‘Suicide Squad’ có nguy cơ bị cấm chiếu tại Trung Quốc

05/08/2016 18:12 GMT+7

Suicide Squad ( Biệt đội cảm tử ), một siêu phẩm hợp tác giữa DC Comics và hãng phim Warner Bros rất có thể sẽ là bộ phim tiếp theo nhận “án tử” từ cơ quan kiểm duyệt phim tại Trung Quốc, theo Hollywood Reporter.

Bắt đầu ra mắt từ ngày 3.8 ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, Suicide Squad của đạo diễn David Ayer đang trở thành một “món ăn tinh thần” khá mới lạ cho những tín đồ trung thành của nhân vật siêu anh hùng trên màn ảnh. Tuy nhiên, những khán giả tại Trung Quốc rất có thể sẽ phải nằm ngoài cuộc vui này bởi những quy định éo le trong công tác kiểm duyệt của cơ quan chức năng.
Thông thường, các nhà quản lý tại Trung Quốc sẽ mất 30 đến 45 ngày để thông báo cho các hãng phim nước ngoài về việc tác phẩm của họ có được trình chiếu tại quốc gia tỉ dân này hay không. Tuy nhiên, đến tận hôm nay, khi phim bắt đầu được công chiếu rộng rãi trên toàn thế giới thì một nguồn tin thân cận của Hollywood Reporter cho biết Warner Bros vẫn chưa nhận được văn bản xác nhận nào từ Cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình nước này.
Cũng theo nguồn tin này, tỷ lệ để Suicide Squad nhận được cái gật đầu của Trung Quốc là rất thấp. China Film Group, một hãng phim nhà nước, đơn vị chịu trách nhiệm hỗ trợ xử lý việc nhập khẩu tất cả các bộ phim nước ngoài đã không đưa Suicide Squad lên lịch phát hành phim chính thức, điều mà đáng lý họ phải thực hiện từ hai tháng trước. “Các nhà chức trách nghĩ đây không phải là một bộ phim hay để trình chiếu tại Trung Quốc”, một giám đốc phát hành phim tại Trung Quốc cho biết.
Margot Robbie (trái) và Cara Delevingne, hai nữ diễn viên trong phim - Ảnh: Reuters
Margot Robbie (trái) và Cara Delevingne, hai nữ diễn viên trong phim. Ảnh: Reuters

Nhiều tháng trước, những người Trung Quốc hâm mộ nhân vật truyện tranh Mỹ đã tràn trề hy vọng Suicide Squad sẽ có một số phận khác Deadpool (bộ phim đã bị Trung Quốc chính thức cấm chiếu vì có nhiều cảnh máu me và bạo lực) khi được xếp hạng PG-13, tức là chỉ cấm trẻ em dưới 13 tuổi. Đây là một hạng phim được đánh giá là khá thân thiện với thị trường phim ảnh của các nước trên thế giới, đặc biệt là châu Á.
Hơn nữa, hãng Warner Bros đã thể hiện thành ý với thị trường đông dân này khi sẵn sàng đổi tên Suicide Squad thành Special Task Force X bởi trong tiếng Anh từ “suicide” có nghĩa là tự tử, cái tên này khiến Warner Bros lo sợ sẽ vi phạm những điều luật về “tuyên truyền những giá trị mang ý nghĩa tiêu cực hoặc thụ động trong cuộc sống” của chính sách kiểm duyệt phim tại đây.
Deadpool và Ghostbusters là hai phim không vượt qua ải kiểm duyệt của Trung Quốc - Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Deadpool Ghostbusters là hai phim không vượt qua ải kiểm duyệt của Trung Quốc . Ảnh: Chụp màn hình trailer.

Tuy nhiên, Trung Quốc lại không quan tâm hệ thống phân loại phim. Việc đánh giá một bộ phim có tiêu cực hay phù hợp để trình chiếu đều phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của Cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình. Nhiều người lo sợ, những khung cảnh u ám và hỗn loạn của Suicide Squad sẽ khiến những nhà chức trách tại nước này có cái nhìn thiếu thiện cảm về bộ phim.
Hiện hãng Warner Bros chưa đưa ra bình luận về vấn đề này. Nếu thật sự không vượt qua ải kiểm duyệt, Suicide Squad sẽ rất khó khăn để có doanh thu khả quan khi Trung Quốc trong những năm gần đây đã trở thành thị trường “màu mỡ” của các nhà làm phim Hollywood.
Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) là bộ phim về những nhân vật phản siêu anh hùng dựa trên bộ truyện tranh của DC Comics. Phim có kinh phí sản xuất lên tới 175 triệu USD, xoay quanh một nhóm các nhân vật bao gồm những tên tội phạm đầu sỏ đang chờ án tử. Họ được chính phủ Mỹ tập hợp lại để thực hiện những nhiệm vụ tuyệt mật nguy hiểm, đổi lại để được miễn giảm tội chết.
Phim có sự tham gia của dàn ngôi sao danh tiếng như Jared Leto, Margot Robbie, Joel Kinnaman, Jai Courtney, Karen Fukuhara và siêu mẫu Cara Delevingne.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.