‘Train to Busan’ xô đổ nhiều kỷ lục tại phòng vé Hồng Kông

30/09/2016 14:59 GMT+7

Sau khi khuấy đảo các rạp chiếu của nhiều quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Việt Nam, 'hiện tượng điện ảnh' xứ kim chi năm 2016 Train to Busan tiếp tục đổ bộ Hồng Kông và viết nên những trang sử mới cho phòng vé tại đây.

Theo thống kê của tờ Hollywood Reporter, với 8,52 triệu USD thu được sau khi ra mắt hơn một tháng, “bom tấn” kinh dị Hàn Quốc Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử) đã “truất ngôi” của Cold War 2 (Hàn chiến 2) để trở thành bộ phim châu Á có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Hồng Kông.
Không những vậy, bộ phim còn nắm trong tay những kỷ lục đáng kể tại vùng lãnh thổ này như vượt qua My sassy girl (Cô nàng ngổ ngáo) để trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất, là phim có chủ đề xác sống ăn khách nhất khi đánh bại cả World War Z của nam diễn viên Brad Pitt.
‘Train to Busan’ xô đổ nhiều kỷ lục tại phòng vé Hồng Kông 2
Gong Yoo, nam diễn viên góp phần làm nên thành công của Train to Busan Ảnh: AFP/Getty Images
Train to Busan là bộ phim “bom tấn” đầu tiên của Hàn Quốc về đề tài xác sống do đạo diễn Yeon Sang Ho cầm trịch. Tác phẩm đã gây được sự chú ý của đông đảo giới chuyên môn sau khi ra mắt tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5 vừa qua và được đánh giá là có cốt truyện mới lạ trên đề tài đã quá quen thuộc.
Khi được trình chiếu tại quê nhà, Train to Busan cũng trở thành bộ phim ăn khách nhất tại xứ kim chi với tổng doanh thu nội địa lên tới 38,8 triệu USD. Tác phẩm còn gây được tiếng vang lớn trên thị trường phim chiếu rạp tại các nước châu Á khác như Việt Nam, Thái Lan, Singapore.
Chính vì thành công vang dội đó, Train to Busan hiện đang được các “ông lớn” tại Hollywood và châu Âu tích cực tranh giành bản quyền để làm lại. Có thể kể đến một số cái tên đáng chú ý như 20th Century Fox, Sony Pictures, France's Gaumont, Canal Plus, EuropaCorp. Đại diện pháp lý về nhượng quyền quốc tế của phim cho biết vẫn đang cân nhắc để lựa chọn được nhà sản xuất ăn ý nhất để tái hiện “siêu phẩm” này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.