Thêm nghệ sĩ trẻ qua đời vì ung thư

01/06/2016 11:49 GMT+7

Thomas Fekete, nghệ sĩ guitar của nhóm nhạc rock đang lên Sufer Blood đã qua đời vào ngày 31.5 ở tuổi 27 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, theo Rolling Stone .

Xác nhận trên GoFundMe, trang web được lập ra để gây quỹ chữa bệnh cho nam nghệ sĩ, vợ của Thomas Fekete đau buồn viết: “Dù anh ấy không thể chiến thắng được tử thần nhưng trí tuệ và tâm hồn của anh ấy sẽ tiếp tục chiến đấu. Thomas là người nhân hậu, vui vẻ, dũng cảm, là tia sáng rực rỡ nhất cho đến khi trút hơi thở cuối cùng”.
Thomas Feketa tiết lộ anh được chẩn đoán mắc ung thư vào tháng 4.2015, thời điểm mà anh buộc phải từ bỏ chuyến lưu diễn cùng nhóm Sufer Blood để tập trung chữa bệnh. Tay guitar cho biết anh đã trải qua một cuộc đại phẫu để loại bỏ một khối u lớn ở bụng dưới, nhưng ngay sau đó các bác sĩ nhanh chóng phát hiện ra các tế bào ung thư đã lan đến phổi và xương sống.
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian khó khăn chiến đấu với bệnh tật, Thomas Fekete luôn khiến người hâm mộ tự hào khi anh vẫn cần mẫn sáng tạo nghệ thuật. Người hâm mộ anh đã từng phải ứa nước mắt khi đọc được những dòng chia sẻ: “Tôi đã hoàn thành bốn bản nhạc. Không có những thiết bị hiện đại, không có những chiếc mic thu âm đắt đỏ, không cả những sự góp ý, chỉ mình tôi trên chiếc giường và tôi đã vượt qua bệnh tật để tạo ra chúng với một chi phí vô cùng thấp”.
Ban nhạc rock Sufer Blood (Thomas Fekete thứ 2 từ phải qua) Ảnh: Chụp màn hình Rolling Stone
Tất cả số tiền bán album đã được sử dụng để chữa bệnh cho Thomas. Trong khi đó nhóm nhạc Sufer Blood cũng đã tổ chức một loạt các chương trình để quyên góp ủng hộ anh nhưng không may toàn bộ số tiền thu được đã bị mất sau khi chiếc xe chở tiền của họ bị kẻ xấu lấy cắp ở ngoại ô Chicago, Mỹ. Vì vậy họ mới quyết định lập quỹ GoFundMe để giúp đỡ Thomas Fekete.
Sufer Blood là ban nhạc rock đến từ Mỹ được thành lập vào năm 2009. Swim, đĩa đơn đầu tay của nhóm đã nhận được rất nhiều lời phê bình tích cực và lọt vào top 100 ca khúc hay nhất do tạp chí Pitchfork bình chọn, được công nhận là ban nhạc rock đột phá năm 2009. Sau gần 10 năm hoạt động, nhóm nhạc đã cho ra đời 3 album phòng thu và 9 đĩa đơn. Những nhạc phẩm của Sufer Blood cũng được sử dụng nhiều trên các trò chơi điện tử dành cho những tín đồ mê nhạc rock.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.