Sau ồn ào bỏ vai, Diệp Bảo Ngọc đưa con trai đi du lịch Úc

27/06/2017 07:00 GMT+7

Lý giải về việc đưa con trai sang Úc, Diệp Bảo Ngọc cho biết chính nền văn hóa đặc biệt nơi đây khiến cô hào hứng đưa bé sang học hỏi.

Khi bị nhà sản xuất lên tiếng tố bỏ vai trong phim Lời nguyền gia tộc, Diệp Bảo Ngọc đã không có động thái đáp trả mà dành thời gian cho kỳ nghỉ hè của cậu con trai Kid. Năm học vừa qua, bé Kid đạt danh hiệu bé khỏe bé ngoan. Diệp Bảo Ngọc thực hiện lời hứa cùng con vào đầu năm học. Chuyến đi hai mẹ con kéo dài 1 tuần trước khi trở về Việt Nam để chuẩn bị cho những kế hoạch tiếp theo.
Cô tâm sự: "Một số bạn hỏi vì sao Ngọc đưa bé đi du lịch nước ngoài thay vì khám phá văn hóa trong nước. Thật ra, chi phí đến Úc không quá cao nếu mình tìm hiểu kỹ lưỡng và biết chi tiêu. Hơn nữa, Ngọc muốn mình và con có những trải nghiệm khác biệt hoàn toàn về văn hóa nên Ngọc đưa bé sang Úc".
Nữ diễn viên kể nửa đầu 2017, cô đã hoàn thành hai dự án phim và công việc kinh doanh thuận lợi nên không quá lăn tăn về tài chính cho chuyến đi. "So với việc bỏ ra vài trăm triệu mua chiếc túi hay món đồ hiệu, thì việc cùng con du lịch ý nghĩa hơn nhiều lần. Món hàng hiệu đi sự kiện chỉ xách một hoặc hai lần. Nhưng những kỷ niệm của hai mẹ con sẽ lưu giữ cả cuộc đời", diễn viên Mật danh Rocker chia sẻ.
Những điều Diệp Bảo Ngọc dạy con tránh khi du lịch Úc 3
Hai mẹ con Diệp Bảo Ngọc cá tính tại Úc
Trong chuyến đi này, Diệp Bảo Ngọc học hỏi được những điều thú vị về văn hóa để chỉ dẫn con trai. Cô thấy khách du lịch hay bạn bè không nên vào nhà người Úc khi chưa có sự cho phép. Nếu muốn đến thì phải thông báo trước để chủ nhà chủ động đón tiếp. Món quà ra mắt chủ nhà là rượu vang hoặc chocolate. Khi đến dùng bữa theo lời mời của chủ nhà, bạn sẽ là người chủ động chuẩn bị thức uống vì chủ nhà nơi đây không biết bạn thích gì và đề cao sự chủ động trong cuộc gặp gỡ đôi bên.
Ngoài ra, không nên tự ý chạm vào trẻ em ở ngoài đường khi không có sự cho phép của bố mẹ bé. Đây là điều cực kỳ quan trọng tại Úc, thế nên dù rất yêu mến vẻ ngoài đáng yêu của trẻ con Úc, Diệp Bảo Ngọc vẫn không dám đụng vào và chỉ nhìn các bé từ xa để bày tỏ lịch sự.
Những điều Diệp Bảo Ngọc dạy con tránh khi du lịch Úc 4
Bé Kid là người khá hiếu động và thích la lớn khi thấy điều mới mẻ
Những điều Diệp Bảo Ngọc dạy con tránh khi du lịch Úc 5
Tuy nhiên, văn hóa người Úc thường "không nói lớn tiếng ở những nơi công cộng như: nhà hàng, tàu điện..." nên cô nhắc nhở con thường xuyên về điều này
Những điều Diệp Bảo Ngọc dạy con tránh khi du lịch Úc 7
"Khi tới Úc du khách không nên mang theo các loại thực phẩm hay vật liệu làm từ thảo mộc và các loại sản phẩm làm từ động vật để tránh bị tịch thu dù đã khai báo", Diệp Bảo Ngọc chia sẻ
Những điều Diệp Bảo Ngọc dạy con tránh khi du lịch Úc 13
"Dù các dịch vụ tại Úc rất tận tình, song nơi đây không cần phải "tip". Các khách sạn và nhà hàng cũng không áp dụng lệ phí phục vụ. Cá nhân Diệp Bảo Ngọc chỉ boa trong một số trường hợp tế nhị khi khám phá nơi đây", cô kể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.