Ribbon xanh - phụ kiện hot nhất tại Oscar có ý nghĩa gì?

27/02/2017 13:00 GMT+7

Cả thế giới đang muốn biết lý do những ngôi sao nổi tiếng nhất Hollywood lại không hẹn mà cùng đeo ribbon xanh trên thảm đỏ Oscar 2017.

Ruth Negga nổi bật với váy đỏ và ribbon xanh trên thảm đỏ Oscar 2017 Ảnh: REUTERS
Hàng trăm ngôi sao hàng đầu nền điện ảnh thế giới tề tựu tại Oscar 2017 vừa diễn ra ở nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ đẹp lộng lẫy với những bộ trang phục cao cấp, phụ kiện hàng hiệu kiêu sa. Người ta vẫn theo dõi để cân đong đo đếm xem sao nào mặc sang nhất, ai trang điểm đẹp nhất, diễn viên nào ''chất'' nhất thảm đỏ như mọi năm. Tuy nhiên, “ngôi sao nhỏ” nhưng thu hút nhiều sự chú ý của khán giả và báo giới tạo lễ trao giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm lần thứ 89 lại là chiếc ribbon xanh.
Từ người nhận đề cử Nữ diễn viên xuất sắc Ruth Negga, đề cử Bài hát trong phim hay nhất Lin-Manuel Miranda, stylist Kate Young, Karla Welch đến chân dài Karlie Kloss, Busy Philipps… đều đeo ribbon xanh giống nhau.
Đạo diễn Barry Jenkins cũng nhiệt tình đeo nó nhưng không may thảm đỏ chật, người đông nên đã làm thất lạc nó. Barry Jenkins năm nay được để cử Oscar hạng mục Đạo diễn xuất sắc cho bộ phim ý nghĩa Moonlight chia sẻ suy nghĩ: “Tôi nghĩ nghệ thuật vốn là chính trị” và ủng hộ những nghệ sĩ lên tiếng về chính trị trong lễ trao giải. Và ribbon xanh cũng có ý nghĩa chính trị.
Siêu mẫu Karlie Kloss cũng thể hiện sự ủng hộ với ACLU Ảnh: AFP
Theo Page Six, ribbon xanh là biểu tượng thể hiện sự ủng hộ cho Liên minh tự do dân sự người Mỹ (American Civil Liberties Union - ACLU). Đây là một phần hoạt động trong sáng kiến “Stand with ACLU” bắt đầu từ tuần trước. Chiến dịch khuyến khích sao Hollywood đeo ribbon xanh như một biểu tượng của tình đoàn kết giữa các đảng phái, tổ chức phi lợi nhuận nhằm bảo đảm quyền tự do cá nhân được Hiến pháp và pháp luật Mỹ bảo vệ.
ACLU là một trong những tổ chức đứng ra kiện lệnh hạn chế nhập cư áp đặt bởi chính quyền Tổng thống Donald Trump. ACLU đã tăng gấp đôi thành viên, lên đến hơn 1 triệu người trong ba tháng qua, và lượng tiền quyên góp trực tuyến đổ về cũng tăng lên 24 triệu USD, sau khi ông Donald Trump ký sắc lệnh cấm người nhập cư từ 7 quốc gia Hồi giáo.
Anthony D. Romero, Giám đốc điều hành của ACLU, nói với Page Six: “Sự hỗ trợ của cộng đồng giải trí cho hoạt động của ACLU nhằm bảo vệ các quyền tự do dân sự của chúng ta chưa bao giờ thiếu sự kỳ diệu và tối nay cũng không ngoại lệ. Tiếng nói của họ rất quan trọng trong cuộc đấu tranh của chúng ta để bảo vệ Hiến pháp và lời hứa về sự bình đẳng, công bằng cho tất cả mọi người ở đất nước chúng ta, bất kể họ là ai và đến từ đâu”.
Busy Philipps (trái) và Lin-Manuel Miranda cùng mẹ anh Ảnh: Chụp màn hình Twitter
ACLU cũng là một người hùng thầm lặng trong bộ phim truyền hình lãng mạn được đề cử Oscar - Loving. Bộ phim, dựa trên một câu chuyện có thật, tập trung vào cặp vợ chồng Mildred và Richard Loving (do Ruth Negga và Joel Edgerton đóng). Từ trường hợp của họ, do ACLU hỗ trợ đưa lên Tòa án tối cao mà đạo luật cấm thông hôn dị tộc của nước Mỹ đã được chấm dứt.
Tại lễ trao giải SAG vừa qua, Sarah Paulson cũng lên tiếng khuyến khích mọi người quyên góp cho tổ chức này khi cô nhận giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc. Diễn viên Casey Affleck cũng đeo ribbon này ở lễ trao giải Tinh thần độc lập - Independent Spirit Awards ngày 25.2.
Người đẹp Ruth Negga nói rằng “tình yêu, quyền con người, quyền tự do, quyền công dân” là động lực để cô đeo ribbon xanh tại lễ trao giải Oscar năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.