Tây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách bị fan Trung Quốc thất sủng

11/08/2015 10:05 GMT+7

(iHay) Tứ đại phim hè được khán giả Trung Quốc yêu thích như T ây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách, Võ lâm ngoại truyện và Tân Bạch nương tử truyền kỳ giờ đây đã bị thất sủng và không được phát sóng như thường lệ.

(iHay) Tứ đại phim hè được khán giả Trung Quốc yêu thích như Tây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách, Võ lâm ngoại truyện và Tân Bạch nương tử truyền kỳ giờ đây đã bị thất sủng và không được phát sóng như thường lệ.

Tây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách bị fan Trung Quốc thất sủng - ảnh 1
"Tứ đại phim hè" đang dần thất sủng tại Trung Quốc - Ảnh trong phim
Cứ vào mỗi dịp hè, các nhà đài từ trung ương (CCTV) cho đến đài tỉnh (Hồ Nam, Tứ Xuyên, Sơn Đông...) ở Trung Quốc đều nô nức cho phát sóng một trong bốn bộ phim truyền hình vốn được coi là "Tứ đại phim hè", gồmTây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách, Võ lâm ngoại truyệnTân Bạch nương tử truyền kỳ.
Đây vốn được coi là 4 bộ phim truyền thống luôn được phát sóng vào mùa Hè và là "người quen" đối với mỗi gia đình ở đất nước tỉ dân.
Lý do đơn giản nhất, đó là cả 4 bộ phim trên đều thu hút lượng người xem ổn định và đông đảo, qua đó mang lại nguồn thu quảng cáo khổng lồ cho nhà đài. Những phim trên phát sóng trong nhiều năm cũng đồng thời tạo thói quen cho khán giả.
Tây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách bị fan Trung Quốc thất sủng - ảnh 2
Tây Du Ký đã được phát sóng đều đặn thường niên suốt hơn 30 năm qua - Ảnh Weibo Sina.
Tây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách bị fan Trung Quốc thất sủng - ảnh 3Hoàn Châu Cách Cách cũng làm mưa làm gió từ năm 1998 đến nay - Ảnh Weibo Sina
Tuy nhiên, kể từ mùa hè năm nay, cả 4 tác phẩm "hoàng kim" trên đều "im thin thít lặn mất tăm" hoặc có lịch chiếu nhưng vẫn không thấy lên sóng. Thay vào đó là những bộ phim thần tượng ăn khách mới đây gồm Chung cư tình yêu, Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Tùy Đường diễn nghĩa truyền kỳ Luật sư ly hôn.
Theo tìm hiểu của tờ Sina, những bộ phim mới nổi nói trên trong dịp mùa phim Hè màn ảnh nhỏ thường là những phim được làm gần đây, nghĩa là gần gũi và phù hợp hơn với lứa tuổi đối tượng khán giả trẻ 9X. Đây cũng là xu thế tất yếu buộc các nhà đài phải chạy theo khi lượng người xem đang có sự thay đổi về độ tuổi, nhu cầu...
Tây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách bị fan Trung Quốc thất sủng - ảnh 4Năm nay là thời lên ngôi của Võ Mỵ Nương truyền kỳ - Ảnh poster phim
Tây Du Ký, Hoàn Châu Cách Cách bị fan Trung Quốc thất sủng - ảnh 5Hay loạt phim thần tượng Chung cư tình yêu - Ảnh poster phim.
Trong đó, người xem sinh từ năm 1995 trở lại đây là đối tượng chủ yếu, trong khi Tứ đại phim hè truyền thống kể trên đang dần mờ nhạt và không còn sức hút.
Do đó, những phim được chọn phát sóng trong thời gian này phải đạt yêu cầu được giới trẻ yêu thích và cảm thấy gần gũi, quen thuộc. Ví dụ bộ phim thần tượng Chung cư tình yêu, hiện đang được ít nhất 2 đài vệ tinh phát sóng mỗi ngày.

Vũ Long

>> Diễn viên ‘Phật Di Lặc’ trong Tây Du Ký 1986 qua đời ở tuổi 93
>> Triệu Vy sẽ đóng Tây Du Ký 2 cùng Châu Tinh Trì

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.