Sẽ thu hồi rạp chiếu phim không hiệu quả

01/06/2016 07:41 GMT+7

Hội thảo Giải pháp đẩy mạnh công tác, phát hành, phổ biến phim tại rạp của trung tâm (công ty) phát hành phim và chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, vừa diễn ra ngày 31.5 tại Hà Nội.

Tại hội thảo, ông Bùi Thế Lâm, Giám đốc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Hải Phòng, đề nghị xin trả lại rạp có diện tích 1.000 m2 ở vị trí đẹp nhất TP.Hải Phòng (ngay cạnh Nhà hát Lớn - PV) để đổi lấy một bộ máy chiếu công nghệ mới mà không được.
Cũng giống như ông Lâm, giám đốc của nhiều đơn vị phát hành và chiếu bóng ở các tỉnh, thành đều “kêu” rạp chiếu thiếu thiết bị công nghệ hiện đại khiến không có khán giả đến rạp.
Thậm chí, ông Hồ Thanh Hoan, Giám đốc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Quảng Trị, còn than rạp không cạnh tranh nổi với cả các quán cà phê có máy chiếu HD.
Ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc Trung tâm chiếu phim quốc gia, chia sẻ bài học tự chủ để trung tâm từ đơn vị được bao cấp phát triển thành đơn vị tự thu tự chi, năm 2015 trung tâm đã có doanh thu trên 150 tỉ đồng.
Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, nhấn mạnh tới tính chủ động của các đơn vị qua ví dụ, tại Quảng Ninh, có rạp chiếu được đầu tư nhiều tỉ đồng mua máy chiếu, nhưng cũng không phát huy được nên kết cục là bị thu hồi rạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.