Sao mai Phạm Phương Thảo ra MV xúc động về 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc

25/07/2016 11:16 GMT+7

Nhân ngày giỗ của 10 nữ thanh niên xung phong anh dũng đã ngã xuống tại ngã ba Đồng Lộc, đồng thời nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27.7, nữ ca sĩ Phạm Phương Thảo chính thức phát hành MV được quay tại ngã ba Đồng Lộc với một sáng tác của chính cô Mười đóa sen thơm .

Sáng tác này của Phạm Phương Thảo từng được chọn vào chương trình tác phẩm mới của Đài truyền hình Việt Nam, gây được hiệu ứng mạnh với người nghe, trở thành ca khúc được yêu mến khi hát về các chị.
Với thành công này, Phạm Phương Thảo chính thức phát hành MV mới của mình được quay tại ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), nơi các chị đã nằm xuống. Và Phạm Phương Thảo tin rằng kể cả việc sáng tác lẫn quay MV Mười đóa sen thơm, cô như được “dẫn dắt” và có nhiều điều kiện thuận lợi một cách tự nhiên để hoàn thành tác phẩm và MV đặc biệt này.
MV là hình ảnh bình dị mà cao đẹp về những ước mơ của những người nữ thanh niên xung phong anh hùng ngã ba Đồng Lộc năm ấy
Phạm Phương Thảo chia sẻ: “Thường xuyên về dải đất miền Trung nắng gió biểu diễn, mỗi lần đi ngang qua ngã ba Đồng Lộc, tôi luôn tới để thắp hương, tri ân các chị như bao người dân Việt Nam khác. Nhưng phải đến năm vừa rồi, khi được mời hát trong chương trình nghệ thuật kỷ niệm ngày giỗ của các chị, tôi mới thực sự có được một nén tâm nhang đặc biệt gửi tới các chị, chính là sáng tác Mười đóa sen thơm. Tôi chỉ sáng tác trong đúng gần một tiếng đồng hồ bằng máy ghi âm, cảm xúc cứ tuôn ra như có ai đó đã “sắp đặt” trước”.
Nữ ca sĩ Sao mai dòng nhạc dân gian 2003 cho biết cô và đạo diễn Dương Lan Hương, quay phim Trịnh Minh Tuấn và cả ê-kíp đồng hành đã thực sự thực hiện MV này bằng cả tâm huyết và lòng thành kính dâng lên các chị, dâng lên những người con đã ngã xuống anh dũng vì hòa bình của đất nước.
“Tôi đã và sẽ viết tiếp về các anh, các chị. Tôi muốn gọi họ như vậy vì với tôi, họ "mãi mãi tuổi thanh xuân, dẫu hi sinh mà bất tử" như lời ca khúc tôi đã viết trong tác phẩm”, Phạm Phương Thảo nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.