Thu Minh: ‘Gom củi’ 25 năm ‘đốt’ 3 giờ

25/06/2017 12:22 GMT+7

Thu Minh kỷ niệm 25 năm ca hát bằng liveshow Thu Minh – Fire Phoenix , diễn ra vào tối qua 24.6 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Thu Minh sinh ra vào một sáng mùa thu ở Hà Nội, đó cũng là lý do vì sao chị lại được đặt tên như thế. 5 tuổi, chị cùng gia đình vào Sài Gòn. Chị học múa, nhưng lại theo nghiệp hát. Tròn 16 tuổi, Thu Minh đạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM. Nhiều người gọi Thu Minh là diva thứ 5 của làng nhạc Việt (cùng Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần). Nếu vậy, chị là diva đầu tiên “dám” làm liveshow trước hàng nghìn khán giả.

Thu-Minh
Thu Minh và Trọng Tấn trên sân khấu Ảnh NSCC

Thu Minh “chịu chơi” cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Như một dàn ban nhạc nhẹ và một dàn nhạc giao hưởng được đưa cùng lên sân khấu. Một câu chuyện về phượng hoảng lửa sinh ra đời, tung cánh khắp thế gian như hình ảnh ẩn dụ cho người nghệ sĩ được “kể” bằng múa đương đại trên sân khấu. Những bản “hit” như Bay, Hương thơm diệu kỳ, Chuông gió, Thiên đàng, Đường cong, Ánh sáng đời tôi, Yêu mình anh, hay những ca khúc cover nổi tiếng như  Queen of the night, Ballet of dance, Because you loved me, Hero, I will… vang lên, gợi nhắc đến hình ảnh Thu Minh của những năm tháng mà chị gọi là tuổi trẻ. Nói vậy nhưng Thu Minh nhận mình bây giờ còn trẻ hơn so với cả thời 20 tuổi.

tin liên quan

Thu Minh: 'Vợ chồng tôi yêu nhau hơn sau sóng gió'
Sau nhiều lần hẹn gặp, quản lý của ca sĩ Thu Minh sắp xếp cuộc gặp gỡ tại một quán cà phê nhỏ, cũng là nơi Thu Minh sẽ ghi hình cho một talkshow trước đó của một đài truyền hình.

Người ta gọi Thu Minh là nữ hoàng nhạc dance, còn chị muốn cho thấy mình không “đóng khung” trong một dòng nhạc. Thu Minh hát Hà Nội mùa thu, Bóng cây Kơnia, Giọt mưa thu… cho thấy sác màu đa diện giọng hát của nữ ca sĩ. Sự xuất hiện của Trọng Tấn trong chương trình mang đến nhiều bất ngờ, bởi trước đó, nhiều người đã tự hỏi một nữ hoàng nhạc dance sẽ làm gì với ngôi sao nhạc đỏ trên sân khấu. Trọng Tấn và Thu Minh cùng hát Đừng yêu – một ca khúc nhạc trẻ do Dương Khắc Linh và Trang Pháp sáng tác với bản nhạc phối bán cổ điển. Ca khúc khiến nhiều khán giả nghĩ vui rằng Trọng Tấn có thể đặt một chân vào showbiz.

Thu-Minh
Thu Minh và Hồ Ngọc Hà song ca ca khúc Sợ Ảnh NSCC

Hồ Ngọc Hà hát cùng Thu Minh ca khúc mới Sợ của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, trước khi ra mắt chính thức. Khách mời của liveshow có những học trò của chị Ali Hoàng Dương, Trúc Nhân, Janice Phương, Minh Trị, chủ yếu hát bè cho nữ ca sĩ. Ngoài phần âm nhạc do nhạc sĩ Hoài Sa – người mà Thu Minh gọi là tri kỉ vì quá hiểu chị đảm trách, Slim - V mang đến phần kết hợp giữa âm nhạc điện tử và bán cổ điển như những gì anh từng chưa sẻ “cá gặp nước”.

Thu-Minh
Liveshow được đầu tư phần nghe và phần nhìn Ảnh NSCC

Trong liveshow của mình, Thu Minh hầu như không chia sẻ những câu chuyện riêng cả trong âm nhạc lẫn đời sống riêng. Ông xã của Thu Minh chỉ xuất hiện chốc lát, đỡ tay chị giúp bước lên bục trở lại sân khấu với chiếc váy đuôi dài. Thu Minh nói, gia đình là một góc chị muốn giữ cho riêng mình. Về những sóng gió vừa qua đi, Thu Minh từng nói, khi người nghệ sĩ đứng trên sân khấu những ánh đèn rọi vào, mọi ánh mắt nhìn vào, cuộc sống của người nghệ sĩ được quan tâm như thế. Có những câu chuyện được làm quá lên với bản chất, khi đó chị vẫn xuất hiện trên truyền hình, vẫn làm những công việc một cách mình thường. Với chị, đó là cách bình tĩnh bước qua scandal.

Thu-Minh
Thu Minh nói chưa khi nào chị hát nhiều như liveshow vào tối qua Ảnh NSCC

Liveshow kéo dài trong suốt hơn 3 tiếng đến nữa đêm mới kết thúc. Trước khi liveshow diễn ra, nhiều người nói Thu Minh liều khi làm show tại Trung tâm hội nghị Quốc gia. Nhưng khán giả đã đến với chị gần kín chỗ, và hầu hết ở lại cho đến tận khi đêm diễn kết thúc. “Gom củi” 25 năm “đốt” trong 3 giờ, những gì Thu Minh đã làm trong suốt chặng đường nghệ thuật vừa qua cho thấy chị hoàn toàn xứng đáng khi được gọi là diva thứ 5 của nhạc Việt. 

Thu Minh thể hiện ca khúc Thiên đàng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.