Trấn Thành: Đã có thể mua nhà và xe hơi tiền tỉ cho ba mẹ

10/02/2016 06:00 GMT+7

Là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất năm qua, Trấn Thành tiết lộ mức thu nhập của anh không chỉ đủ lo cho bản thân mà còn lo được cho cả gia đình.

Là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất năm qua, Trấn Thành tiết lộ mức thu nhập của anh không chỉ đủ lo cho bản thân mà còn lo được cho cả gia đình.

Nghệ sĩ Trấn Thành - Ảnh NVCCNghệ sĩ Trấn Thành - Ảnh NVCC

Tôi “trả đũa” văn minh và nhân đạo

* Xuất thân từ một gia đình nghèo và trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, điều đó có ý nghĩa như thế nào trong việc tạo nên một Trấn Thành như hiện nay?

- Trước hết, tôi nghĩ mình là người sống có ý chí, nghị lực, luôn nhìn mọi việc theo chiều hướng tích cực nên chưa bao giờ cảm thấy tuyệt vọng hay buồn bã. Lúc nào, tôi cũng hy vọng và không bao giờ sợ hãi trước bất cứ điều gì. Tôi nghĩ đó là một trong những đức tính hay mà ông trời đã ban tặng cho tôi.

* Nhưng cũng sẽ có những thời điểm anh phải trải qua những khó khăn tưởng chừng như gục ngã?

- Thật ra, tôi từng phải trải qua rất nhiều khó khăn. Đó là lúc gia đình tôi phá sản vì bố làm ăn thất bại dẫn đến kinh tế gia đình kiệt quệ, cũng may mắn lúc đó tôi đang làm MC và trở thành trụ cột trong gia đình. Hay trong những cuộc tình mà tôi cực kỳ níu kéo, nhưng cuối cùng vẫn phải chia tay người yêu, vì họ có những lý do riêng không thể ở bên cạnh mình được nữa.

Trải qua tất cả những sự cố đó, tôi lại cảm thấy mình trưởng thành hơn bởi tôi tự học cách chữa lành vết thương, giống như kiểu cơ thể mình tự làm ra chất đề kháng vậy.

* Bên cạnh niềm đam mê nghệ thuật, anh có nghĩ rằng việc gia đình phá sản đã trở thành bước ngoặc giúp anh mạnh mẽ hơn?

- Đối với tôi, điều đó cũng không có gì quá khủng khiếp, vì tôi biết làm ăn đôi khi cũng phải gặp thất bại. Tôi nghĩ nếu mình không có được điều kiện tốt nhất thì mình lại càng phải phấn đấu nhiều hơn nữa. Vì vậy, tôi mới có được vị trí ngày hôm nay.

* Vậy cơ duyên nào đưa Trấn Thành đến với nghệ thuật và trở thành ngôi sao như hiện nay?

- Tôi nghĩ không có cơ duyên nào cả. Từ khi còn nhỏ, tôi đã sống có lý tưởng. Tôi biết mình yêu thích nghệ thuật và quyết tâm làm nghề này cho bằng được.

* Trải qua những nhọc nhằn trong nghề, đổi lại điều gì khiến anh cảm thấy vui nhất?

- Điều khiến tôi vui nhất là lúc nào tôi cũng thấy mình trẻ. Nếu có làm một ông già 70 tuổi thì tâm hồn tôi vẫn cứ trẻ. Tôi không bao giờ suy nghĩ theo hướng tiêu cực, cũ kỹ vì lúc nào cũng cảm thấy mọi thứ đều vui, đều hạnh phúc. Và quan trọng hơn hết, tôi cảm thấy mình có thể dùng tiếng nói và sức ảnh hưởng để giúp được nhiều người hơn, đó là những điều mà người Việt không dám nói ra… Có thể lúc đầu, tôi sẽ bị ném đá, nhưng về sau họ sẽ thấy đó là sự thật lòng nên sẽ hiểu và nghe theo. Tôi cũng sẽ cố gắng tìm mọi cách để cải thiện cách nhìn lạc hậu, càng nhiều càng tốt. Tôi không có sứ mệnh làm đẹp cho thế giới, nhưng khi làm được điều đó thì tôi cảm thấy vui.

Trấn Thành tiết lộ anh thích nghệ thuật và quyết tâm theo nghề từ nhỏ - Ảnh NVCC

* Anh ncó gại gặp lại những người từng coi thường anh, những người từng bảo anh không có năng khiếu, những người không muốn cho anh một cơ hội?

- Tôi luôn cảm thấy mình đúng cho tới ngày hôm nay với tư duy “trả đũa” văn minh và nhân đạo. Trả đũa văn mình là khi người ta làm điều xấu hay chê bai mình thậm tệ, thì hãy tốt hơn nữa, sống thật hạnh phúc và thành công, thế là mình đã trả đũa được rồi.

Mà tôi cũng không có lý do gì để hại ngược lại họ, hay có bất cứ thái độ xem thường nào cả, người nào càng nói xấu tôi lại càng phấn đấu để họ không còn cơ hội nào nữa. Cho nên hãy sống hạnh phúc và thành công hơn!

* Trấn Thành từng thừa nhận là người muốn tạo ra một xu hướng mới, một nghệ sĩ dám nói thật và sẵn sàng đáp trả dư luận nhưng ở góc độ hài hước. Dù vậy, có rất nhiều khán giả cho rằng anh đang cố tình làm lố, anh nghĩ sao về ý kiến này?

 - Thì tôi đã nói rồi, tôi đâu bao giờ nói mình không làm lố đâu, tôi đã nhận mình làm lố rất nhiều lần. Tất nhiên, “lố” ở đây không phải là lố lăng, mà nó là “lố” hơn so với mức bình thường cho phép một tí, điều đó có nghĩa là năng lượng tôi dư, nồng độ cảm xúc của tôi nhiều nên khi tôi thể hiện ra nó đậm nét hơn một tí. Kiểu giống như một món canh được nêm đậm đà, ai muốn ăn đậm đà thì sẽ rất thích, còn ai ăn nhạt sẽ dễ bị ngán, nhưng khi đã quen thì sẽ bị ghiền. Tôi nghĩ mình thuộc dòng sản phẩm đó, tôi giống như mắm, nếu ai biết ăn thì sẽ ghiền.

* Anh không sợ nhiều người sẽ nói rằng Trấn Thành đang ở vị trí cao nên không sợ bất cứ ý kiến nào khác?

 - Tôi sợ nhất là câu nói đó, tôi nói thật. Bây giờ tôi chỉ muốn nói với mọi người một câu rằng, Trấn Thành chẳng là gì trên thế giới này cả, tôi cũng chỉ là một sinh vật nằm trong nhóm con người. Vì vậy, tôi nghĩ rằng mình cũng không có lý do gì để coi thường ai hết, ai cũng có cái để tôi học hỏi, và cũng sẽ có rất nhiều người tôi không thích. Vốn dĩ tôi là người có cảm xúc rất bình thường, cũng biết yêu, biết ghét, biết tôn trọng và biết khinh khi. Và tôi cũng không bao giờ tự cho mình ở vị trí nào đó để xem thường người khác một cách vô cớ.

Mua nhà và xe hơi tiền tỉ cho ba mẹ

* Thời gian gần đây, Trấn Thành xuất hiện ở nhiều vai trò khác nhau từ diễn viên, giám khảo cho đến MC. Vậy anh tự tin ở vị trí nào nhất?

- Tôi cảm thấy mình làm ổn ở tất cả mọi lĩnh vực mình tham gia. Còn khi được hỏi thích lĩnh vực nào nhất tôi sẽ trả lời tôi thích nói, hát và tạo cảm xúc cho người khác.

* Anh nghĩ như thế nào về tình trạng vắt kiệt sức của các nghệ sĩ hài nước mình?

- Bản thân tôi không dám đưa ra lời khuyên nào cả vì ngay cả tôi cũng thuộc trong số đó. Hằng ngày, tôi rất ít ngủ và cũng không có thời gian dành cho chính mình. Mà tôi nghĩ thế này, thà rằng mình có công việc để làm dù có hơi vất vả, nhưng cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn là rãnh rỗi. Dĩ nhiên cũng phải đến một lúc nào đó mình cảm thấy đuối sức thì nên dừng lại và tịnh dưỡng, nạp thêm năng lượng để có thế làm những cái mới tốt hơn, chứ không phải nhất thiết lúc nào cũng phải chạy theo đồng tiền. Bản thân tôi cũng có phương châm sống cho riêng mình, khi nào mệt tôi sẽ không làm nữa, nếu mà tôi còn làm được nữa có nghĩa là tôi đang thú vị với điều mình đang làm.

Năm 2016, Trấn Thành sẽ tập trung vào lĩnh vực điện ảnh và cải lương - Ảnh NVCC

* Là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất hiện nay với mức cát sê cao ngất ngưỡng, ngoài việc tự lo cho bản thân, Trấn Thành báo hiếu cho bố mẹ bằng cách nào?

- Mức thu nhập mà tôi có được đủ để lo cho cha mẹ và gia đình. Tôi cũng đã mua nhà và xe hơi tiền tỉ cho ba mẹ, tất nhiên phải có một số tiền nhất định mới có thể mua được.

* Còn chuyện tình cảm của Trấn Thành như thế nào?

- Chuyện tình yêu có cũng được mà không có cũng bình thường. Mà tôi chưa bao giờ có ý định lập gia đình theo “kế hoạch” vì chuyện gì đến sẽ tự đến. Gia đình tôi cũng không hối thúc vì họ rất hiểu và tôn trọng ý kiến của tôi.

* Anh đánh giá như thế nào về năm 2015 đã qua?

- Năm vừa qua, tôi đã làm được những gì mình thích, đó là tổ chức các chương trình nghệ thuật có chất lượng và được khán giả yêu mến nhiều hơn. Dù vậy, tôi vẫn không tránh khỏi sự hiểu lầm của khán giả khi họ nghĩ tôi ngông cuồng, mà thật ra tôi chỉ là người dám nói ra sự thật từ những điều mình nghĩ. Dù có ở vị trí nào đi chăng nữa, tôi vẫn mãi là người rất bình thường.

* Lịch diễn trong dịp tết năm nay của anh như thế nào?

- Trấn Thành sẽ diễn từ mùng 1 đến mùng 7 tại sân khấu kịch Nhà hát thành phố, trong đó có hai vở Đại hỷThần tài diễn vào các suất chiều. Tết năm nay, tôi chỉ làm kịch chứ không chạy show do quá mệt mỏi nên muốn đón tết cùng gia đình sau một năm làm việc cật lực.

* Anh có thể chia sẻ mong ước và các kế hoạch trong năm 2016?

- Tôi muốn được làm phim và có những bộ phim hay với những vai diễn chất lượng trong điện ảnh để chịnh phục lĩnh vực mới. Song song đó tôi còn muốn hoàn thành sứ mạng phổ biến hoá cải lương trở lại với giới trẻ, nghĩa là tôi sẽ làm cho giới trẻ thích cải lương, tạo nên một cuộc chơi mới với hơi thở mới và biến nó trở thành trào lưu để người ta nghe cải lương trở lại. Với hình thức hài kịch kết hợp cải lương, khán giả sẽ được nghe với tâm thế rất thoải mái để họ ngày càng yêu mến cải lương.

Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.