Thái Thùy Linh và ngày hội âm nhạc đường phố cho trẻ tự kỷ

Dạ Ly
Dạ Ly
19/04/2019 06:45 GMT+7

Sau 2 chương trình tại Hà Nội chủ đề Tôi đã hiểu, còn bạn dành cho trẻ tự kỷ, ca sĩ Thái Thùy Linh (ảnh) tiếp tục 2 ngày hội vào 27.4 (tại Vườn hoa Nhà Kèn, Hải Phòng) và 28.4 (tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm, Hà Nội).

Chiến dịch tình nguyện này nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về trẻ tự kỷ và các vấn đề hiểu chưa đúng về tự kỷ. Sau 2 chương trình vừa diễn ra, Thái Thùy Linh (kết hợp cùng nhóm tình nguyện Tim Hồng, Mạng lưới tự kỷ Việt Nam, Trung tâm sáng kiến sức khỏe và dân số, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội...) bằng âm nhạc cùng sự giao lưu chia sẻ đã giúp đỡ không ít trẻ tự kỷ, người tự kỷ hòa nhập cuộc sống, cộng đồng.
Ngày hội đường phố đã thu hút sự quan tâm và sức lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng, đặc biệt du khách nước ngoài. Tham gia cùng Thái Thùy Linh còn có: MC Phan Anh, MC Huyền Châu, MC Trịnh Lê Anh... Thái Thùy Linh cho biết: “Phát hiện và can thiệp sớm (trước 3 tuổi) hội chứng tự kỷ có thể giảm được tới 70 - 90%. Đó là lý do cần lắm một chiến dịch truyền thông về tự kỷ ở VN mang tầm quốc gia...”. Được biết, cách đây 2 năm (2017), chuỗi sự kiện và chiến dịch tình nguyện này từng diễn ra, đã trở thành “mái nhà” của nhiều gia đình có con hoặc người thân mắc chứng tự kỷ. Theo thống kê, VN có khoảng 200.000 người gồm trẻ em và người trưởng thành mắc tự kỷ. Trong đó, số lượng trẻ chẩn đoán mắc tự kỷ và điều trị ngày càng tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.