Sau tết sẽ chỉnh sửa màu sắc, họa tiết bia Quốc học

20/01/2017 06:30 GMT+7

Chiều 19.1, UBND TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) chính thức thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.Huế Nguyễn Văn Thành sau khi nghe góp ý về việc trùng tu Đài tưởng niệm chiến sĩ trận vong tại Huế (thường gọi bia Quốc học).

Chủ tịch UBND TP.Huế khẳng định chính quyền thành phố đã chỉ đạo chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế lưu ý phải ứng xử với công trình như một di tích vì dù chưa được công nhận di tích nhưng bia Quốc học rất có giá trị về lịch sử, kiến trúc - nghệ thuật, văn hóa... Quá trình chuẩn bị đầu tư, thủ tục đầu tư, công tác khảo sát - đánh giá hiện trạng, công tác lập hồ sơ dự án, tư vấn - thiết kế thi công là đúng theo quy định.
Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP.Huế cũng thừa nhận việc chưa tham vấn rộng hơn, nhất là với các chuyên gia, nhà nghiên cứu trước khi triển khai trùng tu. Màu sắc và một số chi tiết hoa văn, họa tiết bị hỏng do thời gian nhưng đơn vị thi công đã thực hiện không đảm bảo độ chính xác và chất lượng như nguyên mẫu. Vì vậy, lãnh đạo TP.Huế yêu cầu chỉnh sửa, thay thế các chi tiết này sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Đơn vị chủ đầu tư, tư vấn, thi công, giám sát phải làm mẫu màu để thông qua hội đồng do UBND thành phố chỉ định để lựa chọn, thực hiện trong tháng 2.2017.
Thông báo này được đưa ra sau khi lãnh đạo TP.Huế chủ trì, nghe đơn vị đầu tư, nhóm tư vấn thiết kế báo cáo và ý kiến của các nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử liên quan đến việc trùng tu bia Quốc học (Thanh Niên đã thông tin).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.