Thủy Tiên: 'Công Vinh sẽ không vào showbiz bởi chúng tôi không coi tiền là tất cả'

13/12/2016 11:48 GMT+7

Ca sĩ Thủy Tiên đã có cuộc trải lòng với Thanh Niên sau khi cầu thủ Công Vinh tuyên bố giải nghệ. Dù là vợ chồng nhưng Thủy Tiên cho biết, cô không can thiệp vào quyết định của chồng.

* Cảm xúc của Thủy Tiên khi Công Vinh tuyên bố giải nghệ?
- Ca sĩ Thủy Tiên: Tôi đã chuẩn bị từ lâu cho cảm giác này rồi, nhưng đến lúc xảy ra vẫn có một chút hụt hẫng. Nhưng trong lòng tôi thực sự muốn chuyện này xảy ra nhanh. Bởi vì 8-9 năm nay tôi cũng sống trong áp lực y như Công Vinh vậy, vì tôi là người bên cạnh anh. Khi mình yêu ai nhiều thì nỗi đau của người ta là tất cả đối với mình.
* Hai vợ chồng có bàn bạc về quyết định này?
- Công Vinh là người lựa chọn thời điểm chia tay. Tôi chỉ là người làm cho anh cảm thấy thoải mái, nhẹ lòng và tự tin hơn với quyết định này; vì người ta thường rất khó khăn khi đưa ra quyết định từ giã một việc gì đó mà mình gắn bó, xem như máu thịt. Tôi hướng anh theo triết lý đạo Phật để hiểu được buông bỏ là như thế nào, không ai chiến thắng được thời gian và mình phải chuẩn bị tâm lý cho ngày từ giã. Cho nên anh Vinh cũng nhẹ nhàng khi đưa ra quyết định chứ không nặng nề như trước mỗi khi nghĩ đến chuyện này.
* Chị có lời nào muốn chia sẻ với Công Vinh?
- 9 năm nay, tôi cũng đã nén lòng lại trước những vinh quang hay cay đắng của Công Vinh. Lắm lúc, tôi rất muốn khóc nhưng không bao giờ khóc trước mặt chồng. Tôi mong anh luôn hiểu dù sóng gió như thế nào thì nó cũng chỉ nằm ngoài cánh cửa ngôi nhà, khi trở về nhà là một thế giới khác: bình yên và đầy tình yêu thương từ tôi và con. Tôi biết anh Vinh rất yêu bóng đá và đã tự dằn vặt mình rất nhiều. Người ta chửi tôi thì tôi cũng không buồn đâu, nhưng ai chửi anh Vinh để anh ấy đau khổ thì tôi đau lòng lắm. Vì thế, tôi chờ ngày anh Vinh giải nghệ lâu rồi, bởi thấy được những áp lực lớn từ anh. Tôi và anh Vinh sẽ cùng nhau đi một con đường mới, nhiều trải nghiệm hơn. Cánh cửa này đóng lại thì có cánh cửa khác mở ra, hy vọng rằng nó sẽ tốt đẹp hơn.
Thủy Tiên luôn ủng hộ các quyết định của chồng
* Công Vinh sẽ làm gì sau khi giải nghệ, chị có thể cho biết với tư cách là một người vợ?


9 năm nay, tôi cũng đã nén lòng lại trước những vinh quang hay cay đắng của Công Vinh. Lắm lúc, tôi rất muốn khóc nhưng không bao giờ khóc trước mặt chồng. Tôi mong anh luôn hiểu dù sóng gió như thế nào thì nó cũng chỉ nằm ngoài cánh cửa ngôi nhà, khi trở về nhà là một thế giới khác: bình yên và đầy tình yêu thương từ tôi và con

Ca sĩ Thủy Tiên

- Dự định để anh ấy làm gì sau này thì có nhiều, 5 - 7 dự định, nhưng cũng cần phải xem duyên của mình ở đâu. Mình tính là một chuyện, duyên trời lại là chuyện khác. Như chuyện bản thân tôi sinh ra không nghĩ sẽ lấy chồng cầu thủ, còn anh Vinh cũng đâu nghĩ có một ngày sẽ lấy vợ ca sĩ. Không nói trước được điều gì vì chưa chắc chắn. Nghề nghiệp của anh Vinh sắp tới thì tôi có bàn với anh là có nên làm công việc giúp đỡ các tài năng trẻ bóng đá VN hay không, nhưng chắc hiện tại anh Vinh cần có thời gian để nghỉ ngơi, suy nghĩ.
* Công Vinh dù bỏ đá bóng nhưng sẽ vẫn làm một công việc liên quan đến bóng đá, hay sẽ theo chân Thủy Tiên tiến vào showbiz vì ở Công Vinh cũng có nhiều tiềm năng cho việc đóng phim, quảng cáo, làm người mẫu…?
- Vào showbiz thì chắc chắn Công Vinh sẽ không vào rồi, vì con người của anh không thuộc về nơi này. Ngay cả khi làm quảng cáo, nếu thương hiệu đó không có đạo đức hay không tạo được niềm tin cho mọi người thì trả bao nhiêu tiền anh ấy cũng không nhận làm. Một ngày chỉ ăn có 3 bữa thôi, làm nhiều tiền thì cũng chỉ ăn bấy nhiêu đó. Hai chúng tôi luôn hiểu có quá nhiều tiền cũng chẳng để làm gì! Mình nên làm cái gì để giữ cho con người mình có giá trị, có đạo đức là được. Tiền bạc không là tất cả. Áp lực của showbiz chỉ là khán giả, còn áp lực của bóng đá là cả một dân tộc, đòi hỏi trách nhiệm lớn và thường bị xem là tội đồ nếu không vừa ý khán giả. Tôi rất lo nếu anh trở lại với bóng đá, nhưng cũng ủng hộ anh suy nghĩ thật kỹ để chọn con đường tiếp tục.
Gia đình hạnh phúc của Thủy Tiên - Công Vinh
* Nhiều người nghĩ Công Vinh giải nghệ thì gánh nặng cuộc sống sẽ đè lên người Thủy Tiên hơn, chị nghĩ sao?


Gia đình chúng tôi không coi đồng tiền là quan trọng nhất... Chúng tôi không vì tiền bạc mà phải bán tất cả những gì quý giá của bản thân để mong đạt được. Phải cảm ơn những cay đắng, những lần lên voi xuống chó trong đời mỗi một con người để mình hiểu và nhận ra cuộc sống là như thế nào


Ca sĩ Thủy Tiên


- Tôi nghĩ khi mình chết đi thì tiền không mang theo được, và tôi hiểu được mình cần gì ở cuộc sống này và mình sinh ra ở cuộc đời này để làm cái gì. Chúng tôi không vì tiền bạc mà phải bán tất cả những gì quý giá của bản thân để mong đạt được. Phải cảm ơn những cay đắng, những lần lên voi xuống chó trong đời mỗi một con người để mình hiểu và nhận ra cuộc sống là như thế nào. Ngay cả khi anh Vinh còn đá banh, làm ra rất nhiều tiền thì tôi cũng hạn chế lao vào đi hát. Gia đình chúng tôi không coi đồng tiền là quan trọng nhất. Có giàu lắm thì nhu cầu chúng tôi chỉ muốn ăn cơm đạm bạc ngày 3 bữa, con cái tôi cũng sẽ cho đi học bình thường chứ không phải cố cho bằng ai. Trước ngày giải nghệ, tôi và Công Vinh cũng đã chuẩn bị kinh tế gia đình sao cho ổn định và để mình không phải quá lo lắng về chuyện tiền bạc. Tôi và Công Vinh đồng quan điểm là: con cái sẽ có số phận của con, không phải ba mẹ lo hết cho con suốt đời, cần phải để cho con tự lập. Bánh Gạo nhà tôi từ nhỏ đã biết tự lập, tôi nghĩ số phận của con sẽ phụ thuộc vào cách sống, đạo đức của con mà chúng tôi sẽ cố gắng vun đắp, chứ không phải chúng tôi sẽ để lại thật nhiều tiền cho con.
* Năm qua cũng thấy Thủy Tiên hơi im ắng trong âm nhạc, vậy chị có kế hoạch trở lại showbiz như thế nào?
- Do hồi tháng 4, tôi đầu tư sản xuất bộ phim điện ảnh Vợ ơi em ở đâu, là tay ngang nên tôi cảm thấy quá cực khi thức ngày thức đêm và có ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe. Tôi dành thời gian nghỉ ngơi nhưng vẫn thu âm các single mới và tung ra đều đặn. Tôi vừa ra mắt bản audio ca khúc Dành cả thanh xuân để yêu ai đó và trong tháng này sẽ ra mắt MV do nữ đạo diễn Luk Vân dàn dựng. Từ đây đến đầu năm 2017, tôi sẽ bỏ vốn đầu tư loạt phim nhiều tập cũng do Luk Vân đạo diễn và tôi sẽ thủ vai chính, đóng cùng Midu, Jay Quân… Một album riêng và một liveshow của Thủy Tiên cũng đã được lên kế hoạch tiến hành.
Sắp tới, Thủy Tiên sẽ ra mắt MV, album, làm liveshow và đóng phim
* Trong cuộc sống, chị có vẻ hướng vào những điều tâm linh, thường xuyên tu tập, đi chùa, gặp gỡ các nhà sư và chọn cách sống giản dị, không bon chen. Vậy trong tương lai, cả Thủy Tiên và Công Vinh có ý muốn đi tu để sống đời thanh tịnh không?
- Đó là ước mơ của cả Thủy Tiên lẫn Công Vinh. Nhưng chúng tôi nghĩ tu không phải là cạo đầu vô chùa niệm Phật tụng kinh. Tu chỉ để thay đổi bản thân mình, để bước đến chiều hướng tốt hơn. Tu là làm sao để bản thân mình vui và gia đình mình có được những điều tốt đẹp. Bản thân tôi và Công Vinh bây giờ cũng là một dạng tu rồi đó (cười), vì chúng tôi luôn tâm niệm hãy làm những điều tốt đẹp cho cuộc sống, giúp đỡ những người khó khăn bằng hết khả năng của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.