Tình nghệ sĩ với đất Quảng Nam

20/07/2017 07:42 GMT+7

Không ngại chương trình có chút thay đổi vào phút cuối về thời gian tổ chức, các ca sĩ vẫn nhiệt tình đến với Quảng Nam, nơi có hơn 14.000 mẹ VN anh hùng, để hát trong chương trình Khát vọng trẻ 11 chủ đề Một thời hoa đỏ.

Trong số các ca sĩ tham gia Khát vọng trẻ 11, không ít người chưa một lần được hát ở TP.Tam Kỳ (Quảng Nam). Vậy nên khi được biết sẽ biểu diễn tại quảng trường tượng đài Mẹ VN anh hùng của thành phố, họ rất ngạc nhiên và xúc động. Mỹ Linh nói: “Linh chỉ mới đến Tam Kỳ làm từ thiện. Lúc đầu Linh chưa hình dung mình sẽ hát ở đó như thế nào, hát bài gì mà chỉ nghe đêm nhạc tri ân các mẹ và những anh hùng liệt sĩ đã nằm xuống, Linh nhận lời ngay”. Mỹ Linh cho biết trong chương trình chị sẽ hát 2 bài Màu hoa đỏ và Khát vọng.
Ca sĩ Ngọc Tuyền cũng chưa từng biểu diễn ở Tam Kỳ. Chị thổ lộ: “Một người trẻ như Tuyền không có nhiều cơ hội được hát trong một sự kiện lớn, mang nhiều ý nghĩa, tại một địa điểm linh thiêng như lần này, do đó được tham gia chương trình, Tuyền rất hạnh phúc. Nếu có thời gian, Tuyền muốn đi thăm viếng tất cả những địa điểm linh thiêng ở Quảng Nam”.
Trong khi đó, nam ca sĩ Đức Tuấn đã nhiều lần hát ở Quảng Nam, song đây là lần đầu anh hát trong một chương trình mang tính tri ân như Một thời hoa đỏ trên mảnh đất này. Anh cho biết sẽ thể hiện 2 tiết mục mashup (hát nối nhau) với ca sĩ Ánh Tuyết (Người mẹ của tôi, Đất nước) và Ngọc Tuyền (Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Cùng anh tiến quân trên đường dài).
Những cảm xúc trào dâng
Trở về hát trên quê hương lần này, ca sĩ Ánh Tuyết mang theo rất nhiều xúc cảm. Chị kể: “Đã 20 năm trôi qua, nhưng tôi luôn nhớ mãi hình ảnh cô bé xứ Quảng ấy… Trong một chương trình tổ chức ở Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, sau khi hát xong bài Quảng Nam yêu thương, tôi vừa bước xuống sân khấu thì có một giọng nói “rặt” Quảng Nam gọi tên tôi vang lên từ hàng rào sau lưng sân khấu. Tôi lại gần hàng rào thì thấy một cô bé nhỏ nhắn với một bó hoa nhỏ trên tay. Cô bé nói nhớ quê hương quá, khi nghe tôi hát em đã khóc. “Em mua bó hoa này tặng chị để tỏ lòng biết ơn”, cô bé nói. Tôi hỏi em tại sao không vào sân khấu xem vì giá vé lúc đó 30.000 đồng rẻ hơn tiền bó hoa 50.000 đồng em tặng tôi. Cô bé lại khóc và bảo em chỉ đủ tiền mua bó hoa và em nghĩ đứng hàng rào nghe chị hát cũng đủ rồi. Lúc đó, cả tôi và em cùng khóc”. Bài Quảng Nam yêu thương sẽ được Ánh Tuyết thể hiện trong chương trình lần này.
Trong chương trình còn có tiết mục Người mẹ Quảng Nam, kết hợp hoạt cảnh sân khấu và điện ảnh thể hiện hình ảnh Mẹ VN anh hùng Nguyễn Thị Thứ do ca sĩ Thu Hiền (người Quảng Nam) thể hiện. Nghệ sĩ Thanh Hiền được giao trọng trách vào vai mẹ Thứ - người mẹ có đến 9 người con là liệt sĩ. Với Kasim Hoàng Vũ, đây là lần đầu tiên anh hát ca khúc Người lính già và hoa hồng thắm. “Tuy chưa trải qua cảnh chiến tranh nhưng khi tập hát ca khúc, hình dung cảnh người lính già không tìm thấy mộ bạn mình nơi nghĩa trang, rồi nhớ về những ngày gian khổ cùng đồng đội… tự nhiên thấy tôi thấy mắt mình cay cay”.
Trong đêm nhạc sắp tới còn có ca sĩ Trọng Tấn sẽ hát Bài ca không quên, Vũ Thắng Lợi hát Lá đỏ - Linh thiêng VN, Nguyễn Hoàng Long thể hiện Bác đang cùng chúng cháu hành quân, hát thêm với Thái Bình Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây…
Khát vọng trẻ 11 chủ đề Một thời hoa đỏ sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 22.7 tại quảng trường tượng đài Mẹ VN anh hùng, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Chương trình do UBND tỉnh Quảng Nam, Sở VH-TT-DL Quảng Nam phối hợp với Báo Thanh Niên (Công ty CP Báo Thanh Niên thực hiện) tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 và Đài phát thanh - truyền hình Quảng Nam.
Tài trợ chính: Công ty cổ phần kinh doanh địa ốc Him Lam, Tập đoàn Vingroup; đồng tài trợ: Công ty TNHH đầu tư địa ốc Thành Phố, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải; yểm trợ: Công ty cổ phần Tôn Đông Á, Công ty TNHH xử lý chất thải VN, Công ty cổ phần kính nổi Chu Lai, Trường đại học quốc tế Hồng Bàng, Trường đại học Nguyễn Tất Thành, Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.