Sao 'Kẻ hủy diệt' muốn tranh cử Tổng thống Mỹ

25/10/2016 13:14 GMT+7

Chia sẻ với Adweek , nam diễn viên Arnold Schwarzenegger cho biết nếu có thể, ông muốn được tham gia vào các chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

Cuộc đua đến chiếc ghế tổng thống Mỹ năm nay có lẽ sẽ rất khác nếu như ngôi sao phim Kẻ hủy diệt Arnold Schwarzenegger tham gia tranh cử. Ông tuyên bố với Adweek: “Nếu tôi sinh ra ở Mỹ, tôi đã có thể tranh cử rồi. Tại sao lại bây giờ ư? Vì đây là thời gian tốt nhất để làm điều đó”.
Đáng tiếc, cựu thống đốc bang California, Mỹ không thể thực hiện ước mơ làm chủ nhân Nhà trắng vì ông sinh ra tại Áo. Theo luật pháp Hoa Kỳ, chỉ có công dân gốc Mỹ thuần túy, hoặc sinh ra tại nước này, hay chào đời ở nước ngoài nhưng có ít nhất cha - mẹ là người Mỹ, thì mới có thể trở thành tổng thống và phó tổng tổng.
Nam diễn viên 69 tuổi nói thêm, dù là thành viên của đảng Cộng hòa nhưng bản thân sẽ không bầu cho ứng cử viên cùng đảng là ông Donald Trump trong đợt bỏ phiếu năm nay.
Nam tài tử có thể tham gia cuộc đua tìm người kế nhiệm tổng thống Obama nếu sinh ra tại Mỹ ẢNH: REUTERS
Ngày 8.10 vừa qua, trên Twitter, Arnold Schwarzenegger khẳng định: “Lần đầu tiên từ khi tôi trở thành công dân Mỹ hồi năm 1983, tôi sẽ không bầu chọn cho ứng viên đảng Cộng hòa trở thành tổng thống”, và kêu gọi những người theo đảng này nên suy xét kỹ trước khi đưa ra sự lựa chọn của mình vì “lợi ích quốc gia cao hơn đảng phái”.
Tài tử Biệt đội đánh thuê đảm nhận vị trí thống đốc bang California 8 năm. Tuy nhiên, trái với sự nghiệp diễn xuất rực rỡ, ông lại gặp không ít rắc rối khi làm chính trị. Ông bị cáo buộc quấy rối tình dục nhiều phụ nữ trong đợt chuẩn bị bầu cử thống đốc năm 2003. Ông có một cậu con trai riêng với người giúp việc trong khi vẫn sống chung với người vợ nổi tiếng Maria Shriver.
Khoảng đầu năm 2017, Arnold Schwarzenegger sẽ thay thế vị trí của Donald Trump xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tế Celebrity Apprentice mùa tiếp theo. Ông cũng đang có những dự án phim ảnh hoành tránh sẽ ra rạp thời gian tới, như: 478, The Legend of Conan, Why We're Killing Gunther…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.