Số phận nghiệt ngã của 'nữ hoàng phim xưa' trong 'Lời nguyền'

02/11/2016 13:54 GMT+7

Vẻ đẹp đằm thắm, phảng phất nét duyên xưa mà Quỳnh Lam sở hữu đã mang đến cho cô nhiều vai diễn ấn tượng trong phim chuyển thể từ tiểu thuyết. Và Hân của Quỳnh Lam trong Lời nguyền được kỳ vọng tạo nên dấu ấn mới.

Quỳnh Lam được khán giả ưu ái dành tặng mỹ từ “nữ hoàng phim xưa” Ảnh: NSCC
Trong gần 20 phim truyền hình mà Quỳnh Lam tham gia diễn xuất, có hơn một nửa là phim có bối cảnh Nam bộ xưa, phim chuyển thể từ các tác phẩm của Hồ Biểu Chánh. Chính vì vậy mà Quỳnh Lam được khán giả ưu ái dành tặng mỹ từ “nữ hoàng phim xưa”.
Đó cũng là lý do khiến đạo diễn Nguyễn Xuân Hiệp khi chuyển soạn kịch bản phim Lời nguyền (từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Văn Mỹ Lan, với bối cảnh Nam bộ trải dài từ 1950 - 1990) đã nghĩ ngay đến Quỳnh Lam cho nhân vật chính. Anh cho rằng, khả năng diễn xuất điêu luyện cùng với kinh nghiệm thể hiện trong cung cách cư xử, ứng biến của người xưa mà Quỳnh Lam đã từng diễn rất thành công khiến anh có niềm tin khi chọn cô vào vai Hân. Không chỉ vậy, “Quỳnh Lam còn là một trong số ít những diễn viên mà chỉ cần thay đổi sắc mặt là có thể trở thành một con người có tính cách, nội tâm hoàn toàn trái ngược”, đạo diễn cho biết. Vậy nên thế mạnh diễn xuất này được anh nhìn nhận rất phù hợp với vai Hân trong Lời nguyền.
Số phận nghiệt ngã của “Nữ hoàng phim xưa” trong Lời nguyền 1
Số phận nghiệt ngã của “Nữ hoàng phim xưa” trong Lời nguyền 2
Một số hình ảnh trong Lời nguyền
Theo đó, mẹ của Hân - Rạ bị gá đi ở đợ trong nhà Ông từ thuở còn tấm bé. Đến khi lớn lên, Rạ trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, bị Ông hiến trinh tiết cho Quan lớn để việc làm ăn của gia đình Ông được suôn sẻ, thuận lợi. Chỉ là vui vẻ qua đường nhưng vị Quan nọ đã gieo rắc vào tâm trí người con gái trẻ giấc mơ đổi đời. Quan lớn nhanh chóng quên mối tình một đêm nhưng Rạ vẫn luôn nhớ lời hứa “cho cô làm bà Ba”. Hy vọng mong manh vẫn luôn giữ trong lòng Rạ cho đến khi Ông giở thủ đoạn chiếm đoạt cô… Bi kịch xảy đến khi Rạ mang thai mà không một ai có thể chắc chắn rằng đứa con đó là của Quan hay của Ông. Và Hân đã ra đời, lớn lên trong tình cảnh oái ăm, đau đớn như thế của mẹ mình…
Cùng với Quỳnh Lam, Lời nguyền có sự tham gia của những diễn viên gạo cội: Thủy Cúc, Mã Trung, Hoài An, Lê Vinh… Phim 30 tập, do Hãng phim Cửu Long sản xuất, sẽ phát sóng vào 20 giờ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên THVL1 từ ngày 9.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.