vạn hoa hồng mà tôi đã nhận trong hơn 20 năm qua. Những giọt nước mắt đó đẹp hơn những lời chúc hoa mỹ hay những vinh danh mà tôi đã đạt được”, Quyền Linh nói trong xúc động.
Quyền Linh chia sẻ sau này các con anh sẽ thấy tự hào về những việc anh đang làm cho xã hội Ảnh: FBNV
Nam MC Vượt lên chính mình tâm sự, đôi lúc anh cũng cảm thấy buồn khi các con muốn được ba dành nhiều thời gian để chơi với chúng hơn. Nhưng hơn hết, nam diễn viên Đồng tiền xương máu suy nghĩ nếu anh dành thời gian đó để đi đến một nơi khác, có thể sẽ giúp đỡ được cho rất nhiều em nhỏ thiếu thốn tình yêu thương hơn. “Nhiều lúc tôi nghĩ sao mình không dắt con đi chơi nhiều hơn, sao không lo cho con nhiều hơn. Nhưng rồi tôi vui vì con mình còn nhỏ, cứ nghĩ thôi nó chưa biết gì đâu. Sau này tôi chơi với nó cũng được. Con tôi nhiều lần cũng chạnh lòng lắm, nhưng tôi nghĩ niềm vui của nó đâu bằng niềm vui của hàng trăm em bé khác. Mình hi sinh niềm vui cho con mình một ngày, hai ngày đó nhưng biết đâu có tới vài trăm thậm chí vài ngàn em nhỏ được phát sữa miễn phí, được tặng quà miễn phí. Khi con tôi lớn, nó nhìn thấy những hình ảnh tôi đi làm như thế, nghe mọi người kể như thế chắc chắn nó sẽ tự hào. Còn giờ nó có buồn một chút thì nó cũng nhanh quên thôi. Bà xã tôi cũng rất giỏi trong việc quán xuyến gia đình nên tôi tin như thế”, anh chia sẻ.
Nói về chia sẻ tạm ngừng hoạt động nghệ thuật, Quyền Linh cho biết anh đã suy nghĩ từ khoảng hơn 3 năm nay. Anh muốn nhường lại cơ hội cho lớp trẻ vì nhận thấy thế hệ trẻ ngày càng giỏi. Ở tuổi 49, Quyền Linh chỉ mong sự bình yên trong cuộc sống. “Tôi đã nghĩ đến chuyện rút lui sau vài năm nữa, chuyển sang làm đạo diễn hay nhà sản xuất gì đó vì tôi cũng đã từng học qua. Tôi nghĩ mình sẽ làm cho vui thôi chứ cũng không phải đam mê gì nữa. Mấy năm nay tôi ít khi nhận lời tham gia các chương trình lắm, tôi chỉ tham gia những chương trình mà buộc tôi phải xuất hiện để nhà tài trợ đem đến người nghèo hay những chương trình thật sự nhân văn. Những cái đó tôi làm vì tâm, ai có nói gì nói tôi vẫn làm. Tôi có cần gì nữa đâu, tôi muốn gần gũi với con cái, muốn trở về một thế giới bình thường. Tôi đã sống trong ánh đèn sân khấu gần 30 năm rồi, tôi trải qua hàng ngàn vai diễn khác nhau. Cả máu, nước mắt hay vấp ngã trên sâu khấu tôi đã trải qua, tôi thấy mình đã đủ rồi. Nghệ thuật với tôi dường như đã quá nhiều, tôi không còn đam mê để trở lại đóng vai gì nữa. Nếu không làm nghệ sĩ, tôi sẽ mở lớp dạy kỹ năng, đặt biệt là kỹ năng sống. Tôi sẽ truyền lại những trải nghiệm của mình, vốn sống của mình cho các em để chúng vững chãi khi bước vào đời. Tôi muốn truyền lửa cho những người đang gặp khó khăn, những người đang chán nản với cuộc sống mưu sinh. Tôi hay kể những câu chuyện ngày xưa, không phải tôi kể lể để mọi người thương mình đâu. Tôi muốn truyền cảm hứng để mọi người có thể vượt qua”, Quyền Linh tâm sự. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.