Slim V mất ngủ, sụt ký vì Thu Minh

09/06/2017 17:50 GMT+7

Slim V là người được Thu Minh đặt hàng riêng ca khúc cùng tên với chủ đề của liveshow Phượng hoàng lửa . 'Đơn hàng' lấy của Slim V nhiều đêm thức trắng, sụt ký và có phần hơi 'nhớ nhớ quên quên'.

Với vai trò giám đốc sản xuất âm nhạc, Slim V thực hiện phối khí nhạc điện tử với nhạc giao hưởng cùng dàn giao hưởng quốc gia cho 7 ca khúc của Thu Minh. Anh tin rằng khán giả sẽ không thể ngồi yên trên ghế với những bản nhạc được phối mới lạ này.
Slim V chia sẻ khi Thu Minh đặt anh ca khúc viết riêng cho chị với phần âm nhạc là giao hưởng kết hợp với EDM, Slim V đã sung sướng nhận lời ngay. "Tôi đã chờ đợi cơ hội được thực hiện một sáng tác kết hợp giữa giao hưởng và điện tử từ lâu lắm rồi. Như cá bỗng dưng được gặp nước, như vậy chỉ còn việc là thỏa sức bơi trong làn nước một cách sảng khoái", quán quân The Remix cho hay.
Ngược lại, Thu Minh cũng cho biết chị đã “nhắm” Slim V từ nhiều năm nay, và cuối cùng đã tìm được “con cá vàng”. Chính vì sự hợp ý về mặt ý tưởng này, Slim V cho rằng mình đã “thuộc về Thu Minh” và anh tạm dừng hết các show diễn, các dự án âm nhạc để toàn tâm thực hiện dự án Phượng hoàng lửa. Cả Thu Minh và Slim V đều mong muốn, dự án này sẽ tạo nên sự đột phá về âm nhạc…
Tuy nhiên, để thực hiện một sáng tác riêng cho Thu Minh mang tính đột phá không phải đơn giản. Slim V đã nghĩ đến hình ảnh một con Phượng hoàng, với một huyền thoại mà anh từng mê mẩn: Trong quan niệm dân gian sự tích về con chim Phượng hoàng mỗi lần cất tiếng hát lên là xua đuổi u buồn, đem lại niềm vui cho mọi người nhưng đổi lại, loài chim thần này sẽ bị hao mòn sức lực và mỗi lần kiệt sức, chúng đều bay về phía ánh mặt trời để hút năng lượng tái sinh. Đó là hình ảnh ẩn dụ mà Slim V muốn gửi gắm đến của Thu Minh nói riêng và người phụ nữ nói chung…
Slim V mỗi ngày chỉ ngủ có 3 tiếng để hoàn thành phần âm nhạc cho liveshow đàn chị
Slim V cho biết trên thế giới không có nhiều người thực hiện những tác phẩm âm nhạc kết hợp giữa EDM và giao hưởng, và với Việt Nam, đây là lần đầu tiên sẽ có một sáng tác như vậy.
Nam producer tiết lộ không chỉ có EDM và giao hưởng, anh cũng sẽ khai thác cả nhạc cụ dân tộc trong tác phẩm này để vinh danh âm nhạc dân tộc.
Liveshow của Thu Minh với ca khúc chủ đề Phượng hoàng lửa sẽ ra mắt 4.000 khán giả Hà Nội vào ngày 24.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.