'Thần đồng âm nhạc' Đức Vĩnh làm dàn huấn luyện viên giàn giụa nước mắt

30/08/2017 12:55 GMT+7

Với phần thi cá nhân trong đêm chung kết đơn ca của Tuyệt đỉnh song ca nhí , Đức Vĩnh đã làm các huấn luyện viên không kiềm được cảm xúc và bật khóc.

Các thí sinh xuất sắc nhất của Tuyệt đỉnh song ca nhí vừa trải qua đêm chung kết đầu tiên tối 29.8. Dù là một cuộc thi dành cho các tiết mục song ca, nhưng chương trình cũng có giải đơn ca xuất sắc nhất. Vì thế, các tài năng âm nhạc nhí một lần nữa phải phát huy hết thế mạnh về giọng hát của mình. Trong đó, Đức Vĩnh của đội Dương Triệu Vũ - Thu Trang đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với liên khúc Tình cha - Lòng mẹ.

 
Đức Vĩnh vừa hát vừa diễn trên sân khấu chung kết cùng hai nghệ sĩ gạo gội

Hai ca khúc này được lồng ghép khéo léo cùng một vở kịch thể hiện tình cảm cha - con, tình mẹ - con đầy xúc động. NSƯT Hữu Quốc vào vai cha của Đức Vĩnh, đi đánh giặc xa, để lại quê nhà là đứa con thơ và người mẹ già (NSƯT Quỳnh Hương đóng) ngày đêm mỏi mòn chờ đợi cùng lời hứa sẽ sớm quay lại. Thế nhưng, cuối cùng, người đàn ông đó đã không trở về.

Nếu như ở bài Tình cha, Đức Vĩnh hát với tâm thế của một người con, dành sự biết ơn và nhớ thương đến người cha qua đời vì đánh giặc, thì với bài Lòng mẹ cậu bé lại hát thay tiếng lòng của bà nội cùng tình cảm mẹ con vĩnh cửu.

Những đoạn cao trào, đoạn ngân da diết được lồng ghép tinh tế cùng vở kịch càng mang lại cảm xúc khó phai trong lòng khán giả.

 
Nhờ giọng hát ngọt ngào và sâu lắng kết hợp màn diễn xuất đột phá, thí sinh nhí đội Dương Triệu Vũ - Thu Trang đã làm các huấn luyện viên và trường quay giàn giụa nước mắt. Chia sẻ trên ghế nóng, huấn luyện viên Dương Triệu Vũ xúc động: “Chú đã khóc từ đầu đến cuối luôn, khóc vì con diễn rất tốt, chạm được vào trái tim của chú và chú rất tự hào về con, con diễn xuất thần Vĩnh ơi”.
 
Các huấn luyện viên đã rơi nước mắt trước phần thi của Đức Vĩnh

Ngoài ra, đêm thi còn là nơi tỏa sáng của hai học trò Cẩm Ly - Đại Nghĩa là Cát Viên với liên khúc Đôi mắt - Biết ơn chị Võ Thị Sáu - Tiếng đàn ta lư và Ngọc Nhi cùng bản mashup Con cò - Ngựa ô thương nhớ - Đêm gành hào nghe điệu hoài lang. Hai học trò cặp Đoan Trang - Thanh Bạch là Minh Nhật và Hồng Nhung cũng khiến người xem xúc động khi lần lượt biểu diễn Tình ca Vì đâu em chết.

Bên cạnh màn trình diễn của Đức Vĩnh, đội Dương Triệu Vũ - Thu Trang còn cho thấy tiềm năng chiến thắng của mình với Quỳnh Anh. Cô bé thể hiện cùng lúc hai chất giọng Bắc - Nam rõ rệt qua liên khúc Tơ tằm - Giấc mơ cánh cò.

Sau đêm chung kết đơn ca với các tiết mục dự thi riêng biệt, ba cặp đôi cuối cùng của Tuyệt đỉnh song ca nhí tiếp tục đến với đêm chung kết song ca. Tập cuối phát sóng tối 5.9 sẽ xác định ngôi vị quán quân cùng giải đơn ca xuất sắc nhất cho các thí sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.