Trần Lập và ban nhạc Bức Tường lên phim

18/03/2017 14:36 GMT+7

Nhiều hình ảnh, tư liệu về Trần Lập và ban nhạc Bức Tường lần đầu tiên được công bố trong bộ phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua được khởi chiếu bắt đầu từ ngày hôm nay 18.3.

Không đi theo con đường cũ, hai đạo diễn trẻ Đặng Linh và Hồng Thăng cùng ê - kíp của Hãng phim Tài liệu và khoa học T.Ư đã thực hiện bộ phim theo lối kể chuyện trực tiếp. Phim không có lời bình, những câu chuyện được chính người trong cuộc là các thành viên của ban nhạc Bức Tường, đồng nghiệp, gia đình và hàng xóm... của ca sĩ Trần Lập chia sẻ.

Chuyện ngày hôm qua đưa khán giả quay ngược trở lại thời gian bắt đầu khi The Wall - Bức Tường được thành lập. Đó là lúc những thành viên trong ban nhạc còn là những cậu sinh viên tham gia chương trình văn nghệ tại Trường đại học xây dựng. Những chàng trai trẻ với những cây đàn xậm xịt tìm đến phòng thu của nhạc sĩ Thanh Phương, album đầu tay được hoàn thành trong những gian khó: Những câu chuyện vừa vui, vừa buồn của một thời khó khăn được kể lại, đó là khi cả nhóm phải ra chợ trời mua đĩa trắng để ghi âm vì không có nhiều tiền, “huy động” người yêu của các thành viên đến cùng bọc vỏ, dán tem cho album… Những chàng trai trẻ giàu nhiệt huyết, mơ mộng và khát khao dần trở thành những người đàn ông trưởng thành.

Chuyen-ngay-hom-qua
Nhiều hình ảnh, tư liệu về Trần Lập và Bức Tường lần đầu tiên được công bố trong bộ phim
Có những câu chuyện đằng sau “người thủ lĩnh” đã đưa ban nhạc Bức Tường đến thành công mà ít người biết. Người anh hàng xóm của Trần Lập kể rằng, những năm 95, Trần Lập thường biểu diễn ở vũ trường, mỗi buổi được khoảng 50 nghìn đồng. Có lúc anh rủ Trần Lập đi làm điện để trang trải thêm cuộc sống.

tin liên quan

Phim tài liệu về ban nhạc Bức Tường ra rạp
Để tiếp lửa cho những nghệ sĩ trong ban nhạc Bức Tường và nhất là Trần Lập, “thủ lĩnh” của nhóm, hai đạo diễn Đặng Linh và Hồng Thăng đã thực hiện bộ phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua.
Trên hành trình hơn 20 năm sống với đam mê của ban nhạc Bức Tường, những chàng trai đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố, có cả những hợp tan, mâu thuẫn. Khi Bức Tường tan rã vào năm 2006, đã xuất hiện rất nhiều lời đồn thổi về sự mâu thuẫn giữa các thành viên, trong đó có cả lý do “ăn chia không sòng phẳng”. Nghệ sĩ guitar Trần Tuấn Hùng, người gắn bó với Bức Tường từ những ngày đầu thành lập đã chia sẻ thẳng thắn về nguyên nhân của quyết định tan rã này.

Khi Trần Lập phát hiện bị ung thư, những người bạn và đạo diễn Phạm Hoàng Nam đã hỏi anh về ý tưởng thực hiện một liveshow. Lúc đó Trần Lập im lặng không nói gì. Nhưng chỉ một tuần sau, anh gọi điện thoại cho đạo diễn và nói phải làm ngay vì nếu không anh sẽ không còn kịp nữa. Nhiều hình ảnh và tư liệu về Trần Lập và ban nhạc Bức Tường, trong đó cho người xem thấy người nghệ sĩ sau ánh đèn sân khấu, lần đầu tiên được chia sẻ rộng rãi.

Đã từ lâu, phần đông khán giả trong nước không có thói quen xem phim tài liệu ở ngoài rạp. Việc đưa Chuyện ngày hôm qua ra rạp chiếu là bước đi táo bạo của một hãng phim nhà nước là Hãng phim Tài liệu và khoa học T.Ư. Bộ phim được công chiếu từ ngày 18 - 26.3 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội). Tiếp đó, bộ phim sẽ được trình chiếu tại TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng… Các buổi chiếu phim được thực hiện với mục đích gây quỹ từ thiện ủng hộ trẻ em ung thư tại Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội), đồng thời truyền đi thông điệp Vì một cộng đồng khỏe mạnh mà ban nhạc Bức Tường và nghệ sĩ Trần Lập lúc sinh thời hướng đến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.