Sở VH-TT-DL Tiền Giang nhận thiếu sót vụ cấm ca khúc 'Màu hoa đỏ'

24/03/2017 19:09 GMT+7

Theo ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở VH-TT-DL Tiền Giang bài hát Màu hoa đỏ vẫn được phép lưu hành, chỉ có phần hình ảnh minh họa không phù hợp.

Liên quan đến việc cấm phổ biến ca khúc Màu hoa đỏ, ngày 24.3, ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở VH-TT-DL Tiền Giang, giải thích: “Trước đây, khi đội thanh tra của Sở đi kiểm tra các cơ sở karaoke trên địa bàn tỉnh có phát hiện một số bài hát trước năm 1975 được lồng karaoke, nhưng kèm theo hình ảnh minh họa không phù hợp. Trong đó có một số bài hát chưa được phép lưu hành và bài Màu hoa đỏ của cố nhạc sĩ Thuận Yến cũng được lồng ghép những hình ảnh không phù hợp. Do bộ phận tham mưu trình bày không rõ và tôi đã ký ban hành văn bản gửi Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thành, thị, khiến người ta hiểu không đúng ý mình”.
Theo ông Đảm, sau đó Sở VH-TT-DL đã có văn bản gửi cho các Phòng Văn hóa Thông tin biết bài Màu hoa đỏ vẫn được phép lưu hành, chỉ có phần hình ảnh minh họa không phù hợp, đề nghị những cơ sở sản xuất điều chỉnh lại khi phát hành.
Về phía nội bộ, ông Đảm nói: “Trước tiên tôi nhận thiếu sót vì đã ký ban hành văn bản, đồng thời đã kiểm điểm trách nhiệm của bộ phận tham mưu, vì dự thảo văn bản không chuẩn, gây sự hiểu lầm, ngộ nhận. Hoàn toàn không có chuyện Sở VH-TT-DL Tiền Giang cấm bài hát này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.