Song Joong Ki bị cắt hợp đồng quảng cáo triệu đô

10/08/2016 11:54 GMT+7

Nam diễn viên Hàn Quốc Song Joong Ki vừa trở thành nạn nhân mới nhất của lệnh 'cấm cửa' các ngôi sao Hallyu của Trung Quốc khi bị cắt hợp đồng quảng cáo trị giá hàng triệu đô tại nước này.

Trang All Kpop cho biết, một hãng điện thoại nổi tiếng của Trung Quốc đã bất ngờ đơn phương chấm dứt hợp đồng quảng cáo với nam diễn viên Song Joong Ki mà không nêu rõ lý do.
Được biết, hồi tháng 5.2016, hãng này đã quyết định chọn Song Joong Ki làm gương mặt đại diện vì mức độ phủ sóng rộng rãi của anh từ sau thành công của bộ phim Hậu duệ mặt trời. Giá trị hợp đồng lên đến 22 triệu nhân dân tệ (gần 3,3 triệu USD). Theo thỏa thuận, nam tài tử sẽ xuất hiện trong các quảng cáo và là gương mặt đại diện cho hãng.
Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, hợp đồng triệu đô này đã kết thúc do phía nhãn hàng đơn phương hủy bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc Song Joong Ki sẽ không còn xuất hiện trong những chiến dịch quảng bá của hãng. Đại diện phía nhãn hàng tuyên bố, họ sẽ vẫn trả đầy đủ thù lao cho mỹ nam họ Song vì việc hủy hợp đồng không phải là lỗi của anh.
Nam tài tử vẫn được trả đầy đủ thù lao do nhãn hàng đơn phương chấm dứt hợp đồng Ảnh Weibo Chương Tử Di
Theo All Kpop, nguyên nhân chính dẫn đến cuộc “chia tay” ngoài ý muốn giữa nhãn hàng và Song Joong Ki là các lệnh cấm từ chính quyền Trung Quốc đối với các ngôi sao hạng A xứ kim chi. Cách đây không lâu, trong danh sách 53 bộ phim và 42 nghệ sĩ Hàn Quốc bị “cấm cửa” trên truyền hình Hoa ngữ, Song Joong Ki là một trong những cái tên được nêu ra đầu tiên.
Lệnh kiểm soát cũng như hạn chế tối đa tần suất xuất hiện của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại Trung Quốc được ban bố sau những tranh cãi chính trị xoay quanh hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD - Terminal High Altitude Area Defense). Không riêng gì Song Joong Ki, nhiều đồng nghiệp của anh cũng nằm trong “danh sách đen” này như Lee Min Ho, Song Hye Kyo, Song Seung Hun, Lee Jong Suk, Lee Young Ae… và các dự án hợp tác hai nước hay bom tấn màn ảnh nhỏ Hàn Quốc sẽ không được lên sóng tại đại lục.
Tuy nhiên, vẫn có vài trường hợp ngoại lệ, điển hình là bộ phim Kite Flying do Lay (EXO) và Krystal (f(x)) đóng vai chính. Mặc dù là dự án Trung - Hàn nhưng bộ phim vẫn sẽ được phát sóng tại quốc gia đông dân nhất hành tinh như dự kiến mà không gặp rắc rối gì.
Ngoài Song Joong Ki, còn khá nhiều nghệ sĩ và bộ phim hợp tác Trung - Hàn bị ảnh hưởng từ lệnh cấm của Trung Quốc Ảnh: Chụp màn hình Kpophearald

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.