Sao Việt tiếc thương ông Nguyễn Bá Thanh từ trần

13/02/2015 14:00 GMT+7

(iHay) Hay tin ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, từ trần tại nhà riêng vào khoảng 13 giờ trưa 13.2, nhiều sao Việt đã bày tỏ sự tiếc thương trên trang Facebook của mình.

(iHay) Hay tin ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, từ trần tại nhà riêng vào khoảng 13 giờ trưa 13.2, nhiều sao Việt đã bày tỏ sự tiếc thương trên trang Facebook của mình.

>> Thức trắng đêm sáng tác bài hát chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh
>> Nếu ông Nguyễn Bá Thanh khỏi bệnh, tôi nguyện ăn chay suốt đời


Ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương - Ảnh: Nguyễn Tú 

Là một trong những nghệ sĩ hay tin và dẫn lại thông tin ông Nguyễn Bá Thanh từ trần lên trang cá nhân sớm nhất, Uyên Linh viết: "Hay tin chú Nguyễn Bá Thanh qua đời lúc 12 giờ 12 phút trưa nay. Thương tiếc chú, mong chú yên nghỉ". Cô còn dẫn link một bài hát được cho là viết tặng ông Nguyễn Bá Thanh.

 

Nam ca sĩ Tăng Nhật Tuệ cũng có những dòng viết thương tiếc Trưởng ban Nội chính Trung ương trên Facebook, anh chia sẻ cảm xúc khá ngắn gọn: "Một bầu không khí tang thương vừa bao trùm thành phố Đà Nẵng. Ông Nguyễn Bá Thanh vừa qua đời vào lúc 12 giờ 12 phút".

 

Cách đây ít giờ đồng hồ, tân Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ diễn biến bệnh tình xấu đi của ông Nguyễn Bá Thanh. MC Phan Anh và ca sĩ Nguyễn Hoàng Tôn cũng thể hiện sự bất ngờ, đau xót trước mất mát này.

 


Ảnh chụp màn hình

Là một người con Đà Nẵng, ca sĩ Nam Cường khá xúc động: "Tôi vừa nghe tin và rất hoang mang. Dù biết bác Thanh nguy kịch bữa giờ rồi nhưng tôi cũng như người dân Đà Nẵng luôn đặt một niềm tin, hy vọng sẽ có kỳ tích xảy ra. Khi nghe tin dữ này tôi thật sự không tin vào tai mình, đến giờ vẫn chưa tin. Đây là một sự mất mát vô cùng to lớn đối với người dân Đà Nẵng. Nhà bà ngoại tôi gần nhà bác Thanh, chắc tôi sẽ gọi hỏi thăm tình hình ra sao. Ngay từ bé tôi đã thần tượng và yêu mến bác Thanh vì những gì bác đã làm cho quê hương Đà Nẵng, giúp Đà Nẵng là điểm đến đầy tự hào của người dân Việt Nam".


Nam Cường và Lan Trinh - Ảnh: TL 

Chia sẻ cùng iHay.vn, ca sĩ Lan Trinh cho biết: "Những ngày qua, khi đọc các tin tức buồn về tình hình sức khoẻ của bác Nguyễn Bá Thanh, Lan Trinh đã cảm thấy rất lo lắng và không biết làm gì hơn là cầu nguyện. Trinh đã được nghe ba kể về những việc làm của bác, những công lao bác đã làm cho thành phố quê hương mình được đẹp và văn minh như bây giờ. Trong lòng, Trinh rất biết ơn và không bao giờ dám ngờ bác lại ra đi sớm như vậy. Khi đọc tin này Trinh đã khóc, và Trinh biết rất nhiều người dân Đà Nẵng và cả nước bây giờ cũng đang đau buồn về sự mất mát này. Nhưng dù bác đã ra đi, những gì bác làm được vẫn sẽ tồn tại và phát triển: một thành phố Đà Nẵng ngày càng hiện đại, sạch đẹp và văn minh".

 Dân mạng “lặng người” trước tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời

Thông tin ông Nguyễn Bá Thanh từ trần khiến cộng đồng mạng tiếc thương và gửi lời chia buồn tới gia đình ông kèm theo những đường link của các báo điện tử về thông tin này.

“Bác Thanh đi thật rồi. Mong bác yên nghỉ cõi vĩnh hằng. Người Đà Nẵng nói riêng và người dân cả nước nói chung sẽ rất nhớ bác Thanh như một người luôn hết lòng vì người dân nghèo và đất nước”, người có nickname Thái Bình chia sẻ trên Facebook.

Facebooker Nguyễn Hiền Trâm chia sẻ: “Hiếm có vị lãnh đạo nào như ông: vừa có tâm, vừa có tài, lại được lòng dân như vậy...”.

Tại trang cộng đồng dành cho người Đà Nẵng, admin còn cập nhật trực tiếp sự kiện này tới hơn 220.000 thành viên. Tới 14 giờ, đã có hơn 500 bình luận bày tỏ sự tiếc thương đối với vị lãnh đạo đáng kính.

Một thành viên có tài khoản là Siêu Hiêm còn làm bài thơ rất xúc động: “Tròn bổn phận Bác ra đi/ Miền Trung rơi lệ khắc ghi tên Người/ Nơi miền đất mới xa xôi/ Bác ơi yên nghỉ tạm rời thế gian/ Đà Nẵng cho đến Quảng Nam/ Đội ơn công Bác vô vàn Bác ơi/ Bá Thanh đã quá rạng ngời/ Một nhà lãnh đạo của trời ban cho”.

Bên cạnh video clip, nhiều người cũng đã chia sẻ trên Facebook của mình những lời trong bài hát Hát về anh Nguyễn Bá Thanh của nhạc sĩ Cao Tâm: “Con người tâm hồn trong sáng như vầng dương. Con người ấy dạt dào yêu thương. Con người nặng tình quê hương… Người là anh hùng sinh từ gốc rạ quê hương tôi…”. Đây là bài hát được sáng tác trong thời gian ông Thanh còn đang điều trị, đã chạm đến trái tim người xem.

Vũ Ngọc Khánh

iHay.vn

>> Nếu ông Nguyễn Bá Thanh khỏi bệnh, tôi nguyện ăn chay suốt đời
>> Dân mạng 'rớt nước mắt' khi hay tin ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ trị bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.