Thấm đượm 'Son sắt một tình yêu'

26/04/2017 06:40 GMT+7

Chương trình ca nhạc đặc biệt Son sắt một tình yêu kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước do Đài truyền hình TP.HCM sản xuất, được chuyển tải qua những dòng hồi ức của nhân vật là một chứng nhân lịch sử.

Câu chuyện xoanh quanh nhân vật Mai (ca sĩ Ngọc Mai đóng) là con gái của một đôi vợ chồng là học sinh miền Nam trên đất bắc. Thời mới lớn, Mai có những tình bạn thật đẹp với nhóm bạn gồm Bằng (ca sĩ Anh Bằng đóng), Vỹ (ca sĩ Thế Vỹ đóng), Tâm (diễn viên Hoàng Dung đóng). Họ đã có những phút giây êm đềm bên nhau cho đến khi Bằng và Vỹ nhập ngũ, lên đường vào chiến trường miền Nam. Còn Mai cũng gia nhập lực lượng thanh niên xung phong trên cung đường Trường Sơn.
Qua tháng ngày gian lao mà thấm đượm tình cảm, dạt dào cảm xúc đó, những người trẻ ấy đã trưởng thành. Họ đã cùng với hàng ngàn, hàng vạn đồng đội đồng chí góp sức mình vào chiến thắng cuối cùng, đưa đất nước thống nhất. Để rồi, hơn 40 năm sau ngày đất nước được yên bình, nhân vật Mai trong câu chuyện Son sắt một tình yêu bồi hồi nhớ lại những chuỗi ngày đã qua: “Trải dài năm tháng chiến đấu, có lẽ sức mạnh tinh thần, nguồn động lực to lớn đối với chúng tôi là tình yêu Tổ quốc hiện hữu nơi trái tim mỗi chiến sĩ. Bằng niềm tin bất diệt, chúng tôi son sắt vững dạ chờ đến ngày toàn thắng...”.
Len lỏi giữa những mảng ký ức của nhân vật Mai là các ca khúc đi cùng năm tháng như: Quê hương anh bộ đội, Bước chân trên dãy Trường Sơn, Đêm Trường Sơn nhớ Bác, Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây, Cô gái mở đường, Tình em, Lá đỏ, Tiến về Sài Gòn, Sài Gòn quật khởi, Mùa xuân trên quê hương, Bài ca không quên...; thơ Hương thầm... Đây còn là một hình thức thực hiện chương trình ca nhạc mới mẻ của Đài truyền hình TP.HCM trong việc truyền tải những thông điệp lịch sử. Dẫu làm nhiệm vụ tuyên truyền chính trị nhưng không theo cách thức khô khan mà hướng về sự gần gũi, đậm chất nhân văn, nghệ thuật. Những cảm xúc lay động lòng người, những tình yêu sắt son được lồng trong một tình yêu lớn lao hơn: tình yêu quê hương đất nước. Tất cả được kể bằng những hồi ức dung dị mà chạm đến ký ức của biết bao người. Ngoài 4 nhân vật chính, chương trình (sẽ phát sóng lúc 13 giờ 15 chủ nhật ngày 30.4, và 21 giờ thứ hai ngày 1.5 trên kênh HTV9), còn có sự góp mặt của nhóm Lạc Việt cùng gần 100 diễn viên quần chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.