'Sao' Việt được quyền đi trễ?

25/05/2017 10:00 GMT+7

Nạn 'chờ sao' trong showbiz Việt đã không lạ, nhưng đến khi cả 3 huấn luyện viên ngồi bàn chủ tọa chương trình The Face VN đều đến trễ trong cuộc họp báo ngày 23.5, khiến huấn luyện viên khách mời từ Thái Lan cùng báo giới đợi hơn 1 tiếng 30 phút thì sự bức xúc thật sự bùng nổ.

Khách mời đến sớm hơn chủ nhà


Nghệ sĩ trước hết phải
tôn trọng công việc của mình, từ điều đầu tiên nhất là sự đúng giờ

Nghệ sĩ Việt Trinh

Sự phản ứng này thể hiện ngay những câu hỏi của các phóng viên khi bắt đầu cuộc họp ra mắt mùa 2 chương trình truyền hình thực tế The Face - Gương mặt thương hiệu. Bởi theo thư mời, giờ họp báo là 9 giờ 30, và những người đến đầu tiên đều thấy huấn luyện viên (HLV) khách mời Lukkade (cô là HLV The Face Thái Lan 3 mùa liên tục) đã có mặt từ rất sớm; trong khi phải hơn 10 giờ 30, siêu mẫu - hoa khôi Lan Khuê mới đến, sau đó là người mẫu Hoàng Thùy và khi cuộc họp bắt đầu lúc 11 giờ 10 thì HLV cuối cùng là siêu mẫu Minh Tú mới có mặt.
Một phóng viên thẳng thắn chất vấn: “Vào vị trí huấn luyện, tôi không biết các bạn chọn tiêu chí nào cho những gương mặt thương hiệu, nhưng theo tôi trước tiên đó phải là sự uy tín. Vậy mà hôm nay cả 3 bạn đều là HLV lại đi quá trễ, trong khi khách mời quốc tế lại đến đúng giờ, điều đó khiến chúng tôi cảm thấy xấu hổ giùm các bạn. Khi các bạn không tôn trọng công việc của mình thì rất khó để người khác tôn trọng các bạn”.
Minh Tú giải thích nguyên nhân đi trễ là do buổi ghi hình vào hôm trước kéo dài đến 3 giờ sáng, sức khỏe không tốt nên cô phải đến bệnh viện truyền nước biển. Lan Khuê sau khi xin lỗi đã giải thích rằng lịch mà các HLV nhận được từ ban tổ chức (BTC) là 10 giờ 30... Tuy nhiên, khi PV Thanh Niên liên hệ với BTC The Face để tìm hiểu về sự việc này, BTC từ chối trả lời. Dù vậy trước câu trả lời của Lan Khuê, một điều khó hiểu là tại sao có sự khác nhau giữa giờ xuất hiện của khách mời Thái Lan và HLV VN như vậy.
Xin lỗi và tiếp tục… trễ
Không phải đến cuộc họp The Face, chuyện đi trễ của những “gương mặt” nổi tiếng mới được lên tiếng. Trước đó, báo giới cũng từng chờ mòn mỏi khi một nghệ sĩ hài đến trễ một tiếng rưỡi đồng hồ trong buổi ra mắt game show do anh dẫn dắt. Vậy mà lúc xuất hiện, nghệ sĩ này vẫn tươi cười như không có chuyện gì xảy ra.
Một danh hài khác cũng thường xuyên bị phàn nàn về chuyện trễ giờ, ngay cả nhà sản xuất cũng khó chịu trước thái độ làm việc này của anh; song vì không thể tìm được ai thay thế độ “hot” của anh nên họ phải nhún nhường. Chuyện anh đến ghi hình cho các game show truyền hình trễ hơn 1 tiếng đồng hồ là khá thường xuyên, đã đến trễ còn ngồi hóa trang để mọi người tiếp tục chờ. Có lẽ cho rằng mình là sao nên anh ta tự cho mình quyền được trễ để người khác phải chờ đợi?
Còn nhớ trong cuộc họp báo ra mắt chương trình Giọng hát Việt nhí năm ngoái, thư mời phóng viên lúc 9 giờ 30 nhưng phải hơn 11 giờ cuộc họp mới bắt đầu, cũng vì chờ HLV. Khi cuộc họp bắt đầu hơn 10 phút, cặp đôi HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng mới đến. Sau khi xin lỗi, họ hứa sẽ rút kinh nghiệm. Thế nhưng đến buổi chung kết chương trình, cặp đôi này lại tiếp tục đến trễ - đêm thi (được truyền hình trực tiếp) đã lên sóng 10 phút với 2 chiếc ghế HLV để trống, họ mới xuất hiện! Trường hợp khác, mà những ai tham dự đêm trao giải Cánh diều vàng vào năm 2015 hẳn vẫn còn nhớ, là việc đến trễ của Sơn Tùng M-TP cùng một số nghệ sĩ thuộc ê kíp phim Chàng trai năm ấy khiến BTC phải khổ sở dẫn họ đi vòng quanh khán phòng sắp xếp chỗ ngồi.
Kẹt xe, đó là lý do thường thấy của nhiều nghệ sĩ khi đến trễ. Hoa hậu Kỳ Duyên cũng đưa ra lý do này khi đến trễ tại buổi họp báo Hoa hậu Việt Nam 2016. Tuy nhiên, giới phóng viên cũng không lấy làm lạ khi trước đó cô hoa hậu này cũng là một trong những khách mời (được xếp ngồi hàng ghế đầu) có mặt muộn nhất trong một show diễn thời trang. Diễn viên Ngô Thanh Vân, cũng là người tham dự show này, sau đó đã bức xúc viết trên trang cá nhân về "văn hóa muộn giờ" của nghệ sĩ Việt.
Ca sĩ Vy Oanh cũng từng chia sẻ trên trang cá nhân về thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của Hari Won khi ca sĩ này thường xuyên đi trễ, và quan trọng là việc trễ nải của cô gây ảnh hưởng không nhỏ đến lịch trình làm việc của Vy Oanh cũng như nhiều người khác trong ê kíp.
Biểu hiện của sự thiếu chuyên nghiệp
Trao đổi với báo chí về việc 3 HLV VN đi trễ, người mẫu Thái Lan Lukkade cho biết tình trạng này thỉnh thoảng vẫn xảy ra tại Thái Lan. Song cô khẳng định bản thân là một người làm việc chuyên nghiệp, nên cô luôn đến đúng giờ hoặc sẵn sàng đến sớm hơn để chờ đợi mọi người.
Trong giới tổ chức biểu diễn, những ai từng làm việc với các nghệ sĩ hải ngoại hoặc các tên tuổi nước ngoài đến VN biểu diễn đều nhìn nhận việc đề cao sự đúng giờ của họ. Trong khi những danh ca Hương Lan, Tuấn Ngọc, Elvis Phương... luôn đúng giờ thì nhiều ca sĩ trẻ trong nước thường xuyên bắt ban nhạc chờ.
Ít khi lên tiếng trước những sự cố của đồng nghiệp, nhưng lần này khi người mẫu Thái Lan nói về sự chuyên nghiệp đã chạm tự ái của những nghệ sĩ Việt. Ca sĩ Dương Triệu Vũ thẳng thắn bày tỏ: “Tại sao sự tới trễ được đồng nghĩa với bệnh ngôi sao? Với tôi, việc đến trễ chỉ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Khi một ngôi sao thiếu chuyên nghiệp thì khác nào họ tự hạ thấp bản thân mình”. Trước khi về VN hoạt động, anh từng làm việc với nhiều người nước ngoài, và “chỉ cần đến trễ 5 phút thôi thì sau đó bạn sẽ biết hậu quả thế nào”.
Còn nghệ sĩ Việt Trinh thì cho rằng: “Nếu mình là ngôi sao thì phải nghĩ đến cả bầu trời nữa, còn nhiều sao lắm. Thật sai lầm khi cho rằng ngôi sao thì được quyền nhận sự cảm thông hay tha thứ. Danh vọng sẽ chẳng là gì nếu không có sự yêu thương, tôn trọng của công chúng. Mà để được điều đó, nghệ sĩ trước hết phải tôn trọng công việc của mình, từ điều đầu tiên nhất là sự đúng giờ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.