'Thép nơi ngục lửa' kể về các chiến sĩ bị tù đày

05/07/2017 07:00 GMT+7

Thép nơi ngục lửa là triển lãm kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ diễn ra từ 4.7 - 30.9 tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội.

Trưng bày được chia thành 3 nội dung gồm Khát vọng tự do, Nặng nghĩa tri ân Tình người thấm đượm. Triển lãm do Sở VH-TT Hà Nội thực hiện.
Triển lãm gồm nhiều pa nô, mỗi pa nô trưng bày tái hiện một đề tài. Chẳng hạn có nhiều pa nô tái hiện tình yêu của các chiến sĩ cách mạng: Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Nguyên Giáp và Nguyễn Thị Quang Thái, Hoàng Văn Thụ và Phạm Thị Vân, Nguyễn Văn Trỗi và Phan Thị Quyên.
Triển lãm cũng có phần giới thiệu về những chiến sĩ cách mạng kiên cường đã lãnh đạo các phong trào đấu tranh như Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ, Lương Khánh Thiện, Tô Hiệu. Mặc dù bị kẻ địch bắt giam ở nơi địa ngục trần gian như Hỏa Lò, Sơn La, Côn Đảo cùng với nhiều hình thức tra tấn nhưng họ vẫn kiên tâm bền chí tin vào lý tưởng cách mạng.
Trưng bày những lá thư gửi về từ đảo xa, trong đó có những dòng đầy lạc quan. Cũng có những trưng bày về quãng thời gian đẹp nhất của các anh chị Lý Tự Trọng, Nguyễn Hoàng Tôn, Võ Thị Sáu..., những người sẵn sàng đi theo lý tưởng, con đường cách mạng.
Nhân dịp này, Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò cùng Ban quản lý di tích này vận động thành lập quỹ tri ân các cựu tù chính trị nhằm giúp đỡ các cựu tù có hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.