Sau scandal của T.O.P, sao Hàn không còn được nhập ngũ làm cảnh sát viên

25/07/2017 18:16 GMT+7

Yonhap News đưa tin từ năm 2018, các nam nghệ sĩ xứ kim chi sẽ không còn được nhập ngũ theo diện cảnh sát viên nữa.

Chuyện nhập ngũ của các nam nghệ sĩ Hàn Quốc luôn nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Đặc biệt, đề tài này tiếp tục gây chú ý lớn khi không ít sao nam xứ kim chi dính phải bê bối đời tư khi còn đang thực hiện nghĩa vụ thời gian gần đây, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ lớn về sự công bằng khi đi lính giữa người nổi tiếng và công dân nam bình thường.
Vì thế, chính phủ Hàn đã có những động thái nhằm xoa dịu dư luận cũng như tránh những trường hợp không hay này xảy ra trong tương lai. Theo đó, lực lượng thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đồn cảnh sát đã được lên kế hoạch bãi bỏ dần dần và trong đó, chế độ người nổi tiếng nhập ngũ trong đơn vị cảnh sát sẽ bị giải tán trước tiên. Bắt đầu từ năm 2018, những sao nam xứ kim chi sẽ không được phép đăng ký nhập ngũ vào hàng ngũ cảnh sát viên và sở cảnh sát cũng sẽ không nhận bất kỳ nghệ sĩ nào vào đơn vị của mình nữa.
Siwon (Super Junior) và Changmin (TVXQ) được xem là những nam nghệ sĩ cuối cùng được nhập ngũ theo chế độ lính cảnh sát ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI
Giải thích cho thông tin bất ngờ trên, Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết ngày càng có nhiều người nổi tiếng nộp đơn nhập ngũ làm lính cảnh sát. Kết quả của số liệu tăng đến mức chóng mặt này là vô số than phiền và chỉ trích từ người dân. Và lùm xùm dùng cần sa của T.O.P (Big Bang) gần đây được cho là ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định bãi bỏ chế độ lính cảnh sát dành cho người nổi tiếng.
Hiện tại, Junsu (JYJ), Changmin (TVXQ), Siwon (Super Junior) và vài sao nam khác vẫn đang đảm nhận vai trò cảnh sát viên trong quân ngũ. Họ là những nghệ sĩ cuối cùng được hoạt động trong đơn vị cảnh sát trong 2 năm phục vụ của mình.
Trên các trang tin tức, việc bãi bỏ này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng mạng. Bên cạnh hàng loạt lời lời mỉa mai, chửi bới T.O.P và một số nghệ sĩ từng phạm sai lầm trong quân ngũ như Rain, Se7en, Sangchu... thì một số người còn ý kiến: “Đáng lẽ nên hủy bỏ nó sớm hơn. Tại sao giới nghệ sĩ lại nhận được đãi ngộ đặc biệt chứ?”…


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.