Trấn Thành: ‘Tôi từ chối làm việc với người mình không thích’

22/09/2017 12:11 GMT+7

Trong buổi họp báo chương trình Chuyện tối nay với Thành , MC Trấn Thành và nhạc sĩ Đức Trí đã cùng nhau xuất hiện. Đặc biệt, sau thời gian im lặng, nam diễn viên hài đã giải đáp nhiều thắc mắc mà báo chí đưa ra.

Dù bị bệnh khá nặng và vừa trở về từ bệnh viện nhưng Trấn Thành vẫn tươi tỉnh đến tham dự sự kiện. Anh cho biết lí do nhận chương trình Chuyện tối nay với Thành là vì sự có mặt của nhạc sĩ Đức Trí.
Giám khảo của Thách thức danh hài cho rằng sân khấu chất lượng 5 sao của đài BRT (Bà Rịa - Vũng Tàu) là nơi ghi hình lớn và công phu nhất mình từng đứng trong hơn 10 năm làm nghề. Mặt khác, anh phủ nhận chương trình này là của mình. Anh chỉ được nhà đài mời về cộng tác. Việc tên của nam diễn viên hài gắn liền với tên chương trình thực ra chỉ góp phần làm cho chương trình sinh động và gần gũi hơn thôi. Trấn Thành cho biết anh không hề lấy thêm tiền bản quyền cho tên của mình.
Về câu hỏi liệu bản thân có can thiệp vào nội dung chương trình hay không, nam MC thừa nhận: “Tôi nghĩ rằng bản thân người dẫn chương trình đồng thời cũng phải là người biên tập nội dung kịch bản, có như vậy thì họ mới có thể nắm bắt và dẫn dắt show một cách uyển chuyển nhất. Tôi cũng góp ý vào việc mời nghệ sĩ nào tham dự vào show mình dẫn. Vì chương trình này bao gồm cả trò chuyện, thời sự, giải trí, biểu diễn… nên cần một nghệ sĩ có khả năng chia sẻ tốt. Có những diễn viên, ca sĩ họ làm nghề giỏi nhưng khi nói chuyện talkshow thì họ không nói được, với những người như vậy tôi cũng cân nhắc với ban tổ chức về việc có nên mời hay không”.
“Tôi muốn mời những người thường bị soi mói, bị dính vào những lùm xùm từ trên trời rơi xuống mà thậm chí họ không hay biết để tham gia show này. Những người đó họ đã phải chấp nhận những điều tiếng bịa đặt về cuộc đời mình suốt một thời gian làm nghề. Tôi mong ước có thể mời những người như Đàm Vĩnh Hưng hay Hồ Ngọc Hà ngồi xuống, thoải mái chia sẻ với công chúng về câu chuyện của mình”, Trấn Thành nói thêm.
Trấn Thành trong vòng vây báo chí
Đức Trí yêu cầu nhà đài phải trang bị dàn nhạc live khá tốn kém mới chịu ký hợp đồng
Khi tên tuổi gắn liền với chương trình suốt 26 tập, Trấn Thành cũng phải lệ thuộc các vấn đề liên quan đến hợp đồng với nhà đài. Tuy nhiên, anh thẳng thắn cho biết bản thân sẽ không làm việc với người mình không thích. “Tôi không có quyền bắt ban tổ chức mời người này, không mời người kia nhưng tôi có quyền từ chối làm việc với người mình không thích. Nhưng trong mỗi tập Chuyện tối nay với Thành sẽ có một chủ đề riêng, mang tính thời sự, giải trí đang hot thì nếu nghệ sĩ đó dù tôi không thích nhưng họ là sự lựa chọn tốt nhất tôi vẫn sẽ chấp nhận. Vì dù như thế nào tôi cũng sẽ giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp nhất, phải đặt lợi ích chung làm điều tiên quyết”, ông xã Hari Won chia sẻ.
Nhiều người đặt câu hỏi "khi trò chuyện với khách mời về những chủ đề mang tính thời sự, được công chúng quan tâm, liệu anh có lo ngại đụng chạm các sự kiện nhạy cảm hay không?". Nam diễn viên mỉm cười nói rằng không hiểu sao người Việt cứ ngại mang các vấn đề thời sự ra mổ xẻ. Việc quan trọng là người dẫn dắt phải có khả năng làm chủ được ngôn ngữ, góc khai thác cũng như cách tiếp cận vấn đề. Cùng là một chủ đề thời sự nhức nhối nhưng nếu được một người đủ khả năng diễn giải một cách nhẹ nhàng, hài hước thì nó vẫn sẽ không nặng nề hay phản cảm.
Bà Trần Ngọc Thân - Giám đốc đài BRT cũng đồng quan điểm với Trấn Thành. Bà cho rằng trong thời buổi các nhà đài đang cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì việc đổi mới là rất cần thiết. Vì lẽ đó, BRT đã quyết định đầu tư một số kinh phí “khủng” để thực hiện Chuyện tối nay với Thành. Còn format chương trình có được remake hay lấy cảm hứng từ các chương trình nước ngoài hay không thì nữ giám đốc yêu cầu mọi người cứ xem rồi tự nhận định.
Chuyện tối nay với Thành phát sóng hằng tuần trên kênh BRT bắt đầu từ ngày 28.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.