Sao nhí một thời của Trung Quốc bới rác kiếm ăn từng ngày

09/05/2017 15:45 GMT+7

Nam diễn viên Lý Truyền nổi tiếng năm nào giờ đi lang thang đầu đường xó chợ, thậm chí phải bới thùng rác để kiếm ăn từng bữa.

Ngày 8.5, tờ Sohu của Trung Quốc đưa tin một nhóm từ thiện tại thành phố Đông Quan, Quảng Đông, Trung Quốc vừa giúp đỡ một trường hợp vô gia cư rất đặc biệt đang sống vất vưởng tại vỉa hè trên nhiều tuyến đường của khu vực này.
Sở dĩ đặc biệt vì sau khi tìm hiểu danh tính, nhiều người bất ngờ khi biết rằng đây chính là Lý Truyền, nam diễn viên nhí trong bộ phim Vòng đời, gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 7X, 8X đời đầu tại Trung Quốc.
Trả lời phỏng vấn báo chí, trưởng nhóm từ thiện nói trên cho biết nhiều người dân sinh sống tại khu vực này đã nhìn thấy Lý Truyền thang lang tại đây từ hai năm nay. Anh thường đeo khẩu trang, ngủ vật ngờ trên vỉa hè. “Lúc đói, Lý Truyền thường bươi thùng rác kiếm thức ăn, ai nói gì cũng không trả lời. Cậu ấy thường lấy bịch ni-lông trùm đầu mỗi khi có người muốn tiếp cận”, người này chia sẻ thêm.
Hình ảnh nghèo khó của Lý Truyền trên đường phố Quảng Đông, Trung Quốc Ảnh: Chụp màn hình Sohu
Theo hồ sơ ghi nhận của cảnh sát, Lý Truyền sinh năm 1982 tại Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc). Anh sinh trưởng trong một gia đình bề thế, có bố làm bên cục điện lực, còn mẹ làm giám đốc một công ty sản xuất phim. Ngay từ nhỏ, Lý Truyền đã được hướng theo con đường nghệ thuật và có được vai diễn trong bộ phim Niên luân cũng như một số bộ phim truyền hình khác. Lớn lên, anh được theo học tại một trường dạy biểu diễn ở Quảng Đông.
Tuy nhiên, sau khi bố mẹ qua đời, Lý Truyền đem đất đai, nhà cửa đem bán. Số tiền có được anh đầu tư vào cổ phiếu. Nào ngờ, cổ phiếu rớt giá thê thảm, anh lâm vào cảnh trắng tay và phải bỏ xứ lang thang đến tận Đông Quan, sống trong cảnh đói ăn từng ngày.
Sau khi biết hoàn cảnh của Lý Truyền, nhóm từ thiện này đã liên lạc với một bệnh viện tâm thần ở Quảng Đông nhờ điều trị tâm lý cho anh. Hiện tinh thần của Lý Truyền đã ổn định hơn lúc trước và được nhóm từ thiện này sắp xếp phương tiện, đưa về quê Cáp Nhĩ Tân để tìm lại người thân.
Cảnh sát tại quê nhà cho biết Lý Truyền có một người cô nhưng giờ không thể liên lạc. Sau khi tin tức được đăng tải, nhiều người hy vọng gia đình sẽ tới đón anh về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.