Sau 3 ngày chiếu, 'Annabelle 2' đã thu hơn gấp đôi số tiền sản xuất

14/08/2017 11:14 GMT+7

Sau khi được công chiếu rộng rãi trên toàn Bắc Mỹ từ ngày 11.8 vừa qua, tác phẩm kinh dị Annabelle: Creation đã mang về doanh thu đáng kinh ngạc cho nhà sản xuất.

Theo tờ Hollywood Reporter, phim thu 35 triệu USD từ 3.503 cụm rạp chiếu trên khắp Bắc Mỹ, cao hơn con số 25-30 triệu USD theo dự đoán của các chuyên gia.
Với thành tích này, Annabelle 2 đã bắt đầu thu lời vì kinh phí mà Warner Bros. bỏ ra để thực hiện chỉ vỏn ven 15 triệu USD, chưa bằng một nửa doanh thu phòng vé.
Dù đây không phải là tác phẩm có thành tích xuất sắc nhất trong chuỗi phim kinh dị thuộc “vũ trụ” điện ảnh The Conjuring nhưng đối với với tình hình ảm đạm của phòng vé Bắc Mỹ như hiện tại thì đã là một thành công mỹ mãn. Trước đó, ba bộ phim cũng nằm trong chuỗi tác phẩm này có mức ra quân lần lượt là The Conjuring - 40,4 triệu USD, Annabelle - 37,1 triệu USD và The Conjuring 2-- 41,9 triệu USD.
Annabelle: Creation là phần tiền truyện của Annabelle (2014). Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về người thợ làm búp bê và vợ ông. Hai mươi năm sau ngày mất của cô con gái, cặp vợ chồng này quyết định cưu mang một bà sơ và vài đứa trẻ sau khi cô nhi viện ở vùng này bị đóng cửa. Nhưng thật không may, những vị khách này lại không “được lòng” con búp bê do chính chủ nhà tạo ra và trở thành đối tượng tấn công của nó.
Tạo hình ma quái của "nhân vật chính" trong phim Ảnh: Warner Bros.
So với phần 1, Annabelle: Creation được lòng giới chuyên môn hơn khi được chấm tới 69% trên Rotten Tomatoes. Phim nhận điểm B từ khán giả theo điều tra sau giờ chiếu của CinemaScore.
Tại Việt Nam, phim cũng khởi chiếu hôm 11.8 dưới tựa đề Annabelle 2: Tạo vật quỷ dữ.
Quán quân của tuần trước là The Dark Tower phải lùi xuống vị trí thứ tư với con số 7,9 triệu USD khiêm tốn. nâng tổng doanh thu tại thị trường Mỹ lên 33 triệu USD. So với 60 triệu USD kinh phí sản xuất (chưa kể tiền quảng bá), The Dark Tower chắc chắn là một phi vụ lỗ nặng của Columbia Pictures.
Trong khi đó, Dunkirk - bộ phim về đề tài chiến tranh thế giới thứ hai thu tiếp 11,4 triệu USD và xếp vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng các phim ăn khách. Như vậy, tác phẩm mới của đạo diễn Christopher Nolan đã có được tổng cộng 153,7 triệu USD từ thị trường Bắc Mỹ, và hơn 210 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Với tổng doanh thu gần 400 triệu như hiện tại và lợi thế chưa ra mắt tại các thị trương tiềm năng của châu Á như Trung Quốc và Nhật Bản, nơi Christopher Nolan rất được hâm mộ thì việc một bộ phim lấy đề tài “khó xơi” như Dunkirk có thể vượt qua mức 500 triệu USD là điều dễ dàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.