Tóc Tiên: 'Phê bình và soi mói là 'đặc sản' của cộng đồng mạng Việt Nam'

16/02/2017 12:49 GMT+7

Trước những ý kiến trái chiều về tập 1 Giọng hát Việt , Tóc Tiên đã có những chia sẻ thẳng thẳng với Thanh Niên . Dù là HLV trẻ tuổi nhất, cô gái này vẫn rất tự tin và vui vẻ đón nhận 'sóng gió' đến với mình.

Tôi không hề "hỗn"
* Sau khi tập 1 Giọng hát Việt lên sóng, Tóc Tiên có theo dõi "dân tình" nói gì về mình và chương trình hay không?
- Tóc Tiên: Thú thật là từ hôm đó đến nay tôi bận đi diễn nên chưa có xem lại tập 1 nữa, chỉ xem đúng hai phần trình diễn của hai thí sinh đội mình thôi. Tôi cũng không muốn mình bị ảnh hưởng bởi những bình luận trên mạng mà để cho tâm mình tịnh nhất có thể, tập trung cho các bạn thí sinh thôi. Dư luận cũng có ý kiến khen chê nên ngay từ đầu, tôi đã chuẩn bị tinh thần là bị chê nhiều hơn khen rồi, có xem hay không xem cũng không thay đổi được gì.
* Trước khi lên sóng, dư luận hoài nghi liệu ba huấn luyện viên trẻ thì liệu có đủ tầm, có hòa hợp với nhau được hay không nhưng sau khi tập 1 phát sóng thì mọi người lại "lên án" huấn luyện viên nói quá nhiều, tranh mất phần của thí sinh. Tóc Tiên cảm thấy như thế nào?
Phê bình và soi mói là "đặc sản" của cộng đồng mạng Việt Nam rồi nên có làm gì thì cũng sẽ bị nói hết. Hiền quá thì sẽ bị nói là quá nhạt nhẽo hay an toàn, còn thể hiện cái tôi quá thì bị nói là tự kiêu...
HLV Tóc Tiên
- Tôi nghĩ vòng Giấu mặt là vòng mà huấn luyện viên (HLV) và thí sinh làm quen với nhau, tức là khi mà nghe thí sinh hát thì HLV sẽ vạch ra những gì làm được cho bạn ấy, nhưng cái hấp dẫn vẫn là sự tranh chấp của các HLV. Và ngay từ đầu, chính chị Thu Minh đã đề nghị chúng tôi khuấy động không khí, "nhây" hay "lầy" gì cũng được. Vì chị Minh muốn như vậy nên không có cớ gì mà ba HLV chúng tôi lại ngại ngùng cả, nhất là tính tôi rất thoải mái.
Cũng có đôi khi mình không kiềm chế được cảm xúc trước thí sinh tiềm năng, cộng thêm sự dàn dựng từ ê kíp đã tạo nên tập 1 có khá nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, tôi nghĩ chỉ mới tập đầu lên sóng mà nhận được sự quan tâm thì dù tốt hay xấu gì cũng là một tín hiệu đáng mừng cho nhà tổ chức.
* Có những ý kiến chỉ trích khá nặng nề, ví von HLV giống như hàng tôm, hàng cá, cãi nhau như vỡ chợ... Tóc Tiên có cảm thấy tự ái không?
- Tôi không cảm thấy tự ái gì cả vì ngồi ở vị trí này, tôi nghĩ các anh chị đi trước cũng từng nhận được những ý kiến trái chiều chứ không riêng gì tôi. Phê bình và soi mói là "đặc sản" của cộng đồng mạng Việt Nam rồi nên có làm gì thì cũng sẽ bị nói hết. Hiền quá thì sẽ bị nói là quá nhạt nhẽo hay an toàn, còn thể hiện cái tôi quá thì bị nói là tự kiêu. Có rất nhiều cách để người ta nói nên vì thế mà tôi không muốn đọc những bình luận trên mạng để ảnh hưởng đến tâm lý của mình.
Tuy nhiên tôi nghĩ đó cũng là một cái để khán giả nhớ đến và tò mò về chương trình. Họ sẽ phải theo dõi xem "cái chợ" này sẽ hoạt động như thế nào trong tương lai. Khán giả đang rất kỳ vọng ở The Voice và cho rằng HLV thì phải nói những nhận xét chuyên môn gì gì đó nhưng thật ra khi xem phiên bản nước ngoài, mọi người sẽ thấy các HLV rất thoải mái và tự nhiên hơn mình nhiều.
Tôi nghĩ cái mà mọi người cần quan tâm là chất lượng thí sinh vì trong một cuộc thi, thí sinh vẫn là yếu tố quyết định. Thí sinh năm nay rất thỏa mãn yếu tố chuyên môn và giải trí, đồng thời là những gương mặt hoàn toàn mới. Còn HLV thì tôi mong mọi người hãy cho chúng tôi thêm thời gian vì chỉ mới chỉ là tập đầu tiên thôi mà.
Tóc Tiên cho biết cô khá thoải mái trong việc tranh giành thí sinh, đặc biệt là với đàn chị Thu Minh
* Về chuyện HLV Giọng hát Việt thiếu những nhận xét chuyên môn thì mới đây, Đông Nhi có trả lời với Thanh Niên rằng vấn đề chuyên môn đã có Thu Minh lo, ba HLV còn lại lên tiếng sẽ giống như "múa rìu qua mắt thợ". Còn Tóc Tiên nghĩ như thế nào?
- Thật ra, hoàn toàn không có việc chúng tôi chia ra như vậy. Trong một "cuộc chiến", ai cũng muốn mở lời trước để giành giật thí sinh nên mỗi người sẽ có một cách tiếp cận khác nhau. Bản thân tôi cũng như anh Noo hay chị Nhi cũng có những nhận xét chuyện môn nhưng thường nó bao hàm ở trong ý của chị Thu Minh, tức là cả bốn HLV đều thấy những vấn đề chung như vậy. Khi biên tập lại thì những câu nói của chị Thu Minh dễ mang trọng lượng hơn, chứ không phải ba HLV còn lại không đưa ra những nhận xét chuyên môn.
Cũng không có chuyện nhường hay cả nể gì ở đây. Không biết các anh chị kia như thế nào nhưng tôi rất quyết liệt trong việc cạnh tranh, ngay cả là với chị Thu Minh. Tôi tin là chị Minh cần và thích điều đó chứ không thích ai nhường mình cả vì với bản tính không khuất phục như chị ấy thì có như vậy, chị Minh mới cảm thấy thích thú.
* Cạnh tranh công bằng mang đến sự thú vị cho chương trình nhưng trên sóng truyền hình, Tiên có sợ lỡ mình hớ miệng rồi mang tiếng là hỗn với Thu Minh?
- Tôi đã xin phép chị Minh trước rồi, và chị ấy cũng rất thoải mái vì tôi với chị Minh khá thân thiết. Chị Minh từng có thời gian sống ở nước ngoài và có chồng ở nước ngoài cho nên tư duy chị ấy rất mở và phù hợp với tư duy của tôi. Chính chị ấy cũng đã nói trong họp báo ra mắt chương trình là "welcome láo". Tuy nhiên, mình cũng phải biết giới hạn của mình. Mỗi lần thấy mình "hớ" là quay sang xin lỗi chị liền và có thể khẳng định tôi không hề hỗn.
"Tôi rất hiếu chiến"
* Trên ghế nóng Giọng hát Việt, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh tuy trẻ nhưng đã có nhiều năm đi hát và đặc biệt là năm qua đã có rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Tiên có cảm thấy mình bị lép vế so với các đàn anh, đàn chị?
- Tôi không cảm thấy như vậy vì tôi đi hát lâu nhưng về Việt Nam chỉ có 2 năm thôi, trong đó tôi mất hết 1 năm để làm quen với showbiz và làm quen với ê kíp để tìm hiểu thị trường Việt Nam. Vì thế, tôi nghĩ với 2 năm mà được như vậy thì cũng đáng tự hào chứ không có gì lép vế. Chỉ có cái mình không thể phủ nhận là lượng fan của mình không đông đảo bằng các anh chị còn lại nhưng mà họ cũng mất 8 - 9 năm để xây dựng thì mình đâu có gì phải vội.
* Tuy nhiên, trong tập đầu, có vẻ Tóc Tiên hơi bị lép vế so với 3 HLV còn lại?
- Tôi nghĩ rằng hiền nhất trong 4 người là chị Đông Nhi chứ không phải là tôi. Tôi rất hiếu chiến chứ không hiền đâu. Có thể đây là ý đồ của nhà sản xuất, trong mỗi tập sẽ có sự nhấn nhá riêng để tạo kịch tính. Biết đâu trong tập 2, mọi người sẽ thấy một Tóc Tiên "vùng dậy" chẳng hạn.
* Bản thân Tiên nhận thấy trong cuộc thi này, mình có điểm gì để thu hút thí sinh về đội, trước 3 đối thủ đáng gờm còn lại?
- Trước khi vào vòng Giấu mặt, tôi khá tự tin vì tôi biết có một số bạn cũng muốn vào đội của mình và tôi cũng là người đầu tiên có thí sinh trong vòng thi Giấu mặt luôn. Tôi cảm thấy rất tự tin và cơ hội của 4 HLV là như nhau hết. Mọi người hãy chờ xem những tập sau, sẽ có rất nhiều trường hợp gây cấn, "cướp trên giàn mướp" nên tập 1 cũng chưa nói lên được nhiều.
Tóc Tiên khẳng định: "Tôi rất hiếu chiến chứ không hiền đâu"
* Mỗi HLV đều chuẩn bị cho mình một ê kíp hùng hậu còn Tiên thì sao?
- Mỗi ê kíp đều có một người là cố vấn âm nhạc. Cố vấn âm nhạc của đội tôi thì không thích ra mặt cho lắm nhưng mà là một người cực kỳ kinh nghiệm. Đó là chị Lưu Thiên Hương. Vì thế, tôi nghĩ rằng mình hoàn toàn tự tin, không cần quá nhiều người để thành một ê kíp mạnh mà chỉ cần một người làm đúng và đủ việc của họ thì sẽ ổn. Tôi với chị Hương đã chuẩn bị rất tốt cho vòng Đối đầu.

Tôi luôn vạch rõ ranh giới giữa việc hỗn và thẳng thắn

Tóc Tiên

* Còn "bạn trai tin đồn" Hoàng Touliver có hỗ trợ Tiên trong cuộc thi này?
- Tôi rất tin tưởng chị Lưu Thiên Hương ở khoản dựng bài phối và đào tạo thí sinh. Anh Hoàng thì chỉ mạnh về sản xuất âm nhạc chứ huấn luyện thì anh ấy không mạnh. Chị Hương là một đàn chị đúng nghĩa, không bao giờ giấu nghề và cũng có nhiều kinh nghiệm trong các cuộc thi trước rồi. Chính vì vậy, tôi rất tin tưởng chị ấy. Còn anh Hoàng khi nào tôi cần ở những vòng sau, giống nhưng những bản nhạc phối lại, thì tôi sẽ nhờ anh ấy.
* Từng có trường hợp HLV trẻ nhất trong The Voice Mỹ là Miley Cyrus đã mất sạch thí sinh trước vòng chung kết. Tóc Tiên có bao nhiêu phần trăm tin tưởng thí sinh đội mình sẽ đoạt quán quân mùa giải năm nay?
- Dĩ nhiên là tôi tin vào đội của mình rồi. Còn chuyện quán quân hay không thì không ai có thể biết trước được chuyện gì cả nhưng mà tôi tin rằng tôi sẽ tạo ra được những chiến binh mạnh mẽ và ấn tượng. Tôi nghĩ người chịu áp lực nhất là chị Minh vì ai cũng nghĩ đội chị Minh chắc chắn sẽ quán quân. Tôi thì cứ tinh thần chơi hết mình.
* Tiên có lo ngại rằng sau chương trình, mình sẽ có thêm một lượng anti-fan, giống như Phạm Hương từng vấp phải trong The Face?
- Tôi nghĩ mình không có anti-fan mà sẽ có thêm fan vì tính cách của tôi như thế nào, nó sẽ là như vậy. Thật hay giả tạo thì mọi người sẽ hiểu qua cuộc thi. Một quá trình kéo dài vậy, điểm mấu chốt là phải hết mình với thí sinh. Tôi cũng luôn vạch rõ ranh giới giữa việc hỗn và thẳng thắn nên không có gì phải sợ.
Sẽ không sexy, táo bạo nữa
* Trở lại câu chuyện 3 HLV trẻ có đủ tầm ngồi "ghế nóng" Giọng hát Việt hay không, Tóc Tiên thì sẽ dạy những gì cho thí sinh của mình?
- Về dạy thì tôi sẽ không trực tiếp đứng ra dạy được. Sẽ có người luyện thanh riêng cho thí sinh đội tôi, còn bản thân tôi sẽ truyền tải cho các thí sinh về cách dựng bài và xử lý bài hát. Hiện nay, các bạn ấy toàn là nghiệp dư thôi. Đội tôi chỉ có 2 bạn là được đào tạo bài bản. Đa phần, các bạn ấy vẫn hát rất bản năng, hát như "máy hát", nghĩa là hát theo thói quen mà không có cảm xúc, không có sự tính toán nên mình phải cân bằng được về mặt kỹ thuật. Yếu tố trình diễn cũng cực kỳ cần thiết vì nhiều bạn vẫn "bị đơ" trên sân khấu. Bên cạnh đó, tôi có thể hỗ trợ cho các bạn về hình ảnh, phong cách...
* Tiên nghĩ sao khi trong dàn HLV, mình là người có ít bài hit nhất?
- Như tôi đã chia sẻ, anh Noo Phước Thịnh hay chị Đông Nhi đã hoạt động 8 - 9 năm rồi còn tôi mới về Việt Nam thôi nên ít bài hit hơn là chuyện bình thường, dễ hiểu. Kế hoạch năm nay của tôi là sẽ ra mắt nhiều sản phẩm nữa, mong mọi người sẽ đón chờ những sản phẩm đó.
* Thời gian gần đây, Tiên được mời xuất hiện trong rất nhiều gameshow trong vai trò giám khảo và là người đưa ra nhận xét, bình luận trong các chương trình. Bạn nghĩ sao khi một ca sĩ lại được chú ý nhiều về khả năng hoạt ngôn hơn là giọng hát?
- Tôi nghĩ có khá nhiều yếu tố. Thứ nhất, tôi là một người khá hoạt ngôn trên sân khấu. Thứ hai, tôi là người khá thoải mái, thẳng tính và hài hước. Và những gì mình nói, mình thể hiện trong những gameshow thời gian qua cũng ít nhiều có giá trị. Năm ngoái, tôi nhận khá nhiều chương trình nên năm nay sẽ hạn chế lại vì chỉ nhận làm Giọng hát Việt thôi đã chiếm hết nửa năm rồi.
* Ngoài Giọng hát Việt, Tiên còn có kế hoạch gì cho mình trong năm nay?
- Thật ra kế hoạch ban đầu của tôi là ra các sản phẩm âm nhạc và làm show. Đến phút cuối, tôi mới quyết định nhận lời làm HLV Giọng hát Việt nên sắp tới tôi sẽ ra mắt các sản phẩm âm nhạc xen kẽ.
Nữ ca sĩ Ngày mai cho biết sắp tới cô sẽ không hướng đến hình ảnh sexy, táo bạo nữa 
* Mới đây, Tiên đã có những chia sẻ có phần bức xúc trước những ý kiến khen chê liên quan đến chương trình Giọng hát Việt?
- Tôi bức xúc vì người ngoài nói thế nào, mình không quan tâm nhưng rất "dị ứng" với việc ai đó nói "thằng ca sĩ", "con ca sĩ", mà những người đó lại là người trong nghề. Còn những ý kiến của dư luận, tôi sẽ im lặng, không giải thích nữa vì càng giải thích càng không được gì. Những ý kiến tiêu cực nhiều hơn hay ít hơn thì cũng vậy vì dù sao cuộc thi cũng diễn ra rồi. 
Trước khi bắt đầu, tôi cũng chuẩn bị tâm lý đội của mình sẽ chịu nhiều sự soi mói nhất và chịu nhiều thiệt thòi nhất vì tôi trẻ nhất và "không đủ kinh nghiệm" như mọi người nói. Tuy nhiên, tôi có nói với các thí sinh là tôi sẽ rút hết ruột gan ra để giúp các bạn nên các bạn cứ yên tâm về vấn đề đó. Vòng Đối đầu mới có thể thể hiện chuyện môn, năng lực của HLV nên mọi người hãy chờ đợi. Tôi cũng dặn thí sinh của mình đừng quan tâm quá nhiều về các ý kiến trên mạng mà hãy tập trung vào cuộc thi. Kết quả sẽ là câu trả lời tốt nhất.
* Thời gian gần đây, Tóc Tiên bị cho là khá tạo bạo về phong cách ăn mặc, ngay cả trong vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt cũng vậy. Tiên có lo lắng sự gợi cảm của mình có lúc sẽ trở nên phản cảm?
- Thật sự sau khi được nhắc nhở, tôi đã rút kinh nghiệm sâu sắc vì tôi ở nước ngoài nên quen với việc ăn mặc hơi thoáng và không để ý gì lắm. Tuy nhiên, sau vài sự cố, tôi đã rút kinh nghiệm. Năm nay, tôi sẽ không hướng đến hình ảnh sexy, táo bạo như vậy nữa mà sẽ nâng tầm lên một chút. Sắp tới ở Giọng hát Việt, mọi người sẽ không thấy Tóc Tiên quá gợi cảm nữa đâu!
* Xin cảm ơn Tóc Tiên!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.